:::     :::

'บีร็อด'ป้อง'มู'หลังโดนวิจารณ์การเล่น

วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม 2563
1,057
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือเลสเตอร์ ซิตี้ ออกมาปกป้อง โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่กำลังโดนวิจารณ์เรื่องรูปแบบการทำทีม

มูรินโญ่ ถูกดึงเข้ามาทำหน้าที่กุนซือ ไก่เดือยทอง แทน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยช่วงดังกล่าวทีมดังจากลอนดอนรั้งที่ 12 ของตาราง แต่กุนซือชาวโปรตุเกสผลักดันทีมจนขั้นมารั้งที่ 7 และมีโอกาสในการลุ้นไปบอลยุโรปกับการลงสนาม 2 นัดสุดท้ายในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม ประเด็นสำคัญคือเสียงวิจารณ์เรื่องการทำทีมของ มูรินโญ่ โดยเฉพาะการเล่นและแท็คติกต่างๆ ที่เปลี่ยนให้สเปอร์ส กลายเป็นทีมที่เล่นน่าเบื่อ ส่งผลให้กุนซือที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษ 3 สมัยโดนเล่นงานและวิจารณ์อย่างต่อเนื่อง

กระนั้น ร็อดเจอร์ส ที่เคยทำงานในทีมเยาวชนและทีมสำรองของ เชลซี ในยุคที่ มูรินโญ่ เรืองอำนาจเผยว่าเสียงวิจารณ์ที่เกิดขึ้นไม่ยุติธรรมและขาดความเคารพในตัวกุนซือชาวโปรตุเกส

"โชเซ่ เป็นกุนซือระดับโลก เขาเป็นแบบนั้นจนมาถึงช่วงนี้ของอาชีพและจะดำเนินต่อไปแบบนั้น มัน (เสียงวิจารณ์) ขาดความเคารพและเป็นเรื่องปกติที่มาจากคนที่ไม่เคยเข้าใจเรื่องปลีกย่อย

"โอเค ฟุตบอลพัฒนาและเปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง แต่คุณยังคงมีพื้นที่ให้กับฟุตบอลที่แตกต่าง 

"ความยอดเยี่ยมของ โชเซ่ คือการทำให้ทีมของเขามีการจัดการที่ดี ยากที่จะเจาะและเอาชนะ มีปรัชญาที่แตกต่างกันและเอกลักษณ์ของผู้จัดการทีมรวมไปถึงไม่มีเรื่องที่ถูกหรือผิด

"เขาพิสูจน์มาตลอดหลายปีว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จและเขาจะมองไปถึงการนำความสำเร็จมาสู่ ท็อตแน่ม การอยู่ในเกมมาอย่างยาวนานของเขา สิ่งที่เขาทำสำเร็จ และสิ่งที่เขาทำอย่างต่อเนื่องสมควรได้รับความเคารพอย่างมาก"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด