:::     :::

"โค้ชเฮง"แจงเหตุท่าข้ามถอนทีมบอลยู18กรมพละ

วันอังคารที่ 02 มกราคม 2561
2,137
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ปธ.เทคนิค ชลบุรี เอฟซี ในฐานะผู้ดูแลทีม รร.ท่าข้ามพิทยาคม เผยเหตุปล่อยทีมแพ้บายหลังส่งทีมแข่งนัดเดียว ในศึกฟุตบอลกรมพละฯ เหตุเคืองฝ่ายจัดที่ไม่ยอมเลื่อนโปรแกรมเตะ หลังเกมแรกมีนักเตะเหลือแค่ 8 คนเพราะเด็กติดรับใช้ชาติ

จากกรณีที่มีแฟนบอลตั้งข้อสงสัยว่าเพราะเหตุใดทีม รร.ท่าข้ามพิทยาคม (ชลบุรี) และ รร.ภัทรบพิตร (บุรีรัมย์) ได้ขอถอนทีมจากการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนกรมพละศึกษา รุ่นอายุ 18 ปี ประเภท ก. หลังส่งทีมแข่งนัดแรกเพียงเกมเดียว ก่อนปล่อยแพ้บายในอีก 6 เกมที่เหลือ จนส่งผลให้ทีมร่วงตกชั้นไปอยู่ประเภท ข. ในปีหน้านั้น
ล่าสุด "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคฟุตบอลจ.ชลบุรี ได้เปิดเผยกับ THSPORT ว่าสาเหตุที่ถอนทีมเนื่องจากไม่ได้รับการสนับสนุนที่เหมาะสมจากฝ่ายจัดการแข่งขัน โดยในเกมแรกทีมเดินทางไปสนามทั้งที่มีผู้เล่นเพียง 8 คน เหตุเพราะช่วงนั้นนักเตะหลายรายติดภารกิจรับใช้ทีมชาติไทยชุด ยู-19 ที่เดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกที่ประเทศมองโกเลีย ทว่าฝ่ายจัดฯไม่ยอมเลื่อนโปรแกรมแข่ง อีกทั้งทีมมีโปรแกรมแข่งขันหลายรายการในช่วงคาดเกี่ยวกัน จึงไม่สามารถแยกร่างได้ โดยเตรียมพิจารณาส่งผู้เล่นชุดสำรองไปแข่งขันในประเภท ข. ในครั้งต่อไป
"ถ้าให้สมาคมจัดคงไม่เกิดปัญหาแบบนี้หรอกครับ ทีมชลบุรีไม่มีนักเตะเยอะขนาดนั้นที่จะลงแข่งทุกรายการพร้อมๆ กันในช่วงเวลาเดียวกัน ตอนนั้นเด็กของเราติดทีมชาติยู19 ส่วนที่เหลือก็มีแข่งบอล7 สี, บอลอบจ.ทั่วประเทศ และอีกหลายรายการ บางคนต้องลงเตะ 3 นัดในรอบ 5 วัน 7 วัน ซึ่งผมคิดว่ามันเยอะเกินไป"
"เราขอเลื่อนวันเตะทางฝ่ายจัดก็ไม่ยอม ทั้งที่โปรแกรมสามารถสลับคู่เตะก่อนหลังได้ ผมส่งทีมเล่นทั้งที่มีนักเตะแค่ 8 คนแล้วก็แพ้ หลังจากนั้นเราจึงถอนทีมไม่ส่งไปแข่ง เห็นว่าทางบุรีรัมย์ก็ถอนเหมือนกัน"
"ปีต่อไปเราต้องหล่นไปเล่นประเภท ข. ผมคิดว่าทางรร.ท่าข้ามอาจจะส่งเด็กนักเรียนที่เป็นนักกีฬาไปแข่งแทน เพราะชลบุรีไม่ได้มีนักเตะเยอะมากขนาดนั้น" โค้ชเฮงกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด