:::     :::

"เมื่อคุณทำงานหนัก ความฝันจะกลายเป็นจริง" เจสซี่ ลินการ์ด

วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2561 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
13,751
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทีมชาติอังกฤษ สร้างผลงานได้ตามเป้าหมายในฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย

เมื่อพวกเขาผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายอย่างแน่นอนแล้ว จากผลงานชนะ 2 เกมรวด เหนือตูนิเซีย 2-1 ตามมาด้วยถล่มปานามา 6-1 ควงแขนเบลเยี่ยม เข้ารอบไปด้วยกัน

หนึ่งในนักเตะ "สิงโตคำราม" ที่ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ นั่นคือ "เจสซี่ ลินการ์ด" ดาวเตะจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นอกจากมีส่วนร่วมกับแนวรุกแล้ว เจ้าตัวยังหาโอกาสสอดขึ้นมาทำประตูได้อีกด้วย

ช่วงนี้เราไปดูบทสัมภาษณ์ของเจ้าตัวกันหน่อย ถึงมุมมองที่มีต่อมหกรรมลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย

หากพูดถึงฟุตบอลโลก คุณคิดถึงอะไร ?

"ผมคิดถึงถ้วยรางวัล รวมไปถึงบรรยากาศ มันอาจจะเป็นงานที่ยิ่งใหญ่สุดในโลก ที่นักฟุตบอลจะมีส่วนร่วม มันมีความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในตัวของมันเอง"


ผู้เล่นคนไหนโดดเด่นที่สุดสำหรับคุณ ?

"มีผู้เล่นที่โดดเด่นก้าวขึ้นมาเสมอ ท้ายที่สุดแล้ว การเข้ามาแข่งขันฟุตบอลโลก ถือว่าเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของประเทศตัวเองแล้ว ถ้าคุณทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเวิลด์ คัพ ทุกอย่างจะสามารถเกิดขึ้นหลังจากนั้น"


คุณชอบการที่มีบรรดาทีมม้ามืด เดินทางมาแข่งขันฟุตบอลโลกหรือเปล่า ? 

"ผมคิดแบบนั้นนะ ม้ามืดมีความกดดันที่น้อยกว่า พวกเขาสามารถจะเดินทางมาแข่งขัน พร้อมกับพยายามโชว์ฟอร์ม ถึงกระนั้น ทุกทีมก็ตั้งเป้าหมายว่าจะเอาชนะในทุกเกม"

การแสดงผลงานของคุณในฟุตบอลโลก ?

"แน่นอนว่า ฟุตบอลโลกเป็นเวทีใหญ่ ในการแสดงความสามารถของคุณ และแสดงให้ทุกคนเห็นสิ่งที่คุณทำ มันเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมในการทำเช่นนั้น ด้วยสนามกีฬาขนาดใหญ่ และแฟนบอลมหาศาล ทุกคนอยู่ที่นั่น เพื่อชมฟอร์มการเล่นของคุณ"


คุณจะบอกว่า ฟุตบอลโลกเป็นทัวร์นาเมนต์พิเศษ ?

"ฟุตบอลโลกเป็นช่วงเวลาที่แสนพิเศษสำหรับผมเลย นอกจากนี้ มันยังพิเศษต่อครอบครัวของผมเช่นกัน พวกเขาได้เห็นผมเติบโตมาในฐานะนักฟุตบอลของสโมสร และผมกำลังเติบโตในเส้นทางของทีมชาติ แน่นอนว่า ครอบครัวกำลังเห็นผมมาเล่นฟุตบอลโลกแล้วด้วย"


แล้วความกดดันในฟุตบอลโลกล่ะ ?

"ไม่เป็นแบบนั้นหรอก คุณต้องลืมเรื่องของความกดดันไป และมุ่งเน้นไปยังเกมต่อไป สำหรับผม พยายามมองทุกเกมเป็นนัดปกติเหมือนกันหมด ความกดดันที่เข้ามาในโลกฟุตบอล มันจะทำให้คุณก้าวไปข้างหน้า"

ความรู้สึกก่อนก้าวขาลงสนาม ?

"มันเป็นความรู้สึกที่ดี คุณแทบอดใจรอไม่ได้ และอยากก้าวขาลงสนาม ถ้าคุณมีโอกาสแสดงให้โลกเห็นถึงความสามารถ และการแสดงออกของคุณเอง"


ส่วนมากแล้ว คุณจะเดินลงสนาม พร้อมกับความจริงจัง หรือพร้อมรอยยิ้ม ?

"ผมคิดว่าตัวเองเป็นทั้งสองอย่างนะ อย่างแรกเลยคือคุณต้องสนุกกับการเล่นฟุตบอลกับเพื่อนร่วมทีม อย่างที่สองคือ คุณต้องมีความคิดแห่งชัยชนะ โดยออกไปแข่ง และคว้าชัยมาครอง นั่นแหล่ะ ปัจจัยสองอย่างถึงจำเป็น"


บรรยากาศของการเล่นฟุตบอลทีมชาติ คล้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือเปล่า ?

"มันแตกต่างกันพอสมควรนะ แต่สิ่งที่เหมือนกันคือคุณจะได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอลทั้งสองฝ่าย โดยรวมแล้วคือบรรยากาศต่างกัน และเกมก็แตกต่างกันด้วย"

ความตื่นเต้นต่อฟุตบอลโลก ?

"มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก เพราะแฟนบอลทั่วโลกจะจับตามองมายังคุณ คุณต้องปฏิบัติตัวให้ถูกต้อง เมื่อลงไปเล่นในสนาม คุณต้องใส่เต็มที่แบบ 100 เปอร์เซนต์เต็ม เพื่อชาติของตัวเอง เพื่อสตาฟโค้ช และเพื่อเพื่อนร่วมทีม"


คำถามสุดท้าย คิดว่าการมาเล่นฟุตบอลโลก เป็นเหมือนความฝันหรือเปล่า ?

"มันเป็นเรื่องที่คุณย่อมฝันถึงมันอยู่แล้ว ถ้าคุณทำงานอย่างหนัก ผมเชื่อว่าสุดท้ายแล้ว ความฝันจะกลายเป็นจริง"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด