:::     :::

ลิลเลิร์ดชี้เบลเซอร์สได้เพลย์-อินคู่ควรความพยายาม

วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2563
1,125
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดเมี่ยน ลิลเลิร์ด การ์ดแม่ทัพ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ที่งัดอีกสุดยอดผลงานพาทีมกลับมาชนะ บรู้กลิน เน็ตส์ สุดมันส์ 134-133 คะแนน เกมส่งท้ายรอบจัดอันดับเมื่อพฤหัสฯทีผ่านมา กล่าวหลังเกมว่าตั๋วเพลย์-อินสำหรับพวกเขาคือเรื่องอันคู่ควรความอุตสาหะแล้ว

สถานการณ์ก่อนลงแข่งของ เทรล เบลเซอร์ส บีบให้พวกเขาต้องชนะเท่านั้นเพราะทั้ง เมมฟิส กริซซ์ลี่ส์ หรือ ฟีนิกซ์ ซันส์ ซึ่งต่างแย่งเก้าอี้เพลย์-อิน ลงแข่งก่อนได้เฮทั้งหมด 

ปรากฏว่า ปอร์ทแลนด์ เจองานยากกว่าที่คาดเมื่อ บรู้กลิน สู้ได้อย่างดีทั้งที่การันตีเพลย์ออฟ ฝั่งตะวันออก ไปแล้ว ทั้งมีช่วงควอเตอร์#3 ที่ทำคะแนนหนีห่างถึง 10 แต้ม 

อย่างไรก็ดี ลิลเลิร์ด ยังมีฮึดในควอเตอร์สุดท้ายกด 12 จาก 42 คะแนนของตัวเองในเกมนี้ บวกอีก 12 แอสซิสต์, 3 รีบาวน์ด และสองสตีล จนทีมได้ฮึดนาทีท้ายๆแซงชนะหวุดหวิด 

"ผมก็แค่ไม่ต้องการนิ่งเฉย ทุกครั้งที่เลี้ยงบอลลุยขึ้นไป ก็บอกตัวเองตลอดว่าในไม่ช้าจะเห็นโอกาสสำหรับชู้ต"การ์ดวัย 30 ปี ซึ่งมีส่วนแบกทีมผลงานชนะ 6 จาก 8 เกม จัดอันดับกล่าวหลังจบแมตช์ 

"ไม่แคร์ด้วยว่าระยะไกลแค่ไหน ใครตามประกบหากตัวเองติดเครื่องแล้วก็มีเพียงลุยแหลก หาทางยิงจนได้" 

เบลเซอร์ส จบอันดับ 8 ตะวันตก ซึ่งตามเงื่อนไขก่อนรีสตาร์ต หากทีมอันดับสุดท้ายที่ได้เข้าเพลย์ออฟของแต่ละคอนเฟอเรนซ์ สถิติผลงานไม่ดีกว่าอันดับ 9 จำนวนสี่นัดขึ้นไป จะมีแข่งเพลย์-อิน ระหว่างสองทีมนั้น

ลิลเลิร์ด พร้อมรบ

โดยทีมอันดับ 8 ขอเพียงชนะ 1 จาก 2 เกม ต่างจากทีมอันดับ 9 ที่ต้องเฮทั้งสองแมตช์ ซึ่งออล-สตาร์ 5 สมัย บอกมีเวลาพักวันศุกร์จะเตรียมร่างกาย-จิตใจเต็มที่ก่อนดวล เมมฟิส กริซซ์ลี่ส์ 

"ส่วนตัวเตรียมสภาพจิตใจให้พร้อมมาเสมออยู่แล้ว ดังนั้นไม่มีความกังวลใดๆ" 

สำหรับเกมเพลย์-อินนัดแรกแข่งเสาร์ที่ 15 ส.ค.นี้เวลา 14:30 น.ท้องถิ่น ( 01:30 น.คืนเสาร์ต่อเช้าอาทิตย์เวลาไทย) ซึ่งหาก กริซซ์ลี่ส์ ชนะได้ก่อนจะลากให้มีเกมสอง อาทิตย์ที่ 16 ส.ค.เวลา 16:30 น.(03:30 น.คืนอาทิตย์ต่อเช้าจันทร์) 

ทีมซึ่งได้ตั๋วเพลย์ออฟใบสุดท้ายโคจรพบ แอลเอ เลเกอร์ส ในโพสต์-ซีซั่นรอบแรก 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด