:::     :::

เมอร์ฟี่สอนโอเล่'ป็อก'-บรูโน่ลงพร้อมกันไม่เวิร์ก

วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2563
4,073
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แดนนี่ เมอร์ฟี่ คอลัมนิสต์ เมล ออนไลน์ ให้คำแนะนำ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ว่า ปอล ป็อกบา กองกลางแชมป์โลกคู่ผู้เล่นวินัยเกมรับอ่อน หากยังทู่ซี้ส่งลงสนามพร้อมจอมทัพ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ใน 11ตัวจริง การันตีว่าจะเสียประตูอีกเป็นกระบุง

เกมชนะ ไบรท์ตัน 3-2 วานนี้ โซลชา เล่นระบบ 4-2-3-1 คู่มิดฟิลด์ เนมานย่า มาติช ประสาน ป็อกบา ในตำแหน่งเบอร์#8 ส่วน บรูโน่ ยืนสูงเล่นเบอร์#10

ปรากฏว่าตลอด 65 นาทีที่มีแข้งเฟร้นช์แมนบนสนาม แดนกลาง 'ปีศาจแดง' โงหัวแทบไม่ขึ้น มีหลายจังหวะแข้งโปรตุกีสต้องลงมาช่วยป้องกันทั้งที่คือภาระ ป็อกบา 

กระทั่งเปลี่ยน เฟร็ด ลงมาแทน 'ป็อก' ฐานะมดงานอีกคนทีมจึงเล่นได้นิ่งขึ้น โดยไม่นับ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค อีกหนึ่งมิดฟิลด์เชิงรุกซึ่งลงมาแทน อองโตนี่ มาร์กซิยาล นาที 90 

เหตุนี้เองอดีตมิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล จึงวิเคราะห์ว่าปัญหา ยูไนเต็ด คือ ป็อกบา เล่นป้องกันไม่ดี หากต้องยืนลักษณะเบอร์#8 จะคอยกินแรงกองกลางเบอร์#6 และเดือดร้อนเบอร์#10 ลงมาซ้อนแทนที่จะได้เพรสซิ่งแดนบน 

ดังนั้นวิธีดีสุดในการสร้างสมดุลรุก-รับคือต้องเลือกระหว่าง ป็อกบา หรือ บรูโน่ ใครควรตัวจริงได้เพียงทางเลือกเดียว 

"โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มีการตัดสินใจครั้งสำคัญต้องทำเพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเสียประตูเรื่อยๆแบบนี้หากเขาให้ ปอล ป็อกบา กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ลงสนามไลน์อัพเดียวกัน" เมอร์ฟี่ เขียนบทความลง 'เมล ออนไลน์'

เมอร์ฟี่เปิดคอร์สไลฟ์โค้ชให้ โซลชา ไม่คิดเงิน

"พวกเขาเป็นสุดยอดผู้เล่นเชิงสร้างสรรค์ แต่ก็เล่นป้องกันไม่ดีทั้งคู่เมื่อเคียงข้างกันใน 2 จาก 3 แดนกลาง  นึกสภาพหากวานนี้คู่แข่งคือทีมในกลุ่ม 'บิ๊ก 6' ไม่ใช่ ไบรท์ตัน ผลการแข่งขันคงเป็นอีกเรื่อง" 

"แดนกลางคือตัวปัญหาสร้างงานแก่ฟูลแบ็กอย่าง อารอน วาน-บิสซาก้า และ ลุ้ค ชอว์ หลายต่อหลายครั้ง เพราะปล่อยวิงแบ็กคู่แข่งลุยขึ้นมาได้ต่อเนื่อง" 

"เปรียบเทียบกับ ลิเวอร์พูล ฟูลแบ็กสองของของพวกเขาทั้ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน นึกอยากเติมเกมบุกตอนไหนก็ได้เพราะพวกเขามีคนปิดทองหลังพระอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม ซ้อนแดนกลางให้" 

"กรณีของ บรูโน่ กับ ป็อกบา ไม่ได้บอกว่าพวกเขาขี้เกียจ แต่มันคือมุมมองต่อเกมการเล่นของตัวเอง ที่หากให้เล่นป้องกันจะทำตัวไม่ถูกมากกว่ารู้งาน"

"ทั้งคู่ไม่มีปุ่มหรือเซนส์รับรู้ถึงอันตรายที่ย่างกรายมาได้ทันท่วงทีมากพอ จนเวลาผ่านไปสักพักเพิ่งทราบว่าต้องวิ่งคุมพื้นที่ด้านหลังแล้ว แต่ก็ไม่ทันการณ์"

"ตัวอย่างประกอบคือ บรูโน่ ทำเสียจุดโทษประตูแรก, ยืนขาตายปล่อย ซอลลี่ มาร์ช โหม่งประตูที่สอง" 

"ป็อกบา เสียบใส่ แอรอน คอนนอลลี่ ในกรอบเขตโทษดีว่าโดน 'วีเออาร์' เรียกคืนซึ่งก็ตัดสินถูก แต่หากว่าตามตรงเขาก็ตัดสินใจช้าในจังหวะนั้นจนเกือบหายนะ" 

นับเป็นกูรูท่านล่าสุดที่ออกมาวิจารณ์กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อจาก เจมี่ คาร์รากอร์ และ ไบรอัน ร็อบสัน 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด