:::     :::

"เมสซี่" ต้องท็อปฟอร์มเท่านั้น

วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,373
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
วันเสาร์นี้ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา เต็ง 5 แชมป์ฟุตบอลโลก 2018 จะลงสนามพบกับ ไอซ์แลนด์ (20.00 น.) เป็นการเริ่มเส้นทางลุ้นแชมป์โลกซึ่งน่าจะเป็นครั้งสุดท้ายของ ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์อันดับ 1 ของพวกเขาด้วย

24 มิถุนายนนี้ เมสซี่ แห่งทีมชาติอาร์เจนตินา และ บาร์เซโลน่า จะมีวัย 31 ปีแล้ว นั่นหมายความว่าอีก 4 ปีข้างหน้าเขาจะมีอายุ 35 ปี ซึ่งมันมากเกินไปสำหรับกองหน้าในเวทีระดับโลกอย่างนี้ ดังนั้นเป็นที่ทราบกันว่าที่ รัสเซีย นี่แหละจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ เมสซี่ จะได้ลุ้นแชมป์ฟุตบอลโลก

เมื่อ 4 ปีก่อน เมสซี่ พา อาร์เจนตินา เข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล แต่ก็แพ้ "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน ไป 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ทำให้เขาและฟ้าขาวต้องพลาดแชมป์โลกไปอย่างน่าเสียดาย 

ความผิดหวังครั้งนั้นทำให้เขาถึงกับประกาศหันหลังให้ทีมชาติ แต่เมื่อสติกลับคืนมา เมสซี่ ก็คัมแบ็กอีกครั้ง แน่นอนว่าเป้าหมายของเขาก็คือการเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ให้ได้เท่านั้น

แต่บอกเลยว่าไม่ง่ายแน่ พวกเขาเป็นเต็ง 5 ในครั้งนี้โดยมี บราซิล, เยอรมัน, ฝรั่งเศส และ สเปน เหนือกว่าพวกเขา แถม ฟ้าขาว ยังอยู่ในกลุ่ม ดี.ซึ่งโหดทีเดียว โดยคู่ต่อสู้ประกอบไปด้วย ไอซ์แลนด์, โครเอเชีย และ ไนจีเรีย ไม่มีหมูให้เชิือดแม้แต่ทีมเดียว

อย่างไรก็ตามเชื่อว่ายังไงซะ อาร์เจนตินา ก็น่าจะเอาตัวรอดได้ จะเป็นที่ 1 หรือ 2 ของกลุ่ม ก็ต้องรอลุ้นกันอีกที หลังจากนั้นในรอบน็อกเอ๊าต์ก็ต้องลุ้นเป็นนัดๆไป

ดูจากขุมกำลังของพวกเขาแล้ว น้าแมวบอกเลยว่า "ยากมาก" ที่ อาร์เจนตินา จะขึ้นเป็นแชมป์โลกในคราวนี้ได้ เพราะกองหลังกับกองกลางธรรมดามาก ซึ่งถือว่าน่าเสียดาย เพราะพวกเขามีตัวเข้าทำอย่าง เมสซี่, กอนซาโล่ อิกวาอิน, เซร์คิโอ อเกวโร่ และ เปาโล ดีบาล่า

แต่กองหลังฝากความหวังเอาไว้กับ นิโกลัส โอตาเมนดี้, มาร์กอส โรโฮ, เฟเดริโก้ ฟาซิโอ, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ฯลฯ บอกเลยว่าไม่ไหว กองกลางก็ไม่เฉียบขาด

ดังนั้นโอกาสเดียวที่ อาร์เจนตินา จะเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกในคราวนี้ได้ เมสซี่ จะต้องท็อปฟอร์มอย่างที่สุด โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่รอบน็อกเอ๊าต์ 4 เกมที่รออยู่

เหมือนจะเป็นความหวังลมๆแล้งๆสำหรับกองเชียร์ อาร์เจนตินา อย่างน้าแมวแต่ก็ยังดีกว่าไม่มีหวังเอาซะเลย เวลาที่ อาร์เจนจติน่า ต้องเจอกับ บราซิล, เยอรมัน, สเปน หรือ ฝรั่งเศส ในรอบใดรอบหนึ่ง พวกเขาจะต้อง "จอดรถบัส" แล้วรอสวนเท่านั้น ถึงจะมีความหวัง

ถ้าสู้เต็มตัวบอกเลยว่าตายแน่ๆ เพราะศักยภาพของ หลัง กับ กลาง ชุดนี้มันไม่ถึงจริงๆ จะให้ เมสซี่ และกองหน้าคนอื่นยิงให้ท่วมกว่าประตูที่เสียไปทุกนัดมันก็เกินไป

ปาฏิหาริย์จาก เมสซี่ และวิธีเล่นที่ถูกต้องเมื่อเจอกับทีมเต็งเท่านั้นที่จะทำให้ อาร์เจนตินา ไปถึงฝั่งฝันได้ เราจะรอดูไปด้วยกันครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด