:::     :::

นาเกลส์มันน์ป้องเป๊ปคงยอดโค้ชเบอร์1ตองอู

วันอังคารที่ 18 สิงหาคม 2563
1,329
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ เทรนเนอร์หนุ่มไฟแรงของ แอร์เบ ไลป์ซิก เป็นหนึ่งเสียงที่ไม่เห็นด้วยกับชาวเน็ตที่รุมด่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ ว่าเป็นของเก๊บนเวที แชมเปี้ยน์ ลีก หลังตกรอบน็อคเอาต์ต่อเนื่อง 4 ปี โดยชี้ว่าหาก เป๊ป ซิวแชมป์คงถูกสรรเสริญว่ายอดโค้ช

เทรนเนอร์วัย 49 ปี อกหักหนล่าสุดรายการชปล.เมื่อพ่าย โอลิมปิก ลียง 1-3 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เท่ากับว่าสี่ฤดูกาลหลังสุดไม่เคยเกินรอบก่อนรองฯ ไล่จากแพ้ โมนาโก (รอบ 16 ทีม), แพ้ ลิเวอร์พูล (รอบก่อนรองฯ), แพ้ ท็อตแน่ม (รอบก่อนรองฯ) และ ลียง (รอบก่อนรองฯ) 

ประเด็นสำคัญที่แฟนบอลโจมตีคือ เป๊ป ดันปรับแท็คติคมาเล่น 3 ปราการหลังตัวกลางแมตช์ล่าสุดแล้วขาดความลงตัว ส่งผลถึงการลำเลียงบอลจากแดนตัวเองขึ้นพื้นที่สุดท้าย ทำให้สาวก 'เดอะ ซิตี้เซ่น' ปั่นกระแสไล่ 

แต่ นาเกลส์มันน์ ฐานะโค้ชอายุน้อยที่ศึกษาแท็คติคลูกหนังจากยอดฝีมือในวงการท่านต่างๆจนเชี่ยวชาญรีบออกมากางปีกป้อง กวาร์ดิโอล่า บอกนี่คือยอดเทรนเนอร์ฟ้าประทาน ไอเดียสร้างทีมก็หัวก้าวหน้าเพียงแต่เกมเมื่อสุดสัปดาห์ไม่คลิกเท่านั้น 

นาเกลส์มันน์ติ่งเป๊ป

“ผมคงไม่สามารถให้คะแนนอะไร เป๊ป ได้ เพราะไม่ทราบว่าแกซ้อมด้วยระบบ 3 ปราการหลังตัวกลางมาบ่อยแค่ไหน" นาเกลส์มันน์ กล่าวก่อนเกม ชปล. รอบตัดเชือกพบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ( 18 ส.ค.) 

"ไอเดียพื้นฐานของระบบการเล่นที่เขาจัดให้นักเตะลงแข่งอาจดูไม่ซับซ้อน เช่น 3-4-3 หรือ 4-3-3 แล้วก็มองว่าจะเป็นแผนไหนก็ไม่น่าสร้างปัญหาจน เควิน เดอ บรอยน์ เล่นไม่ออก" 

"แต่ท้ายที่สุดมันขึ้นกับสถานการณ์เฉพาะหน้าไม่ใช่เรื่องระบบพื้นฐาน ในความเห็นผมนั้นมันตื้นเขินแล้วก็ง่ายไปหากจะกล่าวโทษว่าทีมสะดุดเพราะระบบการเล่น" 

"เพราะหากแกชนะ ทุกคนต้องพูดอีกแบบว่า - นั่นมันแท็คติกระดับโลก!, เป๊ป สร้างความประหลาดใจแก่ทุกคน - เอาจริงๆ เป๊ป กล้าเอาทีมตัวเองไปแขวนบนเส้นด้ายเลย"


บอลชนะชาวเน็ตก็คงพูดถึงเป๊ปอีกแบบ

"การเล่นในรอบน็อคเอาต์ของทัวร์นาเมนต์คุณมักต้องเปลี่ยนรูปแบบการเล่นบ่อยกว่าเตะเกมลีก มันก็มีที่เปลี่ยนแล้วปัง เปลี่ยนแล้วแป้ก เพราะรายการ ชปล.หากเล่นเดิมๆมีโอกาสโดนจับทาง"

"ดังนั้นโค้ชทุกคนก็มีแนวทางของใครของมัน" 

เบท แฟร์ บ่อนถูกกฎหมายของยุโรปเปิดราคาผจก.ทีม แมนน ซิตี้ คนใหม่ออกมาปรากฏว่า 3 รายที่จ่ายต่ำสุดคือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส/เลสเตอร์ (11/2) > ปาทริค วิเอร่า/นีซ ( 5/1) > เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่/ว่างงาน ( 6/4)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด