:::     :::

เผยตัวเลขรายได้เอ็นบีเอต่ำกว่าเป้า1,500ล้านเหรียญ

วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2563
731
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์ลีกเอ็นบีเอผลักดันจนการแข่งขันซีซั่น 2019-2020 จบลงพร้อมการคว้าแชมป์ของ แอลเอ เลเกอร์ส แต่มีการเผยว่าลีกมีรายได้ต่ำกว่าที่คาดการณ์ถึง 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐ

ศึกเอ็นบีเอซีซั่น 2019-2020 ที่เพิ่งปิดฉากไปไม่นานนี้มีการเปิดเผยตัวเลขคาดการณ์รายได้ของฤดูกาลที่ผ่านมาหลุดจากเป้าหมายมากถึง 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามรายงานข่าวจาก 'เอ็นบีซี สปอร์ตส์' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

เอ็นบีเอประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าทำให้ต้องระงับการแข่งขันนานกว่า 4 เดือน บวกกับอีกหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้องทำให้เกมยัดห่วงของเมืองมะกันทำรายได้ต่ำกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ถึง 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐ

ตามข้อมูลระบุว่ารายได้ที่ต่ำกว่าที่คาดการณ์ของศึกเอ็นบีเอซีซั่น 2019-2020 จากการระงับการแข่งนานกว่า 4 เดือน, การยกเลิกเกมประจำฤดูกาลปกติรวมกัน 171 เกม, การแข่งในบับเบิ้ลที่ วอลท์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ โดยไม่มีแฟนๆเข้าชมเกมที่สูญเสียเงินเกือบ 200 ล้านเหรียญสหรัฐสำหรับบับเบิ้ลที่เมืองออร์แลนโด้ 


อีกส่วนสำคัญที่ทำให้รายได้ของเอ็นบีเอหดหายคือความแตกแยกตลอดทั้งซีซั่นกับรัฐบาลจีนที่ระงับการถ่ายทอดการแข่งขันลีกยัดห่วงของสหรัฐอเมริกาทางโทรทัศน์ที่ประเทศจีนด้วย 

ก่อนหน้านี้ลีกเอ็นบีเอคาดว่าจะมีรายได้เกิน 8,000 ล้านเหรียญสหรัฐก่อนเกิดวิกฤติครั้งใหญ่ ขณะเดียวกัน อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์ลีกยังเผยเพิ่มเติมว่าการมีปัญหากับรัฐบาลจีนกรณี ดาริล โมรี่ย์ อดีตผู้จัดการทั่วไปของ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ โพสต์ลงโซเชียลมีเดียสนับสนุนผู้ประท้วงในฮ่องกงขัดใจรัฐบาลจีนจนเป็นเหตุให้ลีกเสียรายได้ราว 400 ล้านเหรียญสหรัฐ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด