:::     :::

เลอบรอนขอประกบเมอร์รี่ย์ท้ายเกมเพื่อปิดแมตช์

วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2563
1,514
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลอบรอน เจมส์ พอยน์ฟอร์เวิร์ด แอลเอ เลเกอร์ส เผยว่าเกมสี่ซีรี่ส์ รอบชิงฯ ตะวันตก ที่เอาชนะ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 114-108 เมื่อพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตัวเขเป็นคนขอประกบ จามาล เมอร์รี่ย์ การ์ดคู่แข่งช่วงนาทีท้ายๆเพราะทราบว่าหมอนั่นอันตรายสุดแล้ว

แม้สถานการณ์ซีรี่ส์ เลเกอร์ส ขึ้นแท่น 3-1 เกม ทว่าหากดูการแข่งขันนัดล่าสุดต้องบอกเลยว่า นักเก็ตส์ สู้ได้ดีมากจนถึงเพลย์ท้ายๆ จนผู้มีประสบการณ์อย่าง เลอบรอน ออกปากกับทีมเมตขอประกบ เมอร์รี่ย์ เพื่อประคองคะแนนนำให้ทีมเข้าป้ายเอง 

"ผมทราบว่ามันคือเวลาตัดสินผลแพ้-ชนะ ซึ่งก็ขึ้นกับว่า จามาล จะเล่นได้ง่ายๆหรือไม่" การให้สัมภาษณ์ 'สเป็คตรัม สปอร์ตส์ เน็ตเวิร์ก' 

เจมส์ ขอจับ เมอร์รี่ย์ เอง

"ไอ้หนูนั่นพิเศษมากบุกมากดคะแนน 3 ชุดติดจากระยะ 3-แต้ม, ระยะกลาง และใต้แป้น"

"ดังนั้นจึงเห็นว่าควรมาวัดกับการป้องกันดีกว่า นั่นเพราะเชื่อฝีมือตัวเอง, เชื่อว่าดูฟิล์มการเล่นมาละเอียดพอ, เชื่อมือพวกพ้อง แล้วที่เหลืออะไรจะเกิดก็ต้องปล่อยไป" 

"ผมบอกทีมเมตว่าขอจับหมอนั่นเอง ไม่ต้องเดือดร้อนทุกคน ซึ่งก็ทำสำเร็จหยุดหมอนั่น 2 หน, เก็บรีบาวน์ดได้ และนั่นคือสิ่งสำคัญสุด" 

ด้าน ราจอน รอนโด การ์ดทีมเมตก็ยกย่อง เจมส์ ว่าสามารถสยบ เมอร์รี่ย์ ที่กำลังห้าวทำไป 32 คะแนนได้อยู่หมัดก่อนสร้างความเสียหายไปมากกว่านั้น 

"คิดว่าทรงเกมเปลี่ยนไปเมื่อ เลอบรอน ไปประกบ เมอร์รี่ย์ นึกสภาพนักบาสฯไซส์ 6 ฟุต-8 นิ้ว ไปตามป้องกัน จามาล แล้วมันทำให้การชู้ตที่คุ้นเคยของเขาฐานะการ์ดตัวเล็กยากไปหมด" 

"เจมส์ เป็นผู้ท้ารบ ดึงความได้เปรียบมาสู่ทีม แล้วเราก็ไปรับมือในส่วนอื่นๆ" 

เอ็มวีพี 4 สมัยทำไป 26 คะแนน, 9 รีบาวน์ด, แปดแอสซิสต์ เกมวานนี้ ขอแค่ชนะอีกนัดเดียวอย่างเร็วสุดคือเสาร์นี้ ( 26 ก.ย.) ก็จะพาแฟรนไชส์ชิงแชมป์เอ็นบีเออีกครั้งนับจากหนสุดท้ายปี 2010  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด