:::     :::

ส.บอลศึกษาเพิ่มทางเลือก"นักกีฬา-จนท."ตรวจโควิด-19

วันพฤหัสบดีที่ 09 กรกฎาคม 2563
530
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ ศึกษาข้อมูลเพิ่มทางเลือกนักกีฬา-จนท. ตรวจโควิด-19 ตามข้อกำหนดคู่มือการแข่งขันแบบปิด

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เสนอคู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรน กิจการและกิจกรรมด้านการกีฬาฟุตบอล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แบบไม่มีผู้ชมในสนามแข่งขัน ไปยัง ศูนย์บริหารสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ศบค.) และทาง ศบค. ได้ประกาศใช้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางสมาคมฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการตรวจเชื้อโควิด-19 ในรูปแบต่างๆ ล่าสุดได้มีการเชิญบริษัทที่มีบริการด้านนี้ มาหารือเกี่ยวกับการตรวจแบบกลุ่ม (Pooled sample testing) ซึ่งจะเป็นอีกแนวทางหนึ่งเพื่อรองรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จำนวนมาก
หลังจากการประชุมหารือ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ เปิดเผยว่า “วันนี้เราได้เชิญบริษัทที่มีบริการด้านนี้ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ เคยมีผลงานบริการให้กับทางภาครัฐและ ศบค. มาก่อน มีห้องตรวจแล็ปเป็นของตัวเอง ได้ใบรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ว่าสามารถตรวจหาพันธุกรรมเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้”
“ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเนื่องจากว่าสโมสรจะต้องทำการตรวจให้กับนักกีฬา ทางสมาคมฯ เองพยายามศึกษาข้อมูลให้มากที่สุดเพื่อจะได้นำเสนอต่อสโมสร ซึ่งบริษัทนี้เป็นเจ้าแรก ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไร เราจะรีบแจ้งสโมสรก่อนที่จะมีการแข่งขันขึ้นในช่วงเดือนกันยายนนี้”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด