:::     :::

"เฮงซัง"พร้อมเปิดโอกาส"น้าฉ่วย"หากเข้าใจ"ไทยแลนด์เวย์"

วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2560
2,713
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

หลังจากที่ "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือชื่อดังออกมาตำหนิการทำทีมชาติไทยชุดเยาวชนของ เอคโคโน่ และอาสาขอคุมเองโดยเชื่อว่าสามารถทำได้ดีกว่านั้น ล่าสุด "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค ยืนยันว่าพร้อมเปิดโอกาสโค้ชทุกคน ถ้ายอมรับและเข้าใจในการทำงานภายใต้แนวทาง "ไทยแลนด์เวย์"

"น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม อดีตกุนซือราชนาวี ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ว่ารับไม่ได้กับผลงานคุมทีมของ เอคโคโน่ ในการทำให้ทีมชาติไทยชุดเยาวชนแพ้ต่อเพื่อนบ้านอาเซียนครั้งแล้วครั้งเล่า โดยอาสารับกุมบังเหียนทีมเอง พร้อมกับยกผลงานในอดีตที่เคยพาทีม "ช้างศึกยู19" รุ่น ชนาธิป สรงกระสินธุ์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ฯลฯ  ชนะเกาหลีใต้ และ ยันเสมอญี่ปุ่น ได้เมื่อปี 2554 โดยเชื่อว่าตนสามารถสร้างทีมที่ยอดเยี่ยมได้อีกครั้งได้แน่นอน

ล่าสุด "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค เปิดเผยกับ THSPORT ว่า ณ ตอนนี้คงยากที่จะให้โค้ชไทยเข้ามาคุมทีมชุดเยาวชน เพราะสิ่งที่ฝ่ายเทคนิคต้องการคือให้ทีมชาติไทยทุกชุดมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และหากตั้งโค้ชไทยมาคุมชุดละคน ก็จะส่งผลให้แต่ละรุ่นมีแนวทางการเล่นและการฝึกซ้อมที่ต่างกัน เพราะโค้ชแต่ละคนมีแนวทางการทำทีมไม่เหมือนกัน หากหวังผลเพียงระยะสั้น ก็จะไม่ส่งผลดีต่อการพัฒนาโครงสร้างของลูกหนังไทย

นอกจากนี้ "โค้ชเฮง" ยังเผยต่อว่า หากโค้ชคนใดต้องการเข้ามาคุมทีมชาติไทยชุดเยาวชน ก็ต้องยอมรับและทำความเข้าใจกับแนวทาง "ไทยแลนด์เวย์" ที่ต้องพัฒนาไปพร้อมกันทุกรุ่น เพื่อให้เด็กทุกชุดก้าวขึ้นมาสู่ระดับที่สูงขึ้นโดยมีการฝึกซ้อมที่ถูกต้องตามมาตรฐาน ในอนาคตนักเตะไทยทุกคนจะมีเบสิกทักษะแน่น และพร้อมต่อยอดในการยกระดับขึ้นไปในการเป็นนักเตะอาชีพและทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งนั่นคือเป้าหมายสูงสุดของการตั้งปรัชญา "ไทยแลนด์เวย์" ขึ้นมา

ที่สำคัญ โค้ชที่จะเข้ามาทำงานด้วยนั้น ต้องเป็นคน "น้ำไม่เต็มแก้ว" คือพร้อมเปิดรับความรู้ใหม่ๆ ในระดับสากลที่ทั่วโลกใช้ฝึกซ้อม อย่างเช่นที่ เอคโคโน่ นำมาฝึกเด็กไทย โดยยืนยันว่าหากโค้ชคนใดเปิดใจเรียนรู้ จะมีประโยชน์อย่างมหาศาลในการนำไปปรับใช้ในอาชีพโค้ชต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด