:::     :::

'ยักษ์เดนส์'แซวผู้ดีสิ้นซีแมนหาโกลดีไม่ได้

วันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2563
1,000
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานผู้รักษาประตูสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด และทีมชาติเดนมาร์ก บ่นสงสารทีมชาติอังกฤษจับใจเพราะตั้งแต่หมดยุค เดวิด ซีแมน ฐานะมือหนึ่งที่วางใจได้แล้ว เด็กรุ่นหลังในอีก 18 ปีต่อมาไม่มีใครที่เรียกได้ว่าของจริง

ซีแมน เฝ้าเสาให้ทีม 'สิงโตคำราม' หนสุดท้ายคือค.ศ. 2002 ก่อนจะแขวนถุงมือในอีกสองปีต่อมา ทิ้งรูโหว่ปากประตูแก่สายเลือดใหม่ที่ก้าวขึ้นมา หาคนปักหลักต่อเนื่องเกิน 5 ปีไม่เจอ 

อย่างมือหนึ่งปัจจุบัน จอร์แดน พิคฟอร์ด แม้ทำหน้าที่มากว่า 3 ปี แต่ผลงานที่ เอฟเวอร์ตัน ต้นสังกัดผิดพลาดเรื่อยๆ จนทำให้ นิค โพ้พ ของ เบิร์นลี่ย์ กับ ดีน เฮนเดอร์สัน ค่าย แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมเขย่าตัวจริง 

ทว่าหากถามความเห็นเจ้าของฉายา 'ยักษ์เดนส์' การมีโกลหน้าช้ำ ผูกปิ่นโตมือหนึ่งแบบ ซีแมน ดีกว่าขาดเสถียรภาพเช่นเด็กชุดปัจจุบัน 

" 3 ผู้รักษาประตูของทีมชาติอังกฤษเวลานี้มีเรื่องให้พูดถึงทั้งหมด คนแรก จอร์แดน พิคฟอร์ด รับใช้ชาติมาสามปีแล้ว แต่ขยันผิดพลาดในพรีเมียร์ลีก" การแสดงความเห็นกับ 'ไทม์ส สปอร์ต' 

พิคฟอร์ดต้องแก้ลูกเหวอกับ เอฟเวอร์ตัน

"คนอื่นก็ไม่ต่างกันอย่าง ดีน เฮนเดอร์สัน ก็ไม่ได้เล่นสม่ำเสมอฤดูกาลนี้ หลังจากซีซั่นก่อนฟอร์มดีที่ เชฟฯ ยูไนเต็ด, นิค โพ้พ เล่นให้ เบิร์นลี่ย์ สโมสรที่ล้มลุกคลุกคลานบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ"

พร้อมกันนั้น ชไมเคิ่ล ยังเสนอแนะว่าไปเอา โจ ฮาร์ท มือสอง สเปอร์ส มาเล่นแทนทั้งสามดีกว่าเพราะเก๋ามาก

"นานแค่ไหนแล้วที่ทีมชาติอังกฤษไม่มีมือหนึ่งแบบผูกปิ่นโต? เท่าที่ทราบคือ โจ ฮาร์ท ยังเล่นอยู่ใช่ไหม? ทำไมไม่ดึงเขากลับมาเป็นตัวจริง? หมอนั่นเพิ่ง 33 ปี บางทีเขาน่าจะเป็นคำตอบของกรณีปัญหานี้" 

"ส่วนในสายตาผมมือหนึ่งทีมชาติอังกฤษคนสุดท้ายที่พูดได้เต็มปากคือ เดวิด ซีแมน" 

ทั้งนี้สังเกตทีม 'บิ๊ก 6' ไม่มีใครกล้าใช้โกลสัญชาติอังกฤษเป็นมือหนึ่งเลย ยังดีว่า เอฟเวอร์ตัน จ่าฝูงลีกปัจจุบันยืนพื้นด่านสุดท้ายด้วย พิคฟอร์ด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด