:::     :::

สตรั๊คคั่นนิยามเทียร์นี่ย์วิปลาสลูกหนัง

วันเสาร์ที่ 01 สิงหาคม 2563
1,337
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กอร์ดอน สตรั๊คคั่น อดีตผจก.ทีมชาติสกอตแลนด์กล่าวถึงอดีตลูกศิษย์อย่าง คีแรน เทียร์นี่ย์ แบ็กซ้าย อาร์เซน่อล ว่าเป็นคนที่เอาจริงเอาจริงในการทำงานอย่างมาก จนเรียกได้ว่าบ้าระห่ำในทางที่ดีจนส่งผลให้เจ้าตัวเจริญก้าวหน้าทางอาชีพอย่างทุกวันนี้

สตรั๊คคั่น คือคนตัดสายสะดือในนาม 'ตาร์ตัน' ให้ เทียร์นี่ย์ เมื่อค.ศ. 2017 สมัยค้าแข้งกับ เซลติก ทั้งนี้พัฒนาการทางฝีเท้าและทัศนคติตลอด 3 ปี อยู่ในสายตาเขาเสมอ 

"เขาเป็นคนประเภทที่เชื่อว่าทุกความพยายามที่ทุ่มกายทุ่มกายลงไป ย่อมได้ผลตอบแทนกลับมา มีความศรัทธาต่อตนเองและซื่อตรงอย่างที่สุด" อดีตกุนซือวัย 63 ปี เปิดปาก 

'มะพร้าวห้าว' ถึง'วิปลาสลูกหนัง'

"ตอนผมคุมทีมชาติสกอตแลนด์จับเขาเล่นถึง 3 ตำแหน่งทั้งแบ็กซ้าย, สต็อปเปอร์ซ้าย และแบ็กขวา"

"นั่นเพราะสองนักเตะที่ดีสุดของตัวเองชื่อว่า แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และ เทียร์นี่ย์ ล้วนมีตำแหน่งถนัดคือแบ็กซ้ายซึ่งมันทับกันผมจึงขยับคนอาวุโสน้อยกว่าไปอีกฟาก แล้วเจ้าตัวไม่เคยปริปากบ่น ก้มหน้าก้มตาไป นั่นแหละเรื่องดีของ คีแรน ทัศนคติการทำงานวางใจได้" 

"ผมมักเรียกหมอนั่นว่า 'วิปลาสลูกหนัง' ความหมายคือในทางที่ดีนะ" 

"อารมณ์แบบ สกอตต์ บราวน์ กองกลาง เซลติก อย่างที่รู้กันว่าเมืองนั้นมันหนาวเลยแต่ทั้งคู่สามารถใส่แค่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ออกมาเดินข้างนอกได้" 

"คีแรน นับได้เป็นผู้เล่นชั้นหนึ่ง เขาพร้อมรับฟัง, นำข้อมูลไปใช้ และจัดการเรื่องสำคัญอย่างดี เป็นพวกเปิดใจฟังโค้ช, ฟังทีมเมต รวมถึงเข้าใจบทบาทตัวเอง" 

"หัวดี จมูกไวกับสิ่งอันตรายที่ย่างกรายเหมือน เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลัง ลิเวอร์พูล - อาจยังไม่เก่งถึงขนาดแต่ละม้ายกันอยู่" เจ้าของฉายา 'มะพร้าวห้าว' อวยศิษย์เก่าทิ้งท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด