:::     :::

10 ดีลสะเด่าเขย่ากัลโช่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ปฏิเสธไม่ได้ว่า กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลใหม่ที่เตรียมเปิดฉากกันในสุดสัปดาห์นี้ น่าจับตามองกว่าหลายฤดูกาลที่ผ่านมา

เหตุผลสำคัญคือ ความคึกคักของตลาดนักเตะที่แข้งดังย้ายทีมกันเป็นว่าเล่นไม่ว่าจะเป็นการข้ามฟากทีมในลีกด้วยกันเอง และสตาร์นำเข้าจากต่างแดน 

ตลาดอิตาลีจะปิดตัวลงในวันศุกร์นี้ซึ่งอาจมีเซอร์ไพรส์ส่งท้ายให้ได้ฮือฮาเพิ่ม อย่างไรก็ตาม เอาเท่าที่ย้ายเสร็จสรรพเป็นทางการในช่วงที่ผ่านมาก็เรียกกระแสได้อย่างมากอยู่แล้ว 

และนี่คือ 10 การย้ายทีมที่พร้อมเขย่าลีกสูงสุดของลูกหนังเลี่ยนให้สั่นสะเทือน!! 


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - จากเรอัล มาดริด มายูเวนตุส


คนแรกที่ต้องพูดถึงเป็นใครอื่นไม่ได้นอกจากสตาร์ทีมชาติโปรตุเกสที่ตัดสินใจแยกทางกับ เรอัล มาดริด เพื่อหาความท้าทายใหม่กับยูเวนตุสหลังประสบความสำเร็จมากมายในการค้าแข้งที่สเปนทั้งแชมป์ยุโรป 4 สมัย, ลา ลีกา 2 สมัย, บัลลงดอร์ 4 สมัย และขึ้นแท่นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสร

ยูเวนตุส ยอมทุ่มเงินถึง 105 ล้านปอนด์เพื่อแลกกับ โรนัลโด้ ในวัย 33 ปีเพราะเชื่อมั่นในศักยภาพว่าจะทำให้ม้าลายป้องกันแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา พร้อมปลดล็อกคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้อีกครั้งหลังพยายามมานานเกินยี่สิบปีซึ่งรวมถึงอกหักตลอดการเข้าชิง 3 ครั้งหลังสุด (2003, 2015 และ 2017)

กอนซาโล่ อิกวาอิน - จากยูเวนตุส มาเอซี มิลาน


การมาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นตัวแปรหลักทำให้ กอนซาโล่ อิกวาอิน ต้องย้ายออกจากตูรินแม้ผลงานตลอด 2 ฤดูกาลในสีเสื้อม้าลายจะทำได้น่าประทับใจด้วยตัวเลข 55 ประตูจาก 105 นัด พร้อมพาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์ทั้งสองฤดูกาล 

เอซี มิลาน กระโดดอุ้มดาวยิงวัย 30 ปี เข้ารังทันทีด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งฤดูกาลซึ่งนับเป็นการแก้ปัญหาได้ตรงจุดในตำแหน่งหน้าเป้าที่ไม่สามารถฝากความหวังใครได้เลยในฤดูกาลก่อน และสาวกรอสโซเนรี่ก็หวังเป็นอย่างยิ่ง อิกวาอิน จะกลายเป็นหอกข้องแคร่กลับไปทิ่มแทงม้าลายให้เจ็บช้ำในฤดูกาลนี้

เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ - จากเอซี มิลาน มายูเวนตุส


ตีตั๋วกลับสวนทาง กอนซาโล่ อิกวาอิน คือ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ แนวรับจอมแกร่งของทีมชาติอิตาลีที่รีเทิร์นยูเวนตุสทั้งที่โยกมาเล่นให้เอซี มิลาน ได้เพียงฤดูกาลเดียว!!

โบนุชชี่ อยากย้ายกลับตูริน ประจวบเหมาะกับมิลานและยูเว่ต้องการให้เจ้าตัวเป็นส่วนหนึ่งในดีลของ อิกวาอิน ทุกอย่างจึงราบรื่นสะดวกโยธิน 

แม้การมาของ โรนัลโด้ จะทำให้ม้าลายมีอาวุธหนักมากขึ้นในการโจมตีคู่แข่ง แต่การได้ โบนุชชี่ กลับมาคุมแนวรับก็เป็นการโยกย้ายสุดสำคัญของทีมอย่างไม่ต้องสงสัย 


ซิเม่ เวอร์ซัลโก้ - จากแอต.มาดริด มาอินเตอร์ มิลาน


น่าแปลกใจสำหรับหลายคนที่ อินเตอร์ มิลาน สามารถกระชากแบ็กขวาแอต.มาดริดรายนี้เข้ารังได้ทั้งที่เจ้าตัวเพิ่งโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมพาทีมชาติโครเอเชียคว้าตำแหน่งรองแชมป์โลกและน่าจะเป็นตัวเลือกหลักของตราหมีในฤดูกาลใหม่

นอกจากนี้ การได้ เวอร์ซัลโก้ มาสร้างคอนเนกชั่นตาหมากรุกร่วมกับ อีวาน เปริซิช และ มาร์เซโล่ โบรโซวิช ไม่ได้ทำให้ "งูใหญ่" เสียเงินแม้แต่แดงเดียวเพราะเป็นการยืมตัว เรียกได้ว่าเป็นดีลที่โอเคอย่างมากเลย 


สเตฟาน เดอ ฟราย - จากลาซิโอ มาอินเตอร์ มิลาน


ไม่บ่อยนักที่นักเตะฝีเท้าคุณภาพและมีอายุงานอีกหลายปีจะสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว นั่นทำให้หลายทีมจ้องดึง สเตฟาน เดอ ปราย เข้าสังกัดให้ได้ ทว่า อินเตอร์ (อีกแล้ว) กลายเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จ 

หากไม่นับช่วงบาดเจ็บไปเกือบฤดูกาล เดอ ฟราย ทำได้ยอดเยี่ยมอย่างมากกับการเล่นให้ลาซิโอตลอด 4 ฤดูกาล และฤดูกาลล่าสุดสอดขึ้นมาทำประตูได้ถึง 6 ลูกในลีก นี่คือตัวอย่างของคำว่า "ของฟรีก็มีในโลก" 

ซิโมเน่ แวร์ดี้ - จากโบโลญญ่า มานาโปลี

ในวัย 26 ปี ถือว่าเหมาะสมสำหรับการย้ายสู่ทีมใหญ่อย่างนาโปลีเพื่อพิสูจน์ตัวเองหลังแสดงคุณภาพและความเป็นผู้นำให้เห็นแล้วที่โบโลญญ่า


ฤดูกาลก่อน นาโปลี จบเพียงตำแหน่งรองแชมป์ และเริ่มต้นความหวังใหม่กับ คาร์โล อันเชล็อตติ ซึ่งการได้ แวร์ดี้ มาร่วมทีมก็ช่วยเพิ่มตัวเลือกในแนวรุกให้มากขึ้นและพร้อมท้าทายตำแหน่งแชมป์อีกฤดูกาล 


จัสติน ไคลเวิร์ต - จากอาแจ็กซ์ มาโรม่า


เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่หลายทีมทั่วยุโรปต้องการได้ตัวหลังแจ้งเกิดกับอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และโปรไฟล์ของการเป็น "ลูกชาย" พาทริค ไคลเวิร์ต อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ ก็ยิ่งทำให้เจ้าตัวถูกจับตามองตั้งแต่ก้าวแรกบนเวทีลูกหนัง

จากตอนแรกที่คิดว่าคงตามรอยคุณพ่อด้วยการย้ายร่วมทีมบาร์เซโลน่า ไคลเวิร์ตน้อยในวัย 19 ปี กลับมีทางของตัวเองด้วยการเซ็นสัญญากับโรม่าและพร้อมเจอความท้าทายในลีกสุดหินอย่างกัลโช่ เซเรีย อา 


มัตเตีย เปริน - จากเจนัว มายูเวนตุส


การจากไปของ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ทิ้งช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างสองเสาให้ยูเวนตุสต้องหาคนมาทดแทนซึ่งคนที่ถูกเลือกก็คือ มัตเตีย เปริน มือกาวของเจนัววัย 25 ปี 

เปริน ต้องแย่งชิงตำแหน่งมือหนึ่งกับ วอยเชียจ เชสนี่ย์ ที่ก็หวังเช่นกันว่าจะยึดตัวจริงได้ถาวรหลังการจากไปของบุฟฟ่อน


รัดย่า นาอิงโกลัน - จากโรม่า มาอินเตอร์ มิลาน


กองกลางทีมชาติเบลเยียม (แต่หลุดโผบอลโลก) จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งของ อินเตอร์ มิลาน ได้อย่างแน่นอนเพราะเป็นนักเตะที่ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ พยายามอย่างมากในการดึงมาร่วมงานกันอีกรอบหลังเคยผนึกกำลังกันมาแล้วในถ้ำหมาป่า 

นาอิงโกลัน เป็นกองกลางพันธุ์ดุที่ลุยได้ทั่วสนามทั้งรุกและรับ ไม่ลังเลในการเข้าหาบอล และคำถามที่ว่า อินเตอร์ มิลาน ดีพอจริงๆ สำหรับการลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้หรือไม่ ฟอร์มของดาวเตะที่มีเชื้อสายอินโดนีเซียรายนี้คือหนึ่งในคำตอบ


สตีเว่น เอ็นซองซี่ - จากเซบีย่า มาโรม่า


หลังอกหักแบบงงๆ พลาดได้ตัว มัลคอม มาร่วมทีม โรม่าชดเชยอารมณ์ค้างของแฟนบอลด้วยการดึง สตีเว่น เอ็นซงซี่ กองกลางดีกรีแชมป์โลกกับทีมชาติฝรั่งเศสมาแทนแม้คนละตำแหน่งกัน ขณะที่ มอนชี่ ผู้อำนวยการคนดังของสโมสรก็การันตีว่าเป็นนักเตะที่ "ดีกว่า" ปีกบราซิเลียนที่โดนบาร์ซ่าปาดหน้าคว้าไป 

เอ็นซองซี่ ไม่ประสบความสำเร็จมากนักที่การเล่นที่อังกฤษ ทว่า "เวิร์กกว่า" กับการเล่นให้เซบีย่าในสเปนตลอด 3 ฤดูกาล และตอนนี้ก็พร้อมแล้วสำหรับความท้าทายใหม่ในการช่วยทัพหมาป่าเหลือง-แดงลุ้นสคูเด็ตโต้ 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด