:::     :::

"เป๊ป กวาร์ดิโอล่า" กับตัวเลขทางสถิติ

วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,408
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แมนเชสเตอร์ เริ่มต้นพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018-19 อย่างยอดเยี่ยม

ในฐานะแชมป์เก่า พวกเขาเอาชนะใน 2 เกมแรกอย่างไม่ยากเย็นนัก พร้อมกับยิงคู่แข่งไปถึง 8 ลูก นำเป็นจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้ ด้วยผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่าลิเวอร์พูล

แน่นอนว่า คนที่เป็นเบื้องหลังสำคัญในครั้งนี้ นั่นคือ "เป๊ป กวาร์ดิโอล่า" ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช นั่นเอง ด้วยการปรับปรุงทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ทวีความแข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อยๆ 

ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก มาครองได้อย่างง่ายดาย แถมทำแต้มทิ้งห่างคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่น 

ช่วงนี้เราไปดูตัวเลขทางสถิติกันหน่อยว่า เป๊ป สามารถสร้างประวัติศาสตร์อะไรไว้บ้าง กับการคุมทีมลุยศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

106 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการเป็นสโมสรที่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีก 1 ฤดูกาลมากสุดที่จำนวน 106 ประตู ถือว่าเป็นการทำลายสถิติเดิมของเชลซี ที่ทำเอาไว้ในฤดูกาล 2009-10 ด้วยจำนวน 103 ลูก 

นอกจากนี้ เป๊ป ยังทำทีมมีประตูได้-เสียดีสุดในประวัติศาสตร์อีกด้วยที่ +79 ซึ่งทำลายสถิติของพลพรรค "สิงโตน้ำเงินคราม" ที่ทำเอาไว้ที่ +71 ในปี 2009-10


100

ฤดูกาลที่ผ่านมา เป๊ป พาทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กวาดคะแนนไป 100 แต้มเต็ม มากสุดในประวัติศาสตร์ลีกสูงสุดของอังกฤษ นอกจากนี้ ยังสร้างสถิติพาทีมยิงครบหลัก 100 ประตูเร็วสุดในพรีเมียร์ลีก อีกด้วย

82

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างประวัติศาสตร์ กลายเป็นทีมเยือนที่ครองบอลมากสุดในพรีเมียร์ลีก ในเกมบุกเอาชนะเอฟเวอร์ตัน 3-1 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยพวกเขาครองบอลได้มากถึง 82.13 เปอร์เซนต์เลยทีเดียว


32

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยการเอาชนะคู่แข่ง 32 จาก 38 เกมที่ลงแข่งขัน มากสุดในประวัติศาสตร์เช่นเดียวกัน


20 

สร้างสถิติกลายเป็นทีมแรกของวงการฟุตบอลลีกอังกฤษ ด้วยการเอาชนะคู่แข่ง 20 เกมติดต่อกัน (รวมทุกรายการ) หรือระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม จนถึง 6 ธันวาคม 2017

19

เป๊ป พาทีมคว้าชัยชนะเหนือคู่แข่งครบ 19 ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา นอกจากนี้ พวกเขายังทำคะแนนทิ้งห่างอันดับ 2 ที่เป็นเพื่อนร่วมเมืองอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 19 คะแนนด้วย โดยเป็นการทำลายสถิติของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 1999-00 ด้วยการเหนืออันดับ 2 ที่จำนวน 18 คะแนน


17

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมรวมดาราระดับโลก พร้อมกับมีซุเปอร์สตาร์อยู่จนล้นทีม อย่างไรก็ตาม เป๊ป ยังให้โอกาสกับดาวรุ่งอย่างฟิล โฟเด้น ที่กลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ ที่ได้รับเหรียญแชมป์พรีเมียร์ลีก ด้วยวัย 17 ปี


16 

เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เป๊ป สามารถพาทีมคว้าชัยชนะเกมเยือนในศึกพรีเมียร์ลีก 16 เกมด้วยกัน ถือเป็นการทำลายสถิติเดิมของโชเซ่ มูรินโญ่ สมัยคุมทีมเชลซี 2004-05 ที่ทำเอาไว้ 15 เกม พร้อมกันนี้ "เรือใบสีฟ้า" ยังกลายเป็นทีมแรกในศึกพรีเมียร์ลีก ที่เก็บคะแนนนอกบ้าน 50 คะแนนอีกด้วย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด