:::     :::

บรูซกองหนุน'มู'หาใช่โค้ชหมดมุก

วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2563
784
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีฟ บรูซ ผจก.ทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด งงใจทำไมคนในวงการหมดศรัทธาต่อ โชเซ่ มูรินโญ่ เฮดโค้ช ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ว่าคือกุนซือตกยุคหาใช่ อะ สเปเชี่ยล วัน เหมือนแต่ก่อน เพราะในความเห็นส่วนตัวบอสโปรตุกีสยังไม่ได้รับโอกาสคุมทัพเต็มซีซั่นเลย

มูรินโญ่ ติดภาพคุมทีมไหนก็ได้แชมป์จนผู้บริหาร ท็อตแน่ม เลือกมาทำงานต่อจาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เมื่อ พ.ย.2019 

ทว่าการจับบังเหียนกลางคัน บวกปัญหาตัวหลักบาดเจ็บบาน ส่งผลให้ 'ไก่เดือยทอง' นอกจากหลุดสี่อันดับแรกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แล้ว ยังตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ แล้วทำท่าจะไม่ได้ไปแม้กระทั่ง ยูโรปา ลีก ซีซั่นหน้า 

ยิ่งเมื่อบวกสไตล์ฟุตบอลแจกหมอนนอนหลับของ มูรินโญ่ ก็ส่งผลให้มีแฟนบอล สเปอร์ส บางส่วนส่งเสียงยี้ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งเฮดโค้ช ถึงขั้นเสนอชื่อ โปเช็ตติโน่ รีเทิร์น 

อย่างไรก็ตาม บรูซ มองว่าด่วนตัดสินกันเกินไป  "ฟังนะหากคิดจะไปดิสเครดิตแก ถามหน่อยเหอะว่าได้ปล่อยเขามีเวลาปั้นทีมอย่างคนอื่นๆไหม? ส่วนตัวยังมองว่า มูรินโญ่ คือกุนซือผู้พิชิตแชมป์ ตลอดมาก็คุมแต่สโมสรใหญ่ๆเจ๋งๆระดับโลกแล้วสามารถกดแชมป์ด้วย - แบบนี้แล้วยังกังขาเขาอีกหรือ" บิ๊กบอส 'สาลิกาดง' กล่าวก่อนจะพบ สเปอร์ส พุธนี้ 

บรูซ ซูฮกมูรินโญ่

"ในอุตสาหกรรมฟุตบอลที่เราอยู่เวลานี้ ผมพบว่ามันจำเป็นต้องสร้างภาพจำ ส่วนผมกับแกโอเคมาก เจอหน้ากันก็กอดอย่างแนบแน่นด้วยความนับถือต่อสิ่งที่ โชเซ่ ทำสำเร็จมา"

"แล้วดูสิ่งที่คนอื่นทำสิ! พยายามหาช่องเล่นงานเขา ผมล่ะไม่เข้าใจจริงๆ"

"ตั้งแต่วันแรกที่แกเข้ามาถึง จนถึงตอนนี้ในความคิดผมยังไงแกก็คือ สเปเชี่ยล วัน ชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปกี่เที่ยวแล้ว? สิ่งที่ มูรินโญ่ สร้างไว้หรือประสบความสำเร็จไม่ควรถูกลืม"  บรูซ ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด