:::     :::

ไม่ซื้อเลยก็ดีได้ ?

วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,511
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ กลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่ไม่ได้นักเตะใหม่เลยแม้แต่คนเดียวในช่วงซัมเมอร์

ระบบการซื้อตัวในช่วงซัมเมอร์นั้นเริ่มนำมาใช้ในพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในปี 2003 ไม่เคยมีทีมไหนที่ไม่ได้นักเตะใหม่เลย ไก่เดือยทอง สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ขึ้นมาแล้ว ฮ่า ฮ่า !

นี่คือคำให้สัมภาษณ์บางส่วนของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนตินาของ สเปอร์ส เกี่ยวกับเรื่องนี้

"แน่นอน มันเป็นเรื่องยากที่ผู้คนจะเข้าใจว่าทำไม ท็อตแน่ม ถึงไม่เซ็นสัญญาหรือขายนักเตะออกไปเลย แต่บางครั้งคุณก็ต้องการที่จะทำอะไรที่แตกต่างบ้างนะ"

"ถ้าเราแฮ็ปปี้กับขุมกำลังที่มีอยู่และไม่สามารถที่จะปรับปรุงให้มันดีขึ้นได้ บางครั้งมันเป็นการดีกว่าที่เราสามารถเก็บขุมกำลังทั้งหมดเอาไว้ด้วยกันได้"

"เราเชื่อมั่นใจนักเตะของเรามาก และทำไมเราจะทำผลงานอย่างซีซั่นก่อนหน้านี้ไม่ได้ล่ะ เพราะเรามีประสบการณ์มากขึ้นนะ นั่นไม่ต้องสงสัยเลยว่า เราจะต้องดีขึ้นแน่"

"ผมไม่กังวล, ผมไม่ได้เศร้า-ผมแฮ็ปปี้มาก"

จริงอยู่แม้ว่า สเปอร์ส จะไม่ได้ใครเลย ทั้งที่มีข่าวกับนักเตะหลายคนโดยเฉพาะ แจ็ค กรีลิช ของ แอสตัน วิลล่า แต่อย่าลืมว่าพวกเขาก็ไม่เสียนักเตะออกไปแม้แต่คนเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แดนนี่ โรส และ มูซ่า เด็มเบเล่ ที่มีข่าวก่อนหน้านี้

ทว่านักเตะพรีเมียร์ลีกยังสามารถย้ายทีมไปเล่นลีกอื่นๆในยุโรปได้นะ ใครจะไปรู้ว่านักเตะเหล่านี้อาจจะไป ลา ลีกา สเปน หรือ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ก็ได้ นี่ไงล่ะทำไม โปเช็ตติโน่ ถึงไม่ชอบระบบใหม่ที่ให้ตลาดปิดก่อนเปิดซีซั่น เพราะมันเสียเปรียบชาติอื่นเขานี่ไง

พูดถึงขุมกำลังของ สเปอร์ส พวกเขาได้ ลูคัส มูร่า มาเมื่อเดือนมกราคม และปรีซีซั่นเราเห็นแล้วว่า มูร่า เล่นดีแค่ไหน ตรงนี้ก็พอจะชื่นใจได้นะ หรือจะเป็น จอร์จ-เควิน เอ็นคูดู้ ที่กลับมาสโมสรอีกครั้ง เขาก็น่าจะเป็นตัวสำรองที่ดีขึ้นรวมทั้ง วินเซนต์ แยนเซ่นส์ กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ที่กลับมาจากการยืมตัวด้วย

แม้จะต้องเสีย ซน เฮือน มิน ไปในช่วงเอเชี่ยนเกมส์แต่ก็คงไม่เดือดร้อนอะไรนัก เพราะขุมกำลังของ ไก่ สามารถจัดเป็น 2 ทีมได้สบายๆ

นักเตะของ สเปอร์ส เป็นพวกวัยหนุ่มที่กำลังห้าวสุดขีด พวกเขากระดูกแข็งขึ้นอีกหนึ่งปี และจะมีทีมเวิร์กที่แน่นขึ้น น้าแมวเห็นด้วยกับ พอช นะ มันไม่ได้เสียหายอะไรหรอกที่ไม่ได้นักเตะแม้แต่คนเดียว เพราะการรักษานักเตะที่ดีเอาไว้ได้ครบ ก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่ได้น้อยไปกว่ากัน บางทีอาจจะสำคัญมากกว่าด้วยซ้ำ

ดูตอนที่ สเปอร์ส ขาย แกเรธ เบล ออกไปสิ ทีมแกว่งอยู่ตั้งนานกว่าจะเข้าที่เข้าทางได้ น้าแมวว่าแทนที่พวกเขาจะต้องไปกังวล เอาเวลามามีสมาธิกับเกมแรกที่จะเจอกับ นิวคาสเซิ่ล ดีกว่า

ไก่ ต้องเล่นทีมเยือนในนัดแรกเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน ซึ่งสถิติของ อังกฤษ คือ เบิร์นลี่ย์ ทำเอาไว้ 9 ปีติด ฮ่า ฮ่า ! ไอ้เจ้า 8 ปีของ สเปอร์ส นี่ความน่าจะเป็นคือ 2 ยกกำลัง 8 เท่ากับ 1 ใน 256 เลยนะเนี่ย

แม้ว่าจะยากเกินไปในการแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนฯซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ในซีซั่นนี้แต่เรื่อง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สเปอร์ส จะแย่งกับ แมนฯยูฯ, เชลซี และ อาร์เซน่อล สนุกแน่ครับ

อย่าลืมว่า 3 ซีซั่นล่าสุด พวกเขาจบอันดับ 3, 2 และ 3 ตามลำดับนะ ให้เกียรติ สเปอร์ส นิดนึงอิอิ

"แมวเพชร"





ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด