:::     :::

ป็อกบาจวกสื่อแต่งข่าวอำลาทีมชาติตอบโต้ปธน.

วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม 2563
988
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปอล ป็อกบา กองกลางคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิสื่อบางสำนักที่ปั้นข่าวว่าตนเองอำลาทีมชาติฝรั่งเศส สาเหตุจากผู้นำประเทศ เอ็มมานูเอล มาครง

สื่อหลายสำนักรายงานข่าวที่มีแหล่งข้อมูลมาจากตะวันออกกลางระบุว่า ป็อกบา จะอำลาการรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศส เพื่อเป็นการตอบโต้คำพูดของประธานาธิบดี มาครง เกี่ยวกับศาสนาอิสลาม และการก่อการร้าย

ก่อนหน้านี้มีประเด็นร้อนเกิดขึ้นกับ มาครง ผู้นำแห่งฝรั่งเศส ที่กล่าวให้คำมั่นว่าจะปราบปรามกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงในประเทศ เพราะเป็นต้นตอของการก่อการร้ายระหว่างประเทศ หลังเกิดคดีฆ่าตัดคอ ซามูเอล ปาตี ครูวิชาประวัติศาสตร์ วัย 47 ปี เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากมีการสอนเรื่องเสรีภาพในการแสดงออก และใช้ภาพการ์ตูนล้อเลียนศาสดา มูฮัมหมัด

จากประเด็นนี้ จึงมีข่าวลือมาจากสำนักข่าวชื่อดังฟากฝั่งตะวันออกกลางว่า ป็อกบา จะตอบโต้คำพูดของผู้นำประเทศด้วยการอำลาทีมชาติฝรั่งเศส

อย่างไรก็ตาม ฟร้องซ์24 สื่อฝรั่งเศส รายงานว่า ป็อกบา ที่เปลี่ยนศาสนามานับถืออิสลาม ไม่มีความตั้งใจที่จะเลิกเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสในช่วงเวลานี้ โดยโพสต์ อินสตาแกรม พร้อมข้อความว่า "ข่าวลวงโลก รับไม่ได้" โดยมีพื้นหลังเป็นเนื้อข่าวจาก เดอะ ซัน สื่ออังกฤษ ที่แปลข้อมูลมาจากสื่อตะวันออกกลางอีกที


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด