:::     :::

ราฟาแอล วาราน จะประสบความสำเร็จกับผี

วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม 2564 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
3,199
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ซัมเมอร์นี้เหล่าสาวกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงได้ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่กับการลงสู่ตลาดของสโมสร

         เป้าหมายสุดปรารถนาอย่าง เจดอน ซานโช่ ในที่สุดก็ได้ลงเอยกันสักทีหลังจากที่ตามตื้อกันมาตั้งแต่ซัมเมอร์ที่แล้ว ถือเป็นการแก้ไขปัญหาเกมรุกทางขวาของทีมที่ขาดความสม่ำเสมอไปได้อย่างตรงจุด

         อีกหนึ่งตำแหน่งที่ทีมจำเป็นต้องจัดการก็คือเกมรับที่ยังดูว่าไม่แข็งแกร่งเท่าที่ควรจะเป็นในการแย่งแชมป์กับทีมอื่นไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือฟุตบอลยุโรป

         ในเมื่อทีมมีเซนเตอร์ที่ดีที่สุดของทีมชาติอังกฤษอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ อยู่แล้ว ก็แค่หาคู่หูที่แข็งแกร่งอีกคนเข้ามาจับคู่

         และในที่สุดทีมก็ได้ ราฟาแอล วาราน มาร่วมทีมสำเร็จ แสดงให้เห็นว่าทีมพร้อมทุ่มเต็มที่ในการกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้งให้ได้ โดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีกที่ห่างหายไปนับตั้งแต่ปี 2013

         นักเตะย้ายมาย่อมมองเห็นโอกาสและคาดหวังถึงความสำเร็จ เช่นเดียวกันกับสโมสร โดยเฉพาะทีมใหญ่ที่เสริมทัพต้องหวังผลสูงสุด

         นี่คือ 5 เหตุผลที่ว่าทำไม ราฟาแอล วาราน จะประสบความสำเร็จกับการค้าแข้งในรั้วโอลด์ แทรฟฟอร์ด

วาราน ยังไม่ถึงจุดพีค


         อาจจะฟังดูแล้วแปลกไปสักหน่อยที่บอกว่า ราฟาแอล วาราน ยังไม่ถึง จุดพีคในเมื่อเจ้าตัวประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ตลอดเส้นทางอาชีพที่ผ่านมา

         แค่ตลอดระยะเวลา 10 ปีกับ เรอัล มาดริด ก็กวาดแชมป์ทุกรายการที่ลงเล่นกับสโมสร โดยเฉพาะสุดยอดเวทีที่หลายคนปรารถนาอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ที่เจ้าตัวกดไปถึง 4 หน ต้องบอกว่าในโลกนี้จะมีสักกี่คนที่ทำได้

         ยังมีแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 กับทีมชาติฝรั่งเศส ที่ถือเป็นจุดสูงสุดของเหล่าพ่อค้าแข้งที่สักครั้งในชีวิตอยากจะได้เหรียญมาประดับไว้ที่บ้าน

         แต่ในความเป็นจริงนั้นเจ้าตัวเพิ่งอายุ 28 ปีเท่านั้น ซึ่งอย่างที่รู้กันว่านี่คือช่วงที่ "พีค" ที่สุดของอาชีพนักฟุตบอลเพราะอยู่ในวัยที่ครบเครื่องทั้งในเรื่องของสภาพร่างกายและประสบการณ์ที่พรอมเต็มสูบ โดยเฉพาะกับ วาราน ที่ผ่านเวทีใหญ่มาหมดแล้ว

         เรียกได้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดเมื่อพิจารณาว่าเขายังมีอะไรอีกมายที่จะแสดงออกมา

ความเร็วของ วาราน เล่นในพรีเมียร์ลีกได้สบาย


         อย่างที่รู้กันว่า ราฟาแอล วาราน เป็นหนึ่งในกองหลังความเร็วสูง แม้ว่ารูปร่างจะสูงถึง 191 เซนติเมตร แต่ความคล่องแคล่วนั้นถือว่าไม่ธรรมดา

         มีความกังวลกันอยู่ว่าเซนเตอร์ทีมชาติฝรั่งเศสจะรับมือกับเกมอันรวดเร็วของพรีเมียร์ลีก อังกฤษได้ดีแค่ไหน โดยก่อนหน้านี้ทั้ง ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ แดนนี่ มิลล์ส ที่ประสบการณ์ในฟุตบอลผู้ดีล้นเหลือต่างมีความกังวลว่า วาราน จะไหวรึเปล่า

         ฟุตบอลลา ลีกา สเปน เน้นที่เทคนคิและการขึ้นเกมที่เร็วสู้กับแดนผู้ดีไม่ได้ แต่เรื่องนี้ไม่มีปัญหาเพราะทาง วาราน ก็แสดงให้เห็นว่าทุกคนที่ต้องเจอกับสถานการณ์แบบนั้นก็ยังสามารถรับมือได้เป็นอย่างดี

         เรียกได้ว่างานนี้แหละกองหลังวัย 28 ปีจะได้เค้นศักยภาพออกมาจนขีดสุดอย่างที่ไม่ได้ทำบ่อยนักกับ เรอัล มาดริด

         แน่นอนว่าแฟนบอลของยูไนเต็ดสามารถความผีฝากไข้เอาไว้ได้ เพราะไม่อย่างนั้น วาราน คงไม่ได้รับการยอมรับเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลกหรอกน่า

เข้ามาช่วยเติมเต็ม แฮร์รี่ แม็กไกวร์


         ถึงตอนนี้ต้องยอมรับว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เป็นกองหลังชาวอังกฤษที่ดีที่สุด ชนิดที่ว่าขนาดร่างกายไม่ได้ฟิตเต็มร้อยแต่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ยังหนีบติดทีมลุยยูโร 2020

         และเมื่อฟิตลงสนาม เซนเตอร์จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็แสดงออกมาให้เห็นว่าทำไมเขาถึงมีชื่อติดทีม และพา อังกฤษ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศจนได้ แม้จะลงเอยด้วยความพ่ายแพ้ก็ตาม

         การมาของ ราฟาแอล วาราน จะยิ่งเติมเต็มซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี ทั้งลูกกลางอากาศที่ส่วนสูงของทั้งคู่ทะลุ 190 เซนติเมตร หรือในเรื่องของบนพื้นดินที่ "หนึ่งบุ๋น หนึ่งบู๊" 

         แน่นอนว่าการประสานงานของคู่นี้ทำให้เหล่าสาวกปีศาจแดงนึกถึงวันเก่ากับการจับคู่ของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมันย่า วิดิช ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในคู่ที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกและนำความสำเร็จมาสู่สโมสรอย่างยิ่งใหญ่

         ไม่แปลกที่ซีซั่นนี้ทุกภาคส่วนของสโมสรรวมถึงแฟนบอลจะกล้าฝันถึงการไปถึงตำแหน่งแชมป์ในบั้นปลายได้

ความเป็นผู้ชนะที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว


         ราฟาแอล วาราน คือหนึ่งในนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของวงการลูกหนัง เกือบทุกรายการที่ลงเล่นเจ้าตัวได้แชมป์มาครอบครอง

         แข้งทีมชาติฝรั่งเศสไม่เคยขาดเหรียญแชมป์เลยในการค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด เรียกได้ว่าตู้โชว์ที่บ้านคงมีแชมป์ที่สามารถคุยไปได้ตลอดทั้งชาติกับความสำเร็จที่ทำได้

         กว่าทศวรรษที่ผ่านมา วาราน ได้แชมป์ลา ลีกา สเปน 3 ครั้ง, ซูเปร์โกปา 3 ครั้ง และ โกปา เดล เรย์ อีก 1 ครั้ง แต่ความสำเร็จที่น่าจดจำที่สุดคือการได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกถึง 4 ครั้ง มีแค่คนรุ่นปู่อย่าง ฟรานซีสโก้ เกนโต้ อดีตแข้ง เรอัล มาดริด ที่ได้ไป 6 ครั้ง กับพวกแข้ง "ราชันชุดขาว" ที่เคยได้แชมป์ 5 สมัยติด ส่วนฟุตบอลยุคใหม่ก็มี เปาโล มัลดินี่, อเลสซานโดร คอสตาคูต้า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ได้แชมป์ 5 สมัยที่มากกว่า

         นอกจากนี้ยังมีโทรฟี่ฟุตบอลโลกอยู่ในครอบครองอีกด้วย พร้อมกับมีถ้วยยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2 หนกับสโมสรโลกอีก 4 สมัย

         เพื่อพิจารณาจากการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังกระหายในการกลับมาประสบความสำเร็จให้ได้ การมีนักเตะที่มีแนวคิดแห่งความสำเร็จเช่นนี้นี่แหละจะช่วยได้เป็นอย่างมาก

เติมเต็มความแข็งแกร่งในแนวรับ


         ตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงให้เห็นว่าพวกเขามีเกมรับที่เหนียวแน่นแพ้มาก โดยซีซั่นที่ผ่านมาทีมเสีย 44 ลูกจาก 38 เกม ในขณะที่ซีซั่น 2019/20 ทีมเสียไปเพียง 36 เกมเท่านั้น

         นั่นแสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมในเกมรับอยู่แล้ว แม้ว่าหลายเสียงจะยังลงคะแนนว่าพวกเขายังต้องหาเซนเตอร์คนใหม่เข้ามาเพิ่มเติมความแข็งแกร่ง

         การได้ ราฟาแอล วาราน มาตอกย้ำให้เห็นถึงการอ่านขาดของ "ปีศาจแดง" รวมถึงบรรดาอดีตแข้งทั้งหลายที่มองว่าปัญหาของทีมคือเกมรับที่แม้จะดูเหนียวแน่นดีอยู่แล้ว แต่หากแกร่งยิ่งกว่านี้จะช่วยให้ทีมมีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้น

         อย่างที่บรรดาโคช้เก่งๆมักจะบอกว่า เกมรับคือหัวใจสำคัญของความสำเร็จ การทุ่มทุน 80 ล้านปอนด์ดึง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่ายูไนเต็ดกำลังเดินตามคำพูดนี้กระทั่งดึงจิ๊กซอว์สุดท้ายอย่าง วาราน เข้ามา

         เมื่อทั้งสองคนจับคู่กันประกอบกับแบ็กทั้งสองข้างทั้ง อารอน วาน-บิสซาก้า และ ลุค ชอว์ ที่ยกระดับการเล่นขึ้นมาอย่างยอดเยี่ยม นั่นคือเป็นส่วนประกอบที่ครอบองค์ประชุมแล้ว

         เท่ากับว่าตอนนี้ถือว่าสมบูรณ์แบบในแผงแบ็กโฟร์ในการสู้ศึกฤดูกาลใหม่เรียบร้อยแล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด