:::     :::

ฤดูกาลที่พลิกผัน

วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,074
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฤดูกาล 2021-22 ดูเหมือนจะเป็นปีที่น่าประทับใจของศูนย์หน้าชาวไนจีเรีย หลังจากเริ่มต้นซีซั่นได้อย่างร้อนแรง ค่อยๆ ตอบแทนค่าตัวมหาศาล

วิคเตอร์ โอซีเมน เจ้าของค่าตัว 70 ล้านยูโร (อาจเพิ่มเป็น 80 ล้านยูโรตามเงื่อนไข) ที่้ย้ายจาก ลีลล์ มาอยู่กับ นาโปลี ปี 2020 ท่ามกลางความสงสัยและข้อกังขาว่าฝีเท้าของกองหน้าทีมชาติไนจีเรียแตะค่าตัวระดับนี้เหรอ?

จบฤดูกาลแรก 2020-21 เริ่มมีการคาดเดาว่า นาโปลี อาจสูญเงินมหาศาลไปกับค่าตัวของ โอซีเมน เพราะมีเพียง 10 ประตูจาก 30 เกมรวมทุกรายการ
แต่สถานการณ์ต่างๆ เริ่มเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เมื่อเข้าสู่ฤดูกาลที่สองในเมืองเนเปิ้ลส์
โอซีเมน ตะบันไป 5 ประตูจาก 7 เกมแรกที่ลงเล่นใน เซเรียอา และอีก 4 ประตูจาก 3 เกมแรกในรอบแบ่งกลุ่ม ยูโรปาลีก
เป็นฟอร์มที่ร้อนแรงในช่วงสามเดือนแรก สิงหาคม กันยายน และตุลาคม และหากนับเฉพาะเดือนกันยายน โอซีเมน ยิง 6 ประตูจาก 5 เกม ดีที่สุดเท่ากันกับ คาริม เบนเซม่า และเหนือกว่า เออร์ลิง ฮาแลนด์ ด้วย
แต่โชคร้ายที่การปะทะอย่างหนักกับ มิลาน สคริเนียร์ ในเกมที่ นาโปลี บุกแพ้ อินเตอร์ มิลาน ทำให้ โอซีเมน บาดเจ็บบริเวณใบหน้า และผลตรวจพบกระดูกร้าวหลายแห่ง จนต้องเข้ารับการผ่าตัดกระดูกโหนกแก้มแบบไม่มีทางเลือก
"ผมรู้สึกเหมือนใบหน้าจะระเบิด ผมจับหน้าตัวเองแล้วไม่รู้สึกอะไรเลย" โอซีเมน พูดถึงอาการบาดเจ็บของตัวเอง
เบื้องต้น เทรนเนอร์ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ หวังว่า โอซีเมน จะพลาดลงสนามแค่ 3-4 เกม แต่ความเห็นของแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดระบุว่าควรพักฟื้นอย่างน้อยราวๆ สามเดือน
อาการบาดเจ็บครั้งนี้ได้พรากฟอร์มอันร้อนแรงไปจาก โอซีเมน และที่สำคัญกว่านั้นคือศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ในช่วงต้นเดือนมกราคมที่เจ้าตัวปรารถนาที่จะมีส่วนร่วมเป็นอย่างมาก
"มันยากที่จะข่มตานอนหลับ แต่ผมก็ทำงานหนักในการฟื้นตัว โดยหวังว่าจะฟื้นร่างกายให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ พยายามกลับคืนสนามให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยไม่รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น"
หลังจากหยุดพักฟื้นไปนานเกินสองเดือน โอซีเมน กลับคืนสนามพร้อมหน้ากากป้องกันใบหน้า และประตูที่ 6 ในเซเรียอาซีซั่นนี้ก็มาถึงในเกมบุกชนะ เวเนเซีย
แม้การกลับคืนสนาม แสดงให้เห็นถึงสภาพร่างกายที่พร้อมแล้ว แต่ในเรื่องผลงานในสนาม แน่นอน โอซีเมน จะต้องใช้เวลาในการเรียกฟอร์มเก่งกลับมา เพราะมาตรฐานที่ตัวเองทำไว้ในช่วงต้นซีซั่นสูงลิ่ว
และตอนนี้ โอซีเมน กลับมาถูกที่ถูกเวลา เพราะ นาโปลี มีเกมใหญ่ในเซเรียอา รับมือ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งเขาจะได้เผชิญหน้ากับ สคริเนียร์ อีกครั้ง
จากนั้นก็เป็นเกมยูโรปาลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก เยือน บาร์เซโลน่า ที่ คัมป์ นู
อย่างน้อยๆ โอซีเมน ก็เรียกความมั่นใจได้เปราะหนึ่งกับประตูที่ยิงได้ที่ เวนิซ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด