:::     :::

เตบาสรับลาลีกาเผชิญวิกฤตถ้าล็อกดาวน์รอบสอง

วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2563
736
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฆาเบียร์ เตบาส (ซ้าย) ประธาน ลา ลีกา กับ หลุยส์ รูเบียเลส (ขวา) ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนวางแผนฉุกเฉินรับมือการแพร่ระบาดรอบ 2 ของเชื้อไวรัสโคโรน่าในเมืองกระทิงที่ส่งผลต่อลีกโดยตรง

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา ยอมรับว่าฟุตบอลลีกเมืองกระทิงจะเผชิญกับวิกฤตทางการเงินในปี 2021 ถ้าหากฟุตบอลต้องถูกระงับการแข่งขันอีกครั้งจากการแพร่ระบาดอีกระลอกของเชื้อ'โควิด-19' ตามรายงานข่าวจากมาร์ก้าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

ฟุตบอลลีกเมืองกระทิงฤดูกาล 2020-2021 พยายามจะหลีกเลี่ยงการระงับการแข่งขันใดๆในแต่ละสัปดาห์ แต่สหพันธ์ฟุตบอลสเปนยืนยันเมื่อสัปดาห์ก่อนว่าพวกเขากำลังวางแผนฉุกเฉินสำหรับสัปดาห์ที่กำลังจะมาถึงเนื่องจากมีการระบาดรอบสองของเชื้อไวรัสโคโรน่าในหลายพื้นที่ของเมืองกระทิง

ขณะที่ เตบาส ยอมรับว่าสถานการณ์ยังคงละเอียดอ่อนโดยเฉพาะหลักเกณฑ์ด้านสาธารณสุขที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาตามสถานการณ์และพื้นที่ต่างๆของประเทศสเปนและถ้าหากมีการระงับการแข่งขันอีกครั้งจะสร้างความเสียหายทางการเงินมหาศาลกับ ลา ลีกา

'เราคงเสียใจมากถ้าลีกต้องหยุดลงอีกครั้ง'

'ถ้าเป็นเช่นนั้นเราจะเห็นว่าเราเองจะก้าวข้ามจากวิกฤติสุขภาพไปสู่ภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นอันตรายมาก'

'เราเพิ่งซ่อมแซมความเสียหายของฤดูกาลที่แล้ว' เตบาส กล่าวถึงสถานการณ์ล่าสุดของลีกเมืองกระทิง

เตบาส เคยระบุก่อนหน้านี้ว่าเขามีความคิดที่จะเปิดสนามให้แฟนบอลบางส่วนเข้าชมเกมอีกครั้งในปี 2021 แต่จากสถานการณ์ปัจจุบันมีแนวโน้มว่าแฟนบอลจะกลับสู่สนามอีกครั้งคงจะเกิดขึ้นได้ในฤดูกาล 2021-2022 อย่างเร็วที่สุด 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด