:::     :::

ดูฟรีทุกคู่!4ช่องร่วมยิงสดไทยลีกหลัง25ต.ค.

วันศุกร์ที่ 09 ตุลาคม 2563
1,140
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"รวมไทย SAVE บอลไทย 2020" NBT-7HD-ททบ.5-McotHD30 ร่วมถ่ายทอดบอลไทยลีก1 ชมฟรีทุกคู่

ณ ห้องคริสตัลฮอลล์ บี โรงแรมดิแอทธินี แบงค็อก กรุงเทพมหานคร สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ กรมประชาสัมพันธ์ จัดงานแถลงข่าว  “โครงการ รวมไทย SAVE บอลไทย 2020”
ภายในงานแถลงข่าว นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ในฐานะตัวแทนภาครัฐ สำนักนายกรัฐมนตรีมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุน ฟื้นฟู และยกระดับวงการกีฬาฟุตบอลไทย ให้กลับมาแข่งขันต่อได้ ซึ่งกีฬาฟุตบอลในประเทศไทย ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สร้างมูลค่าทางธุรกิจสูงกว่า 3,000 ล้านบาท ในปีที่ผ่านมา แต่จากเหตุการณ์ช่วง วิกฤตกของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สโมสรต่างๆได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็น ค่าสปอนเซอร์ ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด, ตั๋วเข้าชม ไม่เพียงเท่านั้น ยังรวมถึงความรู้สึกของกองเชียร์ ผู้ชมฟุตบอลส่วนใหญ่ในประเทศอีกด้วย"
"เพื่อยกระดับมูลค่าทางธุรกิจของกีฬาฟุตบอล พร้อมทั้งสนับสนุนให้แฟนบอลสามารถเข้าถึงกีฬาฟุตบอลได้อย่างเต็มที่ จึงจัดให้มีการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก ผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประทเศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ช่อง NBT 2HD ช่อง 7HD, ช่อง ททบ.5 HD1 และช่อง 9 MCOT HD จนจบฤดูกาลแข่งขัน โดยให้ประชาชนและแฟนบอลสามารถรับชมการแข่งขันได้ฟรี เป็นของขวัญแก่คนไทยทุกคน และพร้อมที่จะพัฒนาวงการกีฬาฟุตบอล รวมถึง การที่จะสนับสนุนกีฬาในประเภทต่างๆ ของประเทศไทย ต่อไป"
ด้าน พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "ผลกระทบจากโควิด-19 ส่งผลร้ายแรงกว่าที่คิด ธุรกิจฟุตบอลไทย สโมสรฟุตบอล หรือแม้แต่สมาคมฯ ต่างได้ผลกระทบโดยตรง จากการถอนตัวของผู้สนับสนุนที่ต้องการลดภาระค่าใช้จ่าย เพราะได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 เช่นกัน"
"อีกหนึ่งเหตุผลใหญ่ ที่ส่งผลกระทบต่อฟุตบอลไทยทั้งระบบ คือ การสิ้นสุดสัญญาลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดที่มีกับเจ้าเดิมในเดือนตุลาคม ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับรายได้ของแต่ละสโมสร และกำลังใจของทุกคนในวงการฟุตบอลไทย"
"จากสถานการณ์ดังกล่าว รัฐบาล โดย สำนักนายกรัฐมนตรี และ กรมประชาสัมพันธ์ ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ สนับสนุนด้านลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด ฟุตบอลไทยลีก ตลอดฤดูกาลแข่งขัน 2563 คือ หลังจากวันที่ 25 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป เพื่อให้วงการฟุตบอลไทยก้าวพ้นวิกฤตที่ยากลำบากครั้งนี้ไปได้"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด