:::     :::

รัฐบาลสเปนสั่งห้ามบริษัทพนันหนุนทีมหลังจบซีซั่นนี้

วันพุธที่ 28 ตุลาคม 2563
978
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซบีย่า เป็น 1 ใน 7 สโมสร ลา ลีกา ที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายของรัฐบาลสเปนที่สั่งห้ามบริษัทพนันเป็นสปอนเซอร์หรือสนันสนุนสโมสรตั้งแต่ซีซั่นหน้า

'กาเดน่า โกเป้' สถานีวิทยุเมืองกระทิงรายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า รัฐบาลสเปน ยืนยันการห้ามบริษัทรับพนันให้การสนับสนุนสโมสรใน ลา ลีกา ตั้งแต่สิ้นสุดฤดูกาล 2020-2021 ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับพระราชกฤษฎีการโฆษณาของสเปน 

ตามรายงานระบุว่ารัฐบาลสเปนส่งหนังสืออย่างเป็นทางการไปยังทุกสโมสรของเวทีลีกาเพื่อแจ้งให้พวกเขาทราบถึงการนโยบายดังกล่าว ซึ่งส่งผลกระทบต่อ 7 สโมสรคือ บาเลนเซีย, อลาเบส, กาดีซ, กรานาด้า, เรอัล เบติส, เซบีย่า และ เลบันเต้ แน่นอนว่าบรรดาทีมเหล่านั้นไม่พอใจกับการตัดสินใจของรัฐบาลเนื่องจากพวกเขาจะสูญเสียรายได้หลักท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจที่ยากลำบากจากการแพร่ระบาดของเชื้อ'โควิด-19'

คำสั่งใหม่ของรัฐบาลสเปนไม่เพียงแต่สั่งห้ามบริษัทรับพนันใดๆเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนสโมสรผ่านการโฆษณาบนเสื้อแข่งขันเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการสนับสนุนชื่อสนามกีฬาหรือในส่วนอื่นๆของสโมสรอีกต่อไปด้วย ซึ่งกระทรวงกิจการผู้บริโภคของสเปนออกแถลงการณ์ยืนยันว่า 'การสนับสนุนเสื้อกีฬาหรือชุดกีฬาของบริษัทพนันจะเป็นเรื่องที่ไม่สามารถยอมรับได้' และนโยบายดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ฤดูกาล 2021-2022 เป็นต้นไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด