:::     :::

เตือน"เชิ๊ตดำ"ฟิตไม่ถึงหมดสิทธิ์เป่าไทยลีก

วันอังคารที่ 04 สิงหาคม 2563
523
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

แพรว สีหมากสุก หัวหน้าวิทยากรด้านฟิตเนส กำชับ ผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสินทุกระดับ ว่าต้องมีความฟิตตามข้อกำหนด หรือ ผ่านเกณฑ์ที่ AFC ตั้งไว้จึงจะมีสิทธิ์ลงปฏิบัติหน้าที่ในฟุตบอลลีกอาชีพ โดยจะมีการทดสอบร่างกายในช่วงวันที่ 15 สิงหาคมนี้

ตามโปรแกรมฟุตบอลลีกอาชีพ จะกลับมาทำการแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 12 กันยายนนี้ โดยทางฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินได้มีการอบรมอย่างต่อเนื่อง และจะมีการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายผู้ตัดสินทุกระดับ  ดังนี้ ระดับ T1-T2 วันที่ 15 สิงหาคม 2563 ส่วน ระดับ T3 วันที่ 16 สิงหาคม 2563 และวันที่ 22-23 สิงหาคม 2563 
"แน่นอนว่า สมรรถภาพทางร่างกาย สำหรับผู้ตัดสินถือเป็นเรื่องที่สำคัญ และต้องสอดคล้องกับความรู้ความสามารถในด้านอื่นๆ โดยเฉพาะเรื่องกฎ กติกา ที่มีการปรับให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา" หัวหน้าวิทยากรด้านฟิตเนส กล่าวเริ่ม
"ความฟิตของผู้ตัดสินมีส่วนในการตัดสินใจ หากร่างกายเราไม่พร้อม อาจเกิดความผิดพลาดได้ เพราะฉะนั้น สำหรับผู้ตัดสินแล้ว นอกจากด้านเทคนิค ด้านสมรรถภาพทางร่างกายก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ"
"ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน มีหลักเกณฑ์วัดสมรรถภาพทางร่างกายผู้ตัดสินทุกระดับ ซึ่งจะเริ่มทดสอบในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ หากคนไหนไม่ผ่านเกณฑ์ ก็จะต้องไปฟิตร่างกายใหม่ให้ผ่านการทดสอบก่อนกลับมาทำหน้าที่ได้”          



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด