:::     :::

ท่ามกลางเด็ก (นรก)

วันพฤหัสบดีที่ 04 ตุลาคม 2561 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
3,176
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แม้จะอยู่ในวัย 29 ปี แต่ มาร์โก รอยส์ กลายมาเป็นผู้อาวุโสในทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

หลังจากเปลี่ยนกุนซือมาเป็น ลูเซียง ฟาฟร์ บรรดาดาวรุ่งของทีมต่างได้โอกาสลงสนามโชว์ผลงานกันมากขึ้น และมันส่งผลดีกับทั้งสโมสรและตัวนักเตะที่สามารถแสดงผลงานยอดเยี่ยมออกมา

รวมไปถึง รอยส์ ที่ได้เล่นในตำแหน่งที่ชื่นชอบทำให้แข้งรายนี้ระเบิดผลงานที่ยอดเยี่ยมออกมา

สิ่งต่างๆกำลังไปได้สวยโดยเฉพาะ ดอร์ทมุนด์ ที่กำลังบินสูง และแน่นอนเราไม่ลืมนำเอาความเห็นของ รอยส์ มาให้แฟนบอลได้อ่านกัน ... 



Q: มาร์โก รอยส์ หลังจากครึ่งแรกจบลงด้วยผลเสมอ ก่อนที่ ดอร์ทมุนด์ จะกลับพลิกกลับในครึ่งหลังและเอาชนะ โมนาโก ไปได้ มันเป็นการอดทนเพื่อรอเวลาหรือไม่?


มาร์โก รอยส์: ใช่อย่างที่สุด โมนาโก ทำได้ดีในครึ่งแรกและตอนนั้นเขาถ่ายบอลไปรอบๆ เรามีปัญหาในการสร้างโอกาสทำประตู แต่เราไม่กระวนกระวาย เรามีแผนการที่ดี ต้องการเล่นอย่างอดทนและได้แสดงให้เห็นแล้วว่า โมนาโก มีความเสี่ยงในแนวรับ ในครึ่งหลัง เราเล่นดีขึ้นจากแนวรับและสร้างโอกาสมากกว่าเดิม



Q: แล้วมันไม่สำคัญว่าใครจะลงมาเป็นตัวสำรองในตอนนั้น - เขาทำประตู


มาร์โก รอยส์:มันดีมากๆเลยกับสิ่งเด็กๆกำลังสร้าง บรุน ลาร์เซ่น ลงมาแล้วทำสกอร์ 1-0 ตอนนั้นมันบ้ามาก เราหวังว่าจะสานต่อผลงานแบบนี้ต่อไปแต่มันก็เป็นงานยากและตอนนี้เรามีความรู้สึกดีในสนาม เรากำลังเล่นด้วยความมั่นใจและนั่นคือสิ่งที่สร้างเราในตอนนี้



Q: ตอนนี้นักเตะดาวรุ่งยังได้ก้าวขึ้นมาในทีม คุณสนุกมากน้อยแค่ไหนกับการเป็นส่วนหนึ่งของแผนงาน 'สร้างเด็ก' ของ ดอร์มุนด์


มาร์โก รอยส์: เป็นความจริง มีความสนุกตื่นเต้นที่แสดงออกมาชัดเจน พวกเขาทำให้การสนับสนุนอย่างมาก ช่วยทีมได้อย่างยอดเยี่ยมและยังคงมีผลงานดีที่ด้วย



Q: คุณแปลกใจกับผลงานที่ยอดเยี่ยมของ บรุน ลาร์เซ่น และ ซานโช่หรือไม่?


มาร์โก รอยส์:ชัดเจนว่านักเตะแต่ละคนมีศักยภาพที่ร้ายกาจ แต่สิ่งที่เรามีคือแผนการ เด็กๆทราบอย่างชัดเจนว่าพวกเขาต้องทำอย่างไรในการป้องกันและการรุก เรามีอิสระ โค้ชบอกเราแบบนั้นเสมอ แน่นอนเราการแก้ปัญหาในการซ้อมแต่ในเกมคุณต้องใช้สัญชาตญาณ  ถ้าคุณมีนักเตะข้างถนนอย่าง เจดอน และ ยาค็อบ มันจะเป็นเรื่องที่สนุก เรามีความสุขที่มีนักเตะแบบนี้ในทีมและหลายสิ่งกำลังไปได้สวย



Q: ดอร์ทมุนด์ ยังไม่แพ้ในบุนเดสลีกา และเอาชนะใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้หมด คุณคาดหวังอะไรบ้าง?


มาร์โก รอยส์:เรารู้ว่าโค้ชของเราทำได้และด้วยปรัชญาของเขา ดังนั้นมันไม่ได้เป็นเรื่องที่ผมแปลกใจ แน่นอนว่าเราเอาชนะคู่แข่งได้ไม่ง่าย แต่ทิศทางที่เรากำลังเล่น (โดยเฉพาะ 2 เกมที่ผ่านมา) กำลังทำให้ผมรู้สึกดีและเรารู้ว่าเราสามารถทำประตูได้ตลอด ยังมีหลายสิ่งที่ต้องทำ อย่างเช่น โมนาโก มีโอกาส 2-3 ครั้ง ถ้าพวกเขาทำได้ดีกว่านั้น มันอาจจะส่งผลร้ายกับเรา เราอาจจะได้โมเมนตัม แต่ยังมีอะไรหลายอย่างต้องทำ



Q: หลังจากทำประตูได้ ตอนนี้คณขึ้นไปมีสถิติเทียบเท่ากับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ในฐานะนักเตะที่ทำประตูใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับ ดอร์ทมุนด์ ได้มากที่สุดตลอดกาล มันมีความหมายอะไรมั้ย?


มาร์โก รอยส์: ผมไม่รู้จนกระทั่งหลังจบเกม แน่นอน มันเป็นสิ่งที่ดี แต่ชัยชนะสำคัญกว่า 17 ประตูเป็นตัวเลขที่ดี แต่มันจะดำเนินต่อไป



Q: มันน่าจะเป็น 18 แต่ทำไมคุณให้ ปาโก้ อัลกาเซร์ สังหารจุดโทษ? ทำไมคุณไม่อยากยิงเองล่ะ?


มาร์โก รอยส์: ใช่ แน่นอน แต่สำหรับ ปาโก้ ผมคิดว่าเขากำลังอยู่ในอารมณ์ที่ดีและสัญชาตญาณปล่อยให้เขาเอาบอลไป โชคร้าย เขาทำประตูไม่ได้ แต่หลังจากนั้นเขาก็ยังแก้ตัวสำหรับ 2-0 และการทำประตูนั้นสำคัญกว่าจุดโทษ ไม่มีข้อสงสัยกับชั้นเชิงของเขา แต่เขายังต้องการเวลา เมื่อเขาก้าวผ่านระดับความฟิต เราสามารถคาดหวังได้มากกว่านี้



Q: โค้ชพยายามปรับเปลี่ยนทุกครั้ง แต่คุณก็ยังคงได้ลงสนามเกือบ 90 นาทีในทุกๆสัปดาห์ ร่างกายคุณเป็นอย่างไรบ้าง?


มาร์โก รอยส์: ดีมากๆ (หัวเราะ) ตอนนี้ผมสามารถลงเล่นเกมสุดท้ายก่อนจะพักเบรกในวันเสาร์ และจากนั้นก็เป็นเกมทีมชาติ



Q: ที่ ดอร์ทมุนด์ คุณลงเล่นในตำแหน่งสำคัญหลังกองหน้า ในทีมชาติคุณต้องเล่นขึ้นไปข้างหน้า คุณชอบกับการเปลี่ยนตำแหน่งในทีมชาติหรือไม่?


มาร์โก รอยส์: บางที นั่นคือทีมที่แตกต่างกัน มันเป็นสิ่งที่เราต้องคุยกัน คุณสามารถเห็นได้ว่าผมรู้สึกดีกว่าเดิมเมื่อเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก ผมไม่ใช่กองหน้าตัวกลาง ที่ ดอร์ทมุนด์ มันชัดเจนว่า อัลกาเซร์ และ มักซิมิเลี่ยน ฟิลิปป์ คือ 2 กองหน้าตัวกลางและผมชอบอยู่ข้างหลังพวกเขา



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด