:::     :::

เดอรูนเสนอฟานกัลหวนคุมดัตช์ลุยยูโร

วันพฤหัสบดีที่ 03 กันยายน 2563
810
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์เท่น เดอ รูน กองกลางตัวรับทีมชาติฮอลแลนด์ และสโมสร อตาลันต้า เชื่อว่าภาวะสูญญากาศร้างเฮดโค้ชฟูลไทม์คุมอัศวินสีส้มแบบนี้ไม่ใช่เรื่องดีเพราะศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปใกล้เข้ามาไม่ถึง 12 เดือนข้างหน้า ดังนั้นเสนอชื่อ หลุยส์ ฟาน กัล กลับมากู้ชาติ

ฟุตบอลทีมชาติ เนธอร์แลนด์ ถูก โรนัลด์ คูมัน เท ไปคุมสโมสร บาร์เซโลน่า ทำให้ 'เคเอ็นวีบี' ต้องให้ดไวท์ โล้ดเว็กส์ เป็นเทรนเนอร์รักษาการ โดยมี รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตแข้งดังรับหน้าที่มือขวา

อย่างไรก็ดี เดอ รูน มองว่าฟุตบอลทัวร์นาเมนต์มันต้องใช้คนมีประสบการณ์คุม แล้วเหลียวซ้าย แลขวา ก็ไม่มีใครเด่นกว่ากุนซือฉายา 'ทิวลิปเหล็ก' ที่พิสูจน์ผลงานในฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2014 พาทีมฐานะม้ามืดเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ 

"เอาจริงๆผมไม่รู้จักมิสเตอร์ หลุยส์ ฟาน กัล เป็นการส่วนตัวนะ แต่พวกเพื่อนๆที่เคยร่วมงานกับเขาพูดไปเป็นเสียงเดียวกันในทางที่ดี" แข้งวัย 29 ปี กล่าวกับ 'เอ็นยู สปอร์ต'

เดอ รูน เสนอ ฟาน กัล กู้ชาติ

"แกพิสูจน์ให้วงการเห็นแล้วว่าคือโค้ชสัญชาติดัตช์เบอร์ต้นๆ ผมสามารถพูดได้เพียงว่าคงเป็นความภูมิใจหากมี ฟานกัล เป็นผู้นำกุมบังเหียน" 

"แกเป็นเทรนเนอร์ที่เปี่ยมคุณภาพ จับงานไซส์ไหนก็ลงตัว แสดงให้เห็นมาตลอดกับหลายสโมสรมักมีผลการแข่งขันที่ดี อย่างไรก็ดีเราคงไม่ต้องมานั่งกังวลหรอกว่าเฮดโค้ชทีมชาติเอาใครเพราะผู้บริหารย่อมเลือกชอยส์ยอดเยี่ยมสุดอยู่แล้ว" 

ฟาน กัล เตะฝุ่นมากว่า 4 ปีแล้ว นับตั้งแต่โดน แมนฯ ยูไนเต็ด ไล่ออกหลังจบฤดูกาล 2015-16 ระหว่างนั้นก็รับเชิญไปบรรยายหรือไม่ก็ให้สัมภาษณ์ด่าไล่หลัง 'ปีศาจแดง' 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด