:::     :::

โรนัลดินโญ่: ปารีส, เนย์มาร์, เมสซี่ และ เอ็มบั๊ปเป้

วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม 2564 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
2,884
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แม้จะเลิกเล่นฟุตบอลไปนานแล้ว แต่ โรนัลดินโญ่ ยังคงได้รับความสนใจจากแฟนบอลอยู่เสมอโดยเฉพาะข่าวคราวรอบตัวอดีตเพลย์เมกเกอร์ชาวแซมบ้า

เมื่อไม่นานมานี้ โรนัลดินโญ่ ได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์กับ เลอ ปารีเซียง สื่อดังแดนน้ำหอม ที่สอบถามเรื่องราวความเป็นไป ความเห็นเกี่ยวกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง อดีตต้นสังกัดของเจ้าตัว

วันเวลาผ่านไป เปแอสเช ที่ โรนัลดินโญ่ เคยรู้จักได้กลายมาเป็นหนึ่งในมหาอำนาจลูกหนังยุโรป ซึ่งเต็มไปด้วยบรรดาดาวดังระดับโลกที่ตบเท้ามายัง ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ แทบทุกปี

เนย์มาร์, คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ หรือหน้าร้อนล่าสุดที่ทีมดึงสตาร์ดังระดับโลกเข้าสู่ทีมมากมายซึ่งคนที่เรียกเสียงฮือฮาที่สุดคงหนีไม่พ้น ลีโอเนล เมสซี่ 

เอาเป็นว่า ลองไปฟังความเห็นเรื่องราวต่างๆ ในมุมมอง โรนัลดินโญ่ กันดีกว่า






การเปลี่ยนแปลงของ เปแอสเช ตั้งแต่ที่เขาย้ายออกไป

"มันกลายมาเป็นสโมสรที่ใหญ่มากๆ (หัวเราะ) แต่ในช่วงเวลาของผมมันก็เป็นช่วงที่ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน พร้อมกับมีนักเตะที่ยอดเยี่ยมหลายราย และตอนนี้ นักเตะที่ดีที่สุดของโลกมารวมกันอยู่ที่นี่ มันเป็นช่วงเวลาครั้งใหม่ในหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร"


อิทธิพลที่ส่งผลไปยัง เมสซี่ และ เนย์มาร์

"พวกเราเป็นเพื่อนกัน เคยเล่นด้วยกันมาก่อน มันไม่ใช่ในกรณีของการเป็นแฟนบอลหรือไอดอล พวกเราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมากๆ ไม่ว่าตอนไหนก็ตามที่ผมมีเวลาอยู่กับพวกเขา มันจะเป็นช่วงเวลาที่พิเศษอย่างมาก"


เส้นทางอาชีพจะดีกว่านี้หรือไม่หากว่าลดการสังสรรค์ลง

"ไม่ ผมมีความสุขอย่างมากกับทุกๆ อย่างที่เกิดขึ้นกับผม พระเจ้าประทานสิ่งต่างๆ ให้ผมมากมาย ผมโชคดีที่มีประสบการณ์ที่แสนสนุกมากมายหลายอย่าง ดังนั้มผมจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรทั้งสิ้น"


มันคล้ายกับ เนย์มาร์?

"ไม่ ไม่ ทุกๆ คนมีชีวิตเป็นของตัวเอง มีสิ่งที่เป็นของตัวเอง ผมมีความสุขที่เห็นเขาเป็นแบบนี้ การได้เห็นเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของโลก เขาเป็นไอดอลของพวกเรา (ชาวบราซิล) มันเป็นเรื่องยอดเยี่ยมที่ได้เห็นเขาเล่นแบบนั้นและเฉิดฉายกับบราซิล"






ความคาดหวังจากคนในชาติที่มีต่อ เนย์มาร์ มากกว่าที่มีต่อตนเอง

"ไม่ ผมไม่ชอบการเปรียบเทียบ ในช่วงเวลาของแต่ละคน พวกเราทุกๆ คนต่างผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ผมคิดว่าทุกๆ คนในบราซิลรู้ดีว่าเขาคือนักเตะที่ดีที่สุดในยุคนี้ของพวกเรา มันเป็นเช่นนั้นในตอนที่หลายๆ สิ่งดำเนินไปแบบที่ไม่ดี สำหรับเขามันทำให้ยากกว่าเดิม เพราะเขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุด ดังนั้นมันจึงเข้าใจได้ว่า เมื่อหลายสิ่งดำเนินไปด้วยดี มันก็จะออกมาดี แต่ในตอนที่ดำเนินไปไม่ดี ก็จะมีแรงกดดันไปที่เขามากกว่าเดิม"


การได้เห็น เมสซี่ ในชุด เปแอสเช

"ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้เห็นเขาลงเล่นให้สโมสรที่ผมได้เริ่มต้นอาชีพในเวทียุโรป มันไม่เรื่องที่ผมคาดเอาไว้เลย (หัวเราะ) ผมเคยมั่นใจว่าเขาจะจบเส้นทางอาชีพที่บาร์เซโลน่า การที่ผมได้เห็นแบบนั้นที่เปแอสเช มันเป็นเรื่องที่แปลกใจพร้อมกับเป็นเรื่องที่พึงพอใจอย่างมาก แต่ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าเขาจะลงเล่นให้กับทีมอื่นนอกเหนือจาก บาร์เซโลน่า"


เมื่อถามถึงโอกาสในการเล่นร่วมกับ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้

"ใช่ ผมอยากเล่น นักเตะที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นนักเตะที่มาจากคนละรุ่นกัน (กับ เมสซี่ และ เนย์มาร์) แต่เขาทำให้คุณอยากดูเขาเล่น เขาเป็นคนที่ดี มันเป็นรูปแบบการเล่นฟุตบอลที่ผมชื่นชอบ มันเป็นรูปแบบของฟุตบอลที่ทุกๆ คนชื่นชอบ ทั้งในส่วนของการเลี้ยงบอลและความเร็ว ซึ่งผมรักในส่วนนี้ นี่คือบรรดานักเตะที่ผมชอบดูพวกเขาลงสนาม"






โอกาสได้ บัลลง ดอร์ ของ เอ็มบั๊ปเป้ ในอนาคต

"ผมเห็นด้วย (ที่ เอ็มบั๊ปเป้ จะได้ในอนาคต) เอ็มบั๊ปเป้ จะคว้า บัลลง ดอร์ มาครองในสักวันหนึ่ง เขาอายุน้อยมากๆ แต่เขามีเส้นทางอาชีพที่ยอดเยี่ยม"


เปแอสเช กับโอกาสได้ แชมเปี้ยนส์ ลีก

"มันเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ มันคือทีมที่สามารถทำประตูได้ตลอดไม่ว่าเวลาไหนก็ตาม เมื่อคุณมีนักเตะที่ยอดเยี่ยมแบบนั้นในทีม มันยากที่จะไม่จินตนาการว่ามันกำลังจะเกิดขึ้น คุณก็แค่ต้องการเวลาเพื่อให้รูปแบบของฟุตบอลเข้าที่เข้าทาง คุณต้องคุ้นเคยในการเล่นร่วมกัน มันเป็นเรื่องปกติในเกมฟุตบอล"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด