:::     :::

มัวร์ลาตำแหน่งบิ๊กหงส์หลังปั้นมูลค่าที่4โลก

วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2563
938
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พีเตอร์ มัวร์ กลายเป็นอดีตประธานกรรมการบริหารระดับสูงของสโมสรฟุตบอล ลิเวอร์พูล เมื่อก้าวลงจากตำแหน่งซึ่งดำรงมาตลอด 3 ปีเพราะหมดสัญญา พร้อมส่งมอบไม้ผลัดแก่ บิลลี่ โฮแกน อีกนักสร้างมูลค่ามือทอง

มัวร์ รับหน้าที่ซีอีโอมานาน 3 ปีมีส่วนสำคัญในการวางยุทธศาสตร์นอกสนามให้ 'หงส์แดง' ก้าวขึ้นมาเป็นทีมระดับโลก การันตีจากการประเมินประจำ เอดิชั่น 2020 ของ แบรนด์ ไฟแนนซ์ ฟุตบอล แอนนวล ระบุว่า ลิเวอร์พูล มีความเติบโตทางมูลค่าเพิ่ม 6% จากปีก่อนมาอยู่ที่ 1.143 พันล้านปอนด์ (ราว 1.262 พันล้านยูโร) สามารถปีนจากอันดับ 6 ขึ้นมาอันดับ 4 

ทั้งนี้นักบริหารวัย 65 ปี จะร่วมงานที่แอนฟิลด์จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม เพื่อสอนงานแก่ โฮแกน ผู้ถูกเลื่อนขั้นจากประธานฝ่ายปฏิบัติการ มาสู่ตำแหน่งซีอีโอ 

มัวร์ จากทีมไปหลังนั่งบริหาร 3 ปี

"นับเป็นสิทธิพิเศษของผมที่ทำงานร่วมกับสโมสรนี้มากว่า 8 ปี มันคือเกียรติอย่างสูงตั้งแต่รับหน้าที่ประธานฝ่ายปฏิบัติการ และคงเดินหน้าสานต่องานอันยอดเยี่ยมในส่วนต่างๆของสโมสรให้ลุล่วง" โฮแกน กล่าว 

"ณ โอกาสนี้ใคร่ขอขอบคุณ จอห์น ดะบลิว เฮนรี่, ทอม แวร์เนอร์ และ ไมค์ กอร์ดอน ที่มอบโอกาสนี้ให้ผมได้นำรูปแบบทางธุรกิจมาขับเคลื่อนสโมสรสู่ระยะต่อไปควบคู่การเดินหน้าองค์กร"  

สำหรับเหตุผลที่กลุ่ม แฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป เลือก โฮแกน ก็เพราะหนุ่มกว่ามีวิสัยทัศน์เข้ายุคเข้าสมัย รวมถึงผลงานจับต้องได้ เด่นๆคือปรับปรุงการหาบริษัท, ห้างร้าน และผลิตภัณฑ์เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลายเจ้า โดยเฉพาะการเจรจาเอาแบรนด์กีฬา ไนกี้ มาเป็นสปอนเซอร์เจ้าใหม่มูลค่ามหาศาล  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด