:::     :::

'มู'เผยเปลี่ยนอิบราฯเรื่องแท็คติคไม่เกี่ยวฟอร์ม

วันพุธที่ 27 ธันวาคม 2560
1,879
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่เปลี่ยนเอา ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ออกจากสนามตอนพักครึ่งเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ไล่ตีเสมอ เบิร์นลี่ย์ 2-2 วานนี้ว่าเป็นเรื่องของแท็คติค หาใช่ความหมดสภาพของสตาร์สวีดิช

ดาวยิงวัย 36 กะรัต ได้สตาร์ตเกมลีกอีกครั้งนับจากเดือนเมษายน เพราะปัญหาอาการบาดเจ็บหนักที่หัวเข่า 

อย่างไรก็ตามฟอร์มของ อิบราฮิโมวิช ยังมีสนิมเกาะแข้ง ทำผลงานไม่เป็นชิ้นเป็นอันกระทั่งถูกเปลี่ยนออกให้ เจสซี่ ลินการ์ด ลงเล่นแทน 45 นาทีหลัง นำมาซึ่งการทำสองสกอร์แชร์แต้มในช่วงทดเจ็บ 

ซึ่ง มูรินโญ่ ยังปกป้องเสียงวิจารณ์ว่า ซลาตัน เป็นดาวยิงหมดสภาพ "แน่นอนมามาจากเหตุผลด้านแท็คติค" เจ้านายใหญ่ 'ปีศาจแดง' ให้สัมภาษณ์ 'เอ็มยู ทีวี' สถานีโทรทัศน์ สโมสร 

"เราเปลี่ยนหนึ่งตำแหน่งที่ปราการหลังตัวกลาง เพื่อรับมือ เบิร์นลี่ย์ ที่เน้นใช้การสาดจากแนวรับ โดยมี ฟิล โจนส์ คอยจัดการ" 

"อันที่จริงมันก็เสี่ยงแต่ โจนส์ รับมือได้ เรายังให้ เนมันย่า มาติช ลงไปยืนเป็นตัวรับอิสระช่วยอีกคนซึ่งก็สามารถเก็บบอลแดนกลางรวมถึงเปิดเกมรุกจากแนวหลังได้" 


อิบราฮิโมวิช คืนวานใกล้เคียงนิยาม 'กองหน้าหมดสภาพ'

ทีนี้ก็มาถึงเคสของ อิบราฮิโมวิช "จากนั้นคือเกมรุก ต้องยอมรับว่ามีผู้เล่นหลายคนสามารทำหน้าที่เหมือนกับ ซลาตัน ซึ่งผมเลือกใช้ เฮนริค มคิทาร์ยาน, เจสซี่ ลินการ์ด และ ฆวน มาต้า ยืนเป็นสามตัวรุกสนับสนุน โรเมลู ลูกากู"

"อาจพูดได้ว่าแผนนี้มันเวิร์ก ซึ่งผมเห็นด้วยมีบอลสวยๆเปิดกดดันเข้าไปหลายครั้ง, หรือจะเป็นบอลเปิดเรียด แต่เราก็ยังแปลงโอกาสได้ไม่ดีนัก"  

ผลเสมอวานนี้ทำให้ ยูไนเต็ด ลดช่องว่างจากจ่าฝูง แมนฯ ซิตี้ แค่หนึ่งคะแนน ซึ่งหากวันนี้ ( 27 ธ.ค.) 'เรือใบสีฟ้า' สามารถชนะ นิวคาสเซิ่ล จะทำให้ทิ้งห่างอันดับสองถึง 15 แต้ม 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด