:::     :::

'โอจีเอส'ไร้อาฆาตพวกเคยด่ามือไม่ถึง-ปัดโยงจู้ด

วันศุกร์ที่ 03 กรกฎาคม 2563
4,741
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์จนกองแช่งหายเข้าป่า ทั้งนี้เจ้าตัวไม่มีแรงพยาบาทขอมีสมาธิกับงานตัวเอง ส่วนกระแสเชื่อมโยงกองกลางหนุ่ม จู้ด เบลลิงแฮม ก็ถือว่าค่อนข้างเลอะเทอะ

'โอจีเอส' เป็นตัวตลกของคนในวงการเมื่อต้นซีซั่น 2019-20 ทำทีมชนะนัด-แพ้สองนัด จนแม้แต่การแปรอักษรของฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งล่าสุดยังเอาไปแซว 

อย่างไรก็ตามหลังเปลี่ยนปีปฏิทินเทรนเนอร์วัย 47 ปี เครื่องติด ยิ่งมี บรูโน่ แฟร์นานเดส มาเป็นจิ๊กซอว์สำคัญยกระดับทั้งทีม จนเวลานี้ผลงานไร้พ่าย 15 นัดทุกรายการ, ยังอยู่บนเส้นทางลุ้น 2 แชมป์บอลถ้วย ยูโรปา ลีก และ เอฟเอ คัพ 

ทั้งนี้ โซลชา ไม่มองว่าฟอร์มอันโดดเด่นนี้คือการเอาคืนใคร เขาเพียงทำหน้าที่ตัวเองอย่างสุดความสามารถปล่อยผลงานพูดเอง 

"หากคุณมานั่งกังวลว่าคนอื่นจะเอาเรื่องเราไปเขียนอย่างไร, คิดอย่างไร หรือนิยามเราออกมาแบบไหน - งานนี้ก็คงไม่เหมาะกับคุณแล้ว" เทรนเนอร์นอร์วีเจี้ยนกล่าวก่อนเกมพบ บอร์นมัธ ( 4 ก.ค.) 

เบลลิงแฮม คงบอกผ่าน

"ผมจะรู้สึกอย่างไรกับเรื่องพวกนั้นไม่สำคัญหรอก เพราะสิ่งที่ตัวเองได้ทำร่วมกับสตาฟฟ์โค้ช, ทำกับสโมสรคือพัฒนาเราให้ดีขึ้น"

"ก็ไม่ได้บอกว่าทัศนคติเมินเฉยคือสิ่งผิด-หรือ-ถูก เพราะในหัวมองแค่เกมต่อไป และผมเชื่อ่ว่าแนวทางที่ตัวเองบริหารทีมนี้เหมาะแล้ว พวกผู้เล่นและสตาฟฟ์ก็เห็นเช่นนั้น"

"แล้วนี่คือสิ่งที่ผมทำมาตลอดชีวิต - กับฟุตบอลต้องไม่มากไม่น้อยไป บางทีมันเข้าท่า แต่บางครั้งก็ล้มเหลว" 

"สำหรับการเชื่อมโยงกับ จู้ด เบลลิงแฮม นั้นผมคิดว่าเราโดนเอี่ยวกับผู้เล่นมากความสามารถทุกคนที่อายุ 15-25 ปี ผมคงไม่สามารถมานั่งแสดงความเห็นถึงทุกคนซึ่งถูกปั่นกระแสได้ - ขอไม่ออกความเห็น" 

เบลลิงแฮม คือกองกลางเนื้อหอมวัย 16 ปีที่มีข่าวจ่อย้ายจาก เบอร์มิงแฮม ไป โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพราะ ยูไนเต็ด ไม่สู้ราคา 30 ล้านปอนด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด