:::     :::

แม็คโทฯซึ้งคุณบุพการีเคียงข้างวันลำบาก

วันศุกร์ที่ 04 กันยายน 2563
1,120
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด เปลือยใจว่าที่สามารถฟื้นฟูอาการบาดเจ็บเข่ารุนแรงจนหายขาดได้นั้นเพราะมีคนสำคัญอย่างคุณพ่อ-คุณแม่ มาอยู่เคียงข้าง จนผ่านค่ำคืนปวดร้าวไปได้ ตัวเขาซาบซึ้งมากๆ

ดาวเตะวัย 23 ปี มีฤดูกาล 2019-20 ที่ไม่ดีนักเพราะเจ็บเข่าขวายาวตั้งแต่บ็อกซิ่ง เดย์ ที่เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 4-1 

แม้จะได้ช่วงระงับแข่งเพราะโคโรน่าไวรัสระบาดมาช่วยยืดเวลาฟื้นตัว จนฟิตมาเข้ากลุ่มใช้งานช่วงรีสตาร์ต แต่บทบาทก็แค่สำรอง 

อย่างไรก็ดีแข้งสกอตต์เผยว่ามาได้ขนาดนั้นก็เจ๋งมากแล้วเพราะอาการของเขาค่อนข้างหนัก แถมจิตใจห่อเหี่ยว เดชะบุญมีบิดา-มารดร ย้ายมาอาศัยด้วยชั่วคราวระหว่างฟื้นฟู จนดีขึ้นทั้งร่างกายและพลังใจ 

"เมื่อไหร่ก็ตามที่เราลอยตัวเพราะได้ลงสนามอยู่ทุกสัปดาห์ และทำประตูได้บ้าง 2-3 เม็ด มันย่อมป็นเรื่องดี แต่เมื่อเราเดี้ยงก็จำเป็นต้องกลับไปเร่งผลงานใหม่" แม็คโทมิเนย์ กล่าวกับพ็อดแคสต์ของทีม 'ตาร์ตัน' 


แม็คโทมิเนย์ เปิดใจ

"คุณไม่สามารถขจัดความจิตตกออกจากหัวได้ แล้วผมยอมรับว่าผิดหวังนะ เอาแต่คิดว่าเมื่อไหร่จะได้กลับสู่ที่ กำหนดวันชัดเจนเพื่อผลักดันตัวเองเร่งหายเจ็บ แน่นอนว่ามันก็มีโอกาสเดี้ยงซ้ำ" 

"การทำเรื่องเหล่านั้นให้เกิดได้นั้นคงไม่สำเร็จหากไม่มีคนสนับสนุน อย่างผมได้ครอบครัวทั้งคุณพ่อ-คุณแม่มาอยู่ด้วย 2-3 เดือนระหว่างที่บาดเจ็บ" 

"พวกท่านต้องการแน่ใจว่าผมได้ทานอาหารเข้าปาก, ไม่ว่าเราทำอะไรแกก็ช่วยรีเชคอีกทีตามที่คุณต้องการ ทั้งสองท่านคือคนประเภทที่เราอยากให้อยู่เคียงข้างเวลาเผชิญปัญหา การมีใครสักคนให้ระบายในช่วงเวลาลำบากยังไงก็เป็นเรื่องดี" 

"อย่างเคสของผมอาการเจ็บเข่าตอน ธ.ค.2019 ถือว่าฟื้นเร็วกว่าปกติถึง 10 สัปดาห์ เพราะได้การดูแลใกล้ชิดของบุพการี นึกสภาพไม่ออกเหมือนกันว่าผมหิ้วเป๋เหน็บไม้เท้าช่วยเดินแบบนั้นจะทำเรื่องต่างๆเองยังไง" 

แม็คโทมิเนย์ ติดทีมชาติสกอตแลนด์ เตะเนชั่นส์ ลีก บี พบ อิสราเอล วันศุกร์นี้ ( 4 ก.ย.) และ สาธารณรัฐเช็ก ( 7 ก.ย.)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด