:::     :::

ดอนซิชสะใจยิงปลิดวิญญาณเพลย์ออฟจำไม่ลืม

วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม 2563
1,035
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลูก้า ดอนซิช การ์ดตัวเก่งของ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ สร้างอีกผลงานระดับตำนานให้ลีกเอ็นบีเอเมื่อสลัดอาการเจ็บข้อเท้าซ้ายลงสนาม แล้วกดถึง 43 คะแนน, 17 รีบาวน์ด และ 13 แอสซิสต์ นับเป็นนักกีฬาคนแรกที่ทำทริปเปิ้ล-ดับเบิ้ล 40+แต้มในเพลย์ออฟ

โพสต์-ซีซั่น รอบแรก ฝั่งตะวันตก เกมที่สี่ 'แมฟส์' ดวล แอลเอ คลิปเปอร์ส ขับเคี่ยวถึงโอเวอร์ไทม์แล้วตัดสินที่เพลย์สุดท้ายการครองบอลในมือ ดัลลัส แล้วปรากฏว่า ดอนซิช สามารถวิ่งมารับลูกส่งริมคอร์ทฝั่งซ้ายสเต็ปแบ็คชู้ต 3 คะแนนลงห่วงพร้อมสัญญาณหมดเวลาให้ทีมแซงจากตามหลังมากสุด 21 แต้ม มาคว้าชัย 135-133 คะแนน ตีเสมอซีรี่ส์เป็น 2-2 เกม 

"เมื่อลูกบอลมันลงห่วงไปแล้ว แล้วผมเห็นทั้งหมดของทีมวิ่เข้ามาแสดงความดีใจ มันเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ -หนึ่งในโมงยามความรู้สึกทีดีสุดตั้งแต่เล่นบาสฯอาชีพมาเลย" การ์ดวัย 21 ปีกล่าวกับ 'อีเอสพีเอ็น'

ดอนซิช สะใจแทบบ้า

ส่วนอาการเจ็บข้อเท้าซ้ายจากเกมก่อนนั้น เจ้าตัวบอกตอนตื่นนอนวันแข่งก็ยังรู้สึกเจ็บอยู่ แต่ฝืนพอไหวแล้วมันคุ้ม 

"เช้าที่ผ่านมาก็ยังไม่รู้สึกดีหรอก แต่เมื่อถึงเวลาก้าวลงคอร์ทผมทราบว่ายังไงก็ต้องไหว" ดีกรีรุคกี้ยอดเยี่ยม 2019 เผย 

"ต้องขอบคุณทีมเมตที่ช่วยเหลือย่างดี, ขอบคุณสตาฟฟ์ทีมที่พวกคุณไม่เคยได้ยินชื่อ พวกเขาประคบประหงมผมอย่างน่าทึ่ง ขลุกอยู่ด้วยกันทั้งวันก็ทั้งได้ผลการแข่งขันที่เราต้องการ"

ดอนซิช ยังเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดที่ทำทริปเปิ้ล-ดับเบิ้ลระดับ 40 คะแนนขึ้นไป ทั้งที่เกมเมื่อวันอาทิตย์คือโพสต์-ซีซั่นหนสี่ในอาชีพของเขาเท่านั้น 

ความมันส์ในเกมที่ 5 ของซีรี่ส์นี้จะมีขึ้นอังคารที่ 25 ส.ค.ราคาเปิดแล้ว คลิปเปอร์ส ต่อ 5.5 คะแนน, สกอร์รวมสูง-ต่ำ 237.5 แต้ม  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด