:::     :::

กริฟฟิ่นพร้อมรับบทบาทใหม่พิสตันส์ซีซั่นหน้า

วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2563
773
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เบร้ก กริฟฟิ่น ฟอร์เวิร์ดดาราที่เหลืออยู่ไม่กี่คนในทีม ดีทรอยท์ พิสตันส์ ยังมีไฟในการแบกต้นสังกัดให้ประสบความสำเร็จ แม้ร่างกายของเขาจะฟ้องว่าใกล้หมดอายุเต็มที

ฤดูกาล 2019-20 ที่ผ่านมา กริฟฟิ่น ลงสนามรวมแค่ 18 นัด มีส่วนทำให้ พิสตันส์ อดเพลย์ออฟ 3 จาก 4 ปีหลังสุด 

จนเมื่อ ม.ค.2020 ฟอร์เวิร์ดวัย 31 กะรัตตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดเข่าซ้ายรักษาอาการเจ็บให้หายขาด โดยหวังว่าฤดูกาลใหม่จะพาทีมฟื้นฟูผลงานได้จริงๆจังๆ 

"ผมมองว่าทีมเราจะมีศักยภาพแข่งขันมากขึ้น ที่กล้าพูดแบบนั้นเพราะมีโอกาสหารือกับเฮดโค้ช ดเวน เคซี่ย์ และผจก.ทั่วไป ทรอย วีเวอร์ รวมถึงผู้บริหารอีกหลายท่านเห็นตรงกันว่าซีซั่นหน้าต้องลุ้นสร้างผลงาน" กริฟฟิ่น กล่าวกับ 'อีเอสพีเอ็น' 

"ก็บอกพวกเขาไปว่า พร้อมรับคำสั่งทุกอย่าง ต่อให้เป็นอะไรที่แตกต่างจากตำแหน่งคุ้นเคย, รับบทมากกว่า 1 ตำแหน่ง หรือเรื่องใดก็ตาม"

พร้อมกันนั้น ออล-สตาร์ 6 สมัยยังชื่นชม วีเวอร์ ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเมื่อมิ.ย. หลังจากสร้างผลงานกับ โอเคซี ธันเดอร์ กว่า 12 ปี ซึ่งทั้งคู่ก็รู้จักกันมานานเพราะ กริฟฟิ่น เกิดและเติบโตที่เมืองโอกลาโฮม่า ซิตี้ ส่วนระดับคอลเลจก็เล่นให้ โอกลาโฮม่า ซูนเนอร์ส 

กริฟฟิ่น รอทำตามใบสั่ง

"แกเป็นคนที่มีการจัดระบบความคิดยอดเยี่ยม แล้วก็ตาเหยี่ยวในการหาคนเก่งๆมาเข้าลีก เอ็นบีเอ" กริฟฟิ่น เสริม 

"ผมคิดว่า ทรอย จมูกไว, บ้างาน, ทุ่มเทต่อหน้าที่ ทำอะไรจริงจังทั้งหมดนั่นคือนิสัยของผมเช่นกัน"

"ดังนั้นพอเรามองตาก็รู้ใจ ส่วนตัวผมคิดว่าเขามีวิสัยทัศน์เห็นภาพว่าจะพาแฟรนไชส์ไปสู่จุดไหน เชื่อมือแกมาก เรื่องทิศทางทีม, การดราฟท์, คัดสรรฟรีเอเจนต์ หรือทุกๆอย่าง"  

กริฟฟิ่น มีกำหนดรับค่าจ้าง 36.6 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ ฤดูกาล 2020-21 และถือออปชั่นผู้เล่นรอฟันอีกก้อนโต 38.9 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ ซีซั่นถัดไป  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})