:::     :::

เร้ดแน็ปป์ให้"เคดีบี"กลางรุกดีสุดพรีเมียร์ฯหลังปี2000

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
253
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ เร้ดแน็ปป์ นักวิเคราะห์ สกาย สปอร์ตส์ กล้ายกให้ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ แมนฯ ซิตี้ คือกองกลางที่ดีสุดของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รอบสองทศวรรษหลัง ด้วยความครบเครื่องยิง, จ่าย, วิสัยทัศน์ หรือความแกร่ง ล่าสุดเติมมิติโหม่งพังตาข่ายครั้งแรกใส่ ไบรท์ตัน เกมยำ 4-0

‘เคดีบี’ ปกติได้ชื่อว่าใช้ตีนดีกว่าใช้หัว แต่ของแปลกก็มาแสดงที่ ดิ เอเม็กซ์ เมื่อพุ่งตัวโหม่งจาก 15 หลาวิธีมุดใต้คานในนาที 17 เป็นประตูขึ้นนำ 1-0 แก่ ซิตี้ แล้วมันคือการประเดิมโขกพังตาข่ายทั้งที่อยู่บนลีกมาจะเต็ม 10 ปี 

ประตูดังกล่าวทำให้ เร้ดแน็ปป์ นึกถึงการพังตาข่ายของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตกองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ทำใส่ทีมชาติสเปนในเวิลด์ คัพ 2010 ซึ่งมันก็ช่วยเติมเต็มมิติของ เดอ บรอยน์ ให้สมบูรณ์แบบกว่ายอดกองกลางทุกคนของลีกสูงสุดผู้ดีหลัง ปี 2000 เป็นต้นมา

“เรามอง เควิน เดอ บรอยน์ อยู่หิ้งเดียวกับยอดกองกลางเชิงรุกแห่งยุคก่อนนั้นไม่ว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, ดาบิด ซิลบา, ยาย่า ตูเร่ - ซึ่งในสายตาผมตอนนี้จัดให้ เดอ บรอยน์ อยู่สูงสุด” อดีตมิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส กล่าว 


“สิ่งที่หมอนั่นทำมันเกินมนุษย์มนา ทั้งบอลจ่ายจากเท้าที่เราเห็นมาตลอดอาชีพหมอนั่น ตั้งแต่มาสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีไม่มากหรอกทำแบบนั้นได้” 

“เขายังสามารถพังประตูได้จากทุกรูปแบบ แล้วผมก็ไม่คาดคิดว่าหนึ่งในนั้นจะมาจากการพุ่งทิ้งตัวโหม่ง เป็นบุญตาทุกครั้งที่เห็นหมอนั่นเล่น” 

“การประสานงานของ เดอ บรอยน์ กับ ฟิล โฟเด้น ก็คือระหว่างยอดฝีมือกับยอดฝีมือ” 

“สิ่งที่ โฟเด้น ทำตอนนี้มันดูดีมากๆ เหมือนมีภาพในหัวเสมอ”

“คุณจำเป็นต้องมีบุคคลต้นแบบ แล้วช่างยอดเยี่ยมที่ ฟิล ได้เห็นตัวอย่างจากนักเตะแบบ เควิน เดอ บรอยน์ ทุกเมื่อเชื่อวัน ก็แค่พยายามศึกษาและตักตวงจากเขา” 

“มันไร้ข้อกังขาทำไม ฟิล โฟเด้น เล่นดีขนาดนั้น เพราะคุณได้บทเรียนอันยอดเยี่ยมจากคนอย่าง เควิน เดอ บรอยน์” 

เดอ บรอยน์ กว่าจะทำประตูแรกจากการโหม่งบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วานนี้ ต้องทำไปกว่า 67 ลูกก่อนหน้าด้วยเท้า ถือว่ามากสุดตลอดกาลลำดับสอง รองจากแค่ เธียร์รี่ อองรี (73 ลูก)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด