:::     :::

โนวัคถูกปรับแพ้ยูเอสโอเพ่นหลังหวดบอลโดนผู้กำกับเส้น

วันจันทร์ที่ 07 กันยายน 2563
917
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โนวัค ยอโควัช นักหวดมือ 1 ของโลก ต้องถูกปรับแพ้จากรอบ 16 คนสุดท้ายรายการ ยูเอส โอเพ่น หลังจากหวดบอลโดนผู้ตัดสินในเกมนัดล่าสุด

นักหวดชาวเซอร์เบียลงเล่นรอบ 16 คนสุดท้ายกับ ปาโบล การ์เรนโญ่ บุสต้า นักเทนนิสชาวสเปน โดยการแข่งขันกำลังดำเนินมาถึงปลายเซ็ตแรก ก่อนจะเป็น 'โนเล่' ที่โดนเบรกตามหลัง 5-6

ทั้งนี้ ยอโควิช คุมอารมณ์ตนเองไม่อยู่จัดการหวดบอลไปด้านหลังของเขาแบบไม่ตั้งใจแต่วิถีทางกลับพุ่งไปโดนบริเวณลำคอของผู้กำกับเส้นหญิงที่ยืนอยู่ข้างหลังจนล้มกองลงไป

แม้ทางมือ 1 ของโลกรวมไปถึงแพทย์สนามและ อัมไพร์ อย่าง โอเรลี่ ตูร์ต เข้าไปดูอาการ แต่แม้ทางผู้กำกับเส้นไม่เป็นอะไรมาก กระนั้นผู้ตัดสินหลักและเจ้าหน้าที่ของรายการได้หารือและตัดสินปรับ ยอโควิช แพ้ไปในที่สุด

เรื่องดังกล่าวสร้างเสียงวิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ โดยแฟนเทนนิสหลายคนมองว่าเป็นการตัดสินที่รุนแรงจนเกินไป กระนั้นทางผู้ตัดสินและเจ้าหน้าที่ออกมาชี้แจงได้ว่าทำตามกฎที่ระบุชัดเจนเกี่ยวกับกรณีที่ผู้เล่นห้ามทำร้ายคนดู, คู่แข่ง, เจ้าหน้า และ กรรมการ

สำหรับการถูกปรับแพ้หนนี้ส่งผลให้ ยอโควิช วัย 33 ปี พลาดโอกาสลุ้นแชมป์ แกรนด์ สแลม หนที่ 17 ของตนเอง และเสียสถิตชนะรวด 26 เกมในปี 2020


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด