:::     :::

ปีที่ท้าทายของ "โค้ชโจ" และ "ต่อพิฆาต"

วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2565 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
685
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หนึ่งในทีมระดับภูธรที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบหลายปีหลังย่อมมีชื่อของ "ต่อพิฆาต" พีที ประจวบ เอฟซี ติดโผอยู่ด้วยแน่นอน

แม้จะเป็นทีมเล็กๆ แต่การเล่นเต็มไปด้วยความดุดัน สวยงาม รวดเร็ว สร้างความเพลิดเพลินแก่แฟนบอลได้ไม่น้อย

แถมในปี 2019 ยังสร้างเซอร์ไพรส์ ด้วยการเอาชนะจุดโทษ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยลีกคัพ มาครองชนิดหักปากกาเซียนทั่วประเทศ 

แต่ฤดูกาลที่ผ่านมาพลพรรค “ต่อพิฆาต” มีการเปลี่ยนแปลงกุนซือเมื่อ “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ย้ายไปคุมทีม “พญาไก่ชน” หนองบัว พิชญ 


ทำให้ทีมต้องกวักมือเรียก “มาซามิ ทากิ” กุนซือเลือดซามูไรเข้ามาคุมทีมแทน ซึ่ง “ทากิ” เป็นโค้ชที่ประสบการณ์โชกโชน ทำให้แฟนบอลหวังว่าเขาจะพาทีมบินสูงกว่าเดิม

นอกจากการเปลี่ยนแม่ทัพแล้ว ทีมยังมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายในทีมเยอะเลยทีเดียว ทว่าผลงานกับไม่เป็นดังหวัง เพราะต้องหล่นไปอยู่โซนท้ายตาราง

 จนทำให้ “ทากิ” ต้องโบกมือลาทีม ก่อนที่ “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร จะเข้ามากู้วิกฤต พาทีมรอดตายสำเร็จ 


เข้าสู่ฤดูกาลที่ 5 บนลีกสูงสุด “ต่อพิฆาต” เจอบททดสอบสำคัญและการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เมื่อบอร์ดบริหารนำโดย “นายกเกียร์” ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ ตัดสินใจเลือก “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น เข้ามาทำหน้าที่เฮดโค้ชแทน “โค้ชหระ” ที่อำลาทีมไป 

การมาของ “โค้ชโจ” ย่อมส่งแรงกระพรื้มให้กับทีม เพราะนี่คือกุนซือหนุ่มไฟแรงมากด้วยฝีมือในยุคนี้ แถมเต็มไปด้วยแพสชั่นแห่งชัยชนะ เรียนรู้สไตล์ลูกหนังใหม่ๆ อยู่เสมอ


ผลงานที่ฝากไว้กับ “พีทีที ระยอง” และ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี” ถือว่าไม่เลวเลย 

ที่สำคัญทางสโมสรเปิดไฟเขียวให้ “โค้ชโจ” ซื้อผู้เล่นเข้ามาเสริมทัพอย่างเต็มที่ตามต้องการ 

ซึ่งแต่ละคนที่ย้ายเข้ามาในถิ่นสามอ่าว สเตเดียม ฤดูกาลนี้ ล้วนดีกรีไม่ธรรมดาทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น วันชาติ ชูสงค์, ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม, เพชรรัตน์ โชติปาละ, ศรุต ณะศรี, นัสตพล มาลาพันธ์ 

ควอน แต-ฮี, ลอสเซมี คาราบูเอ, แพทริก เดย์โต, จักรกฤษ ลาภตระกูล, เดนนิส วิลลานูเอวา, เมารินโญ, ซามูเอล โรซา และ อาริส ซาริโฟวิช 


ซึ่งยังไม่หมดแค่นี้ เพราะทีมยังเล็งหัวหอกและนักเตะโควต้าเอเชีย เข้ามาเสริมทัพอีก 

เมื่อดูจากขุมกำลังต้องบอก “พีที ประจวบ” กลายเป็นทีมม้ามืดที่ใครจะประมาทไม่ได้เลย เพราะฝีเท้านักเตะแต่ละคนแจ่มๆ แถมประสบการณ์ในไทยลีกโชกโชน 

นอกจากนักเตะแล้ว สต๊าฟฟ์โค้ช ก็มีการดึงโค้ชมากฝีมือทั้ง สุธี สุขสมกิจ อดีตกองหน้าทีมชาติไทย , วัชรพงษ์ กล้าหาญ อดีตผู้รักษาประตูดีมือดีเยาวชนทีมชาติไทย และ โยเฮ ชิรากิ อดีตฟิตเนสเทรนเนอร์และนักกายภาพมือดีเข้ามาผนึกกำลังด้วย 


นี่คือเวลาที่ “โค้ชโจ” จะได้ปล่อยของเต็มที่ เพราะนี่คือครั้งแรกที่เขาได้เลือกผู้เล่นที่ต้องการ จากนี้ต้องสวมบทเชฟแล้วว่าจะปรุงอาหารเช็ตนี้ได้จัดจ้านแค่ไหน 

ถือเป็นปีที่ท้าทายของ “โค้ชโจ” กับ “พีที ประจวบ เอฟซี” เลยทีเดียว แบบนี้คงไม่มีใครกล้าประมาท “ต่อพิฆาต” แน่นอน 

ไม่แน่นี่อาจจะเป็น “ม้ามืด”​ มาสร้างเซอร์ไพรส์ในไทยลีกซีซั่นนี้ให้สะเทือนก็เป็นได้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})