:::     :::

คูมันย้ำขุมกำลังบาร์ซ่าเหมาะเล่นระบบ4-2-3-1

วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 2563
1,271
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า ยืนยันว่าขุมกำลังทีมอาซูลกราน่าชุดนี้เหมาะกับระบบ 4-2-3-1 มากกว่า 4-3-3 ที่ใช้มายาวนานหลายปี

โรนัลด์ คูมัน นายใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ยืนยันว่าขุมกำลังของทีมอาซูลกราน่าชุดปัจจุบันเหมาะกับการเล่นระบบ 4-2-3-1 เนื่องจากไม่มีผู้เล่นในทีมที่เล่นตำแหน่งปีก จากการให้สัมภาษณ์'อาส'สื่อเมืองกระทิงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

เทรนเนอร์ชาวดัตช์ปรับรูปแบบการเล่นของ บาร์เซโลน่า ที่ยึดระบบ 4-3-3 มาอย่างยาวนานมาเล่นระบบ 4-2-3-1 ซึ่งเขาเคยใช้กับสโมสรที่ทำงานมาก่อนหน้านี้ รวมถึงการทำงานฐานะกุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส พร้อมชี้แจงว่าขุมกำลังของ บาร์ซ่า เหมาะสมกับระบบดังกล่าว

'ในฐานะเทรนเนอร์ ผมมีระบบการเล่นที่ชื่นชอบ ทำไมต้องเล่นกับผู้เล่นด้านกว้างถ้าเราไม่มีผู้เล่นตำแหน่งปีกในทีม ในความคิดของผม 4-2-3-1 เป็นระบบที่สมบูรณ์แบบสำหรับทีมนี้เมื่อพิจารณาจากคุณสมบัติของนักเตะ'

คูมัน เลือก เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ลงเล่นมิดฟิลด์ตัวกลางคู่กับ เฟรงกี้ เดอ ย็อง ขณะที่ อองตวน กรีซมันน์, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กับ อันซู ฟาตี จะลงเล่นเป็นสามแนวรุก ส่วน ลิโอเนล เมสซี่ จะรับบทเป็นกองหน้าตัวเป้า

เมื่อถูกถามถึงการเสริมทัพของ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่นมาหลังการเซ็นสัญญากับ แซร์จินโญ่ เดสต์ และ มิราเล็ม เปียนิช กับนักเตะที่สโมสรเซ็นสัญญาล่วงหน้าอย่าง ฟรานซิสโก ตรินเกา และ เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ หรือ เปดรี้ รวมถึง คูตินโญ่ ที่กลับมาจาก บาเยิร์น มิวนิค หลังหมดสัญญายืมตัว ซึ่งเทรเนอร์ชาวดัตช์ยืนยันว่าพึงพอใจกับขุมกำลังที่มีอยู่ แม้จะมีข่าวว่าเขาหัวเสียที่ไม่ได้กองหน้าคนใหม่เข้ามาทดแทน หลุยส์ ซัวเรซ โดยเฉพาะ เมมฟิส เดอปาย กองหน้าทีมขาติเนเธอร์แลนด์สของ ลียง 

'ทีมของผมสบายดี ผมมีความสุขกับทีมที่เรามี เราพยายามปรับปรุงแล้ว แต่เป็นส่วนหนึ่งของสถานการณ์ทางการเงินของสโมสร เราต้องยอมรับมันและทำงานหนักต่อไป' คูมัน กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด