:::     :::

'ร็อบโบ้'ยินดีแย่งแบ็กซ้ายซิมิคาส

วันพุธที่ 02 กันยายน 2563
1,292
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้าย ลิเวอร์พูล อ้าแขนต้อนรับ คอสตาส ซิมิคาส ผู้เล่นใหม่ที่จะเข้ามาแย่งตำแหน่งกับเขาด้วยความเต็มใจ เพราะมันจะช่วยผลักดันกันและกันเป็นประโยชน์ต่อทีม

ซิมิคาส ย้ายจาก โอลิมเปียกอส มาด้วยสนนราคา 11.75 ล้านปอนด์ มีโอกาสเข้าแคมป์ปรี-ซีซั่นที่ออสเตรีย รวมถึงสัมผัสเกมอุ่นเครื่องไปแล้ว ภาพรวมยังต้องจูนอีกหลายจุด 

อย่างไรก็ตาม โรเบิร์ตสัน ก็พยายามให้กำลังใจเพราะสมัยตัวเองมาเล่นให้ 'หงส์แดง' ใหม่ๆกว่าจะปรับตัวได้รอกว่าครึ่งซีซั่น 

"ดูหมอนั่นปักหลักได้ดีเลยนะ เห็นได้จากความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นทั้งฐานะผู้เล่นหรือฐานะเพื่อนร่วมทีมชุดใหญ่ ผมคิดว่าเราต้องให้เครดิตต่อนักเตะและสตาฟฟ์ทุกคนด้วย" 'ร็อบโบ้' กล่าวกับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

โรเบิร์ตสัน บอกแน่จริงก็มาแย่งเอาเอง

"ฟังนะเราทุกคนก็ต้องเจอสถานการณ์แบบนั้น การก้าวเข้าไปห้องแต่งตัวของทีมใหม่ ไม่รู้จักใครมาก่อน ไม่รู้เหนือรู้ใต้ คิดว่าเราทุกคนทราบว่ามันรู้สึกอย่างไร ดังนั้นทีมจึงระมัดระวังเป็นพิเศษ พยายามให้หน้าใหม่รู้สึกว่าถูกต้อนรับ เพื่อสามารถแสดงผลงานอย่างที่สามารถออกมา"

"เพราะยิ่งเจ้าตัวยอมเปิดใจเร็วเท่าไหร่ ของดีเรื่องฝีเท้าก็จะโผล่เร็วเท่านั้น" 

"เท่าที่เห็นระหว่างซ้อม คอสตาส เป็นนักเตะคุณภาพเลย ส่วนตอนอยู่ โอลิมเปียกอส ไม่มีโอกสติดตามมากนัก แต่ทุกอย่างสโมสรคงสแกนมาดีคงเห็นศักยภาพอะไรบางอย่างซึ่งช่วยพัฒนาขุมกำลังเรา ผมไม่กังขาเลยเชื่อมือหมอนั่นทำได้" 

ส่วนเรื่องกลัวจะโดนแย่งตำแหน่งหรือไม่นั้น โรเบิร์ตสัน มองว่าทุกอย่างขึ้นกับเขาเองทั้งหมด 

"โดยส่วนตัวผม รู้ว่าหมอนั่นล่นตำแหน่งเดียวกัน และถามใจก็อยากรักษาตัวจริงฐานะแบ็กซ้าย อยากลงสนามมากเกมสุดเท่าที่ทำได้ ต้องรักษาความฟิต รักษาระดับการเล่นให้สูง กระหายลงเตะทุกแมตช์" 

"แต่ก็ทราบว่าไม่มีทางเกิดขึ้นได้จริง อย่างไรก็ตามทัศนคติการทำงานต้องมองแบบนั้นก่อน ทั้งหมดทั้งมวลขึ้นกับตัวผมเองที่จะรักษาผลงานเพื่อยึดตำแหน่งชอยส์แรกไว้"

โรเบิร์ตสัน ติดทีมชาติสกอตแลนด์เตะ เนชั่นส์ ลีก ต้นก.ย.นี้ 4 ก.ย. สู้อิสราเอล และ 7 ก.ย.เยือน เช็ก เช่นเดียวกับ ซิมิคาส เล่นให้ทีมชาติกรีซ 3 ก.ยพบ สโลวีเนีย และ 6 ก.ย. ดวล โคโซโว 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด