:::     :::

'เจเค'สวนมวย'แลมพ์ส'เก๋าไม่เนียนไปเรียนมาใหม่

วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 2563
6,596
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ยืมไมค์สื่อมวลชนด่าตอบโต้ใส่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เจ้านายใหญ่ เชลซี ซึ่งด่าเขาเป็นพวกจองหองว่า ปีนเกลียวรุ่นใหญ่แบบนั้นมันไม่งาม ต้องไปเข้าคอร์สอบรมมารยาทกันใหม่

กรณีดราม่าในเกมที่ ลิเวอร์พูล ชนะ เชลซี 5-3 แล้วมีการปะทะคารมระหว่าง แลมพาร์ด กับ คล็อปป์ ข้างสนาม

โดยเทรนเนอร์วัย 42 ปี พยายามกดดันผู้ตัดสินที่สี่ว่าเชิ้ตดำเป่าเข้าข้างเจ้าถิ่น แต่ถูก เป๊ป ลินเดอร์ส สตาฟฟ์ 'หงส์แดง' ตอบโต้ จน 'เจเค' ออกมาห้ามปรามบอกให้ทั้งคู่ใจร่มๆ จึงโดน แลมพาร์ด ด่าสวนว่า "ไปไกลๆเลยห่า ได้แชมป์หนเดียวอย่าทำเป็นกร่าง" 

เลยกลายเป็นว่า คล็อปป์ ก็ต้องมาต่อปากต่อคำกับ แลมพาร์ด ด้วยอีกคน ก่อนผู้ตัดสินที่สี่ขอความกรุญาแยกย้าย โดยคลิปเหตุการณ์ถูกถ่ายเผยแพร่ทางโซเชี่ยล มีเดีย กองเชียร์แสดงความเห็นต่างๆนานาส่วนใหญ่ติง 'แลมพ์ส' ว่าหัวร้อนไปหน่อยเพราะสัมภาษณ์หลังเกมก็เหน็บ 'หงส์แดง' จองหอง 

ล่าสุด คล็อปป์ กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ นิวคาสเซิ่ล ( 26 ก.ค.) ว่าพฤติกรรมของ แลมพาร์ด ไม่น่ารักเลย แล้วมันก็แสดงให้เห็นว่าโค้ชประสบการณ์ปีสองอาชีพจองหองไม่ด้อยไปกว่ากัน 

"คุณจะมาด่าผมหรือสตาฟฟ์ผมด้วยคำแบบนั้นไม่ได้ เพราะพวกเราไม่ได้จองหองเลย ก็พยายามเข้าใจ แฟร้งค์ ว่าเขาคงอยู่ในอารมณ์ร่วมต่อการแข่งขันสูงมาก ส่วนตัวผมนับถือเรื่องนั้นนะ" เทรนเนอร์วัย 53 ปี เปิดปาก 

ไปเรียนมารยาทมาใหม่ไอ้น้องแลมพ์ส

"มันมีน็อตหลุดกันได้ ในสถานการณ์แบบนั้นเราอาจโพล่งในสิ่งที่อยากพูดแต่เมื่อหลังจบเกมก็เลิกแล้วต่อกันไป" 

"ก็ย้ำมาตลอดเรื่องพรรค์นั้น (แจกฟัค ออฟ) มันอารมณ์ขึ้นล้วนๆ เราทุกคนต่างมีส่วนร่วมมาก่อน หมอนั่นมาเยือนทีมเราเพื่อคว้าชัยการันตีไปเตะ ชปล.ซีซั่นหน้า" 

"สิ่งที่หมอนั่นต้องเรียนรู้คือเมื่อสิ้นเสียงนกหวีด ทุกอย่างต้องจบแต่เขาไม่ทำแบบนั้น ยังพล่ามไปเรื่อยหลังเกม ซึ่งผมว่ามันไม่โอเค" 

"แฟร้งค์ ต้องศึกษาจากเรื่องวันนั้น เขาคือโค้ชหนุ่มมีเวลาเหลือเฟือให้ทบทวนมันว่าระหว่างเกมเกิดอะไรขึ้น, คำพูดใดใช้ออกไป - ผมน่ะแล้วก็แล้วกันไป แต่อยากแจงว่าเราไม่ใช่พวกจองหอง เป็นขั้วตรงข้ามกับคำนั้นเลย" 

"ณ โมงยามนั้น มันก็ต่อปากต่อคำกันไป-มา คุณพูดอะไรออกมาสักอย่างเพื่อต้องการทิ่มแทงผู้อื่น นั่นคือธรรมชาติของการโต้เถียง ไม่มีปัญา แต่เมื่อสัญญาณนกหวีดดังขึ้น ต้องแยกย้าย ทว่าเขาไม่ทำแบบนั้น นั่นแหละผมถึงข้องใจ" 

"อย่างไรก็ดีเหตุที่ผมต้องเอาเรื่องนั้นมาพูดถึงอีกก็เพราะ แลมพาร์ด ยังไม่ยอมจบเรื่อง ดังนั้นจึงเห็นว่าเป็นเรื่องสมเหตุสมผลจะอธิบายในมุมผมบ้าง" 

คล็อปป์ - แลมพาร์ด ดวลกึ๋นกันไปถึง 4 ครั้งจากสามรายการในซีซั่นนี้ ปรากฏว่า 'หงส์แดง' เฮในเวลา 90 นาที 2 หน เหมาเกมลีก, เฮยิงจุดโทษ 1 หนรายการ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ  และ 'สิงห์บลูส์' เฮ 1 หน เอฟเอ คัพ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})