:::     :::

"โค้ชเตี้ย"ข้องใจเปาให้จุดโทษแต่ไม่ดูVAR

วันจันทร์ที่ 21 กันยายน 2563
640
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สะสม พบประเสริฐ เฮดโค้ช ชลบุรี เอฟซี กล่าวแสดงความคิดเห็น พร้อมขอคำอธิบาย จาก ผู้ตัดสินว่า ทำไม ไม่ดู VAR ในจังหวะ ที่ ชลบุรี เอฟซี เสียจุดโทษครั้งที่ 2 รวมถึง การทดเวลาบาดเจ็บ ทำไมจึงไม่ตรงกับ การชูป้ายของผู้ตัดสินที่ 4

“ฉลามชล” บุกไปพลาดท่าพ่าย ให้กับ พีที ประจวบเอฟซี 0-1 โดยเกมนี้ ลูกทีม ของ “โค้ชเตี้ย”เสียจุดโทษ ในเกมนี้ถึง 2 ครั้ง
โดยจังหวะแรก เกิดขึ้นจากการทำฟาล์ว ของ ภานุพงศ์ พลซา โดย ผู้ตัดสิน เช็คกับ VAR ก่อนจะยืนยันว่าเป็นจุดโทษ ก่อนที่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล จะเซฟลูกยิง ของ วิลเลี่ยม เอ็นริเก้
ส่วนในจังหวะที่ 2 เกิดขึ้นจากการทำฟาล์ ของ จูเนียร์ โลเปส ซึ่งในจังหวะนี้ ผู้ตัดสิน ไม่เช็คกับ VAR และ เป่าเป็นจุดโทษทันที และ เป็น วิลเลี่ยม โมต้า ที่ยิงเข้าไป
ส่วนในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ผู้ตัดสินที่ 4 ชูป้ายทดเวลา 6 นาที แต่ผู้ตัดสินกลับเป่าหมดเวลา หลังทดเวลาไปเพียงแค่ 5 นาที เท่านั้น
หลังจบเกม “โค้ชเตี้ย” กล่าวให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขัน โดยต้องการ ขอคำอธิบาย จาก ผู้ตัดสิน และ ไทยลีก เพื่อ ไทยลีก ความเข้าใจที่ตรงกัน และเป็นประโยชน์ แก่ทุก สโมสร ต่อไปในอนาคต ว่า
“ผมอยากขอคำอธิบายจากการใช้ VAR ของ ผู้ตัดสินในเกมนี้ ทั้ง 2 จังหวะอีกครั้ง ว่า ทำไมจังหวะแรก ถึงเลือกดู VAR ขณะที่ จังหวะที่ 2 กลับไม่ดู ตรงนี้ไม่ใช่ว่า ผม ไม่ยอมรับผลการแข่งขัน นะ แต่เพื่อ ความเข้าใจที่ตรงกัน และ เป็นประโยชน์ ต่อทุกๆสโมสร กรณีที่มีเหตุการลักษณะนี้เกิดขึ้น อีก”
“เช่นเดียวกันกับการทดเวลาบาดเจ็บ ที่ผู้ตัดสิน ชูป้าย 6 นาที แต่ผู้ตัดสินในสนามกับเป่าหมดเวลาเพียงแค่ 5 นาที เท่านั้น”
“โดยจะออกมาชี้แจ้งให้ทราบ หรือจะเรียกให้ผมเอง หรือตัวแทนสโมสรท่านอื่นๆ ไปรับฟังคำชี้แจงก็ได้”
“ในสถานการณ์ตอนนั้น มุมมองของ ฝ่ายที่ได้ประโยชน์ หรือ เสียประโยชน์ รวมถึงผู้ตัดสินคงมีมีมุมมอง และ วิสัยทัศน์ ที่ต่างกัน แต่เพื่อมาตรฐาน ในการตัดสิน ตรงนี้ก็ควรจะต้องชัดเจน มากกว่านี้” โค้ชเตี้ย” กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})