:::     :::

"เคน" คั่วจัดดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2018

วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,452
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เรากำลังจะเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลก 2018 ในวันศุกร์ และ เสาร์ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ จะไปถึงแชมป์หรือเปล่า เป็นสิ่งที่ต้องลุ้นกันหนัก แต่ในเรื่องดาวซัลโวแล้ว แฮร์รี่ เคน ทำท่าจะแบเบอร์

ดาวยิงทีมชาติอังกฤษจาก "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ซัดไปแล้วรวม 6 ประตูด้วยกันจาก จุดโทษ 3, ยิงในเขตโทษ 2 และ โหม่งอีก 1

6 ประตูที่ว่านี่สมมุติว่า เคน ยิงเพิ่มไม่ได้อีก มันยังอาจจะเพียงพอต่อการเป็นดาวซัลโว "รองเท้าทองคำ" ในฟุตบอลโลก 2018 คราวนี้ด้วยซ้ำ ถ้าดูจากสถิติที่ผ่านมา

ระยะหลังๆมีเพียงแค่ฟุตบอลโลก 2002 ที่ "โล้นทองคำ" โรนัลโด้ ของทีมชาติบราซิลทำได้ 8 ประตูเท่านั้นที่มากกว่า เคน ทำได้ อย่างในปี 1998 ดาวอร์ ซูเคอร์ ทำให้โครเอเชียไป 6 ประตู, มิโรสลาฟ โคลเซ่ ของ เยอรมัน 5 ประตูในฟุตบอลโลก 2006, โธมัส มุลเลอร์ ของ เยอรมัน 5 ประตูในฟุตบอลโลก 2010 และครั้งล่าสุด ฮาเมส โรดริเกซ ของโคลอมเบีย 6 ประตู

ทำเนียบดาวซัลโว ฟุตบอลโลก 2018 ณ เวลานี้ก็คือ

6 ประตู : แฮร์รี่ เคน (อังกฤษ)

4 ประตู : โรเมลู ลูกากู (เบลเยี่ยม)

3 ประตู : เอดิสัน กาวานี่ (อุรุกวัย), คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ (ฝรั่งเศส), อาร์เต็ม ซูบา (รัสเซีย), เดนิส เชอรีเชฟ (รัสเซีย)

ต้องบอกว่า เคน คั่วจัดจริงๆอย่างรอบ 8 ทีม กาวานี่ กับ เอ็มบั๊ปเป้ จะต้องหลุดวงโคจรไปเพราะ ฝรั่งเศส เจอกับ อุรุกวัย รวมทั้ง โรเมลู ลูกากู คู่แข่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ก็อาจจะโดน บราซิล เขี่ยตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้

ดังนั้นเราจะเห็นหน้าตาของ ดาวซัลโว ในคราวนี้ชัดขึ้นเมื่อจบรอบ 8 ทีมไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้า เคน ยิง สวีเดน ได้อีก 1 ประตูไปตั้งเอาไว้ที่ 7 ก็แทบจบข่าวกันเลยทีเดียว

แล็ดโบร็กส์ เปิดราคาดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2018 ล่าสุดเอาไว้แบบนี้

แฮร์รี่ เคน 1-4, โรเมลู ลูกากู 10-1, คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ 14-1, เนย์มาร์ 20-1, อ็องตวน กรีซมันน์ 33-1, เอดิสัน กาวานี่ 33-1, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ 66-1, เอแด็น อาซาร์ 66-1 ฯลฯ

ว่ากันตามตรงถ้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย อังกฤษ แพ้ สวีเดน ตกรอบโดยที่ เคน ยิงเพิ่มไม่ได้ ก็ต้องลุ้นกันที่ ลูกากู กับ เนย์มาร์ (2 ประตู) ว่าใครจะได้เข้ารอบรองชนะเลิศล่ะครับระหว่าง บราซิล กับ เบลเยี่ยม เพราะจะมีอีก 2 เกมให้เล่น

รวมทั้งคู่ อุรุกวัย vs ฝรั่งเศส ด้วย ถ้าสมมุติ "ตราไก่" ฝรั่งเศส เข้าตัดเชือกโดย เอ็มบั๊ปเป้ ทำประตูเพิ่มได้อีกล่ะก็จะน่ากลัวสำหรับ เคน ครับ

รอดูรอบ 8 ทีมครบ 4 คู่ แล้วมาดูว่าตัวเต็งๆเหล่านี้มีใครยิงเพิ่มได้อีกมั้ย ถ้า เคน ยิงเพิ่มได้อีก 1 ประตูไปตั้งที่ 7 ประตู แถม อังกฤษ ยังได้เข้ารอบรองชนะเลิศด้วย งานนี้ใครก็คงจะแซงดาวยิงคนนี้ยากล่ะครับ

ฟันธง : โอกาสที่ เคน จะได้ดาวซัลโวรองเท้าทองคำในคราวนี้มีมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด