:::     :::

มูรินโญ่ กับ โรงแรมลาวรี่

วันพุธที่ 10 ตุลาคม 2561 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
7,202
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นับตั้งแต่ โชเซ่ มูรินโญ่ ก้าวเท้าปักหลักทำมาหากินอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อ 825 วันที่แล้ว จนถึงป่านนี้ กุนซือชาวโปรตุกีส ยังคงใช้ชีวิตอยู่ในโรงแรม

โรงแรมลาวรี่ ระดับห้าดาว ใจกลางเมืองแมนเชสเตอร์ คือที่พักสุดหรูของ มูรินโญ่ นับตั้งแต่รับงานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ปี 2016 และแม้ต่อสัญญาออกไปจนถึงปี 2020 ก็ยังไม่มีแผนมองหาบ้านเป็นของตัวเองสักหลัง

หลายคนอาจตั้งข้อสงสัยว่า มูรินโญ่ ไม่คิดจริงจังกับการคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เหรอ?
แต่จากวันแรกจนถึงวันนี้ ก็ปาเข้าไป 2 ปีเศษๆ แล้ว
มีหลายเหตุผลที่ทำให้ มูรินโญ่ ต้องการพักอยู่ที่โรงแรมลาวรี่แบบยาวๆ หนึ่งในนั้นคือการที่ครอบครัวมีบ้านอยู่แล้วในกรุงลอนดอน ทำให้การขึ้นมาแมนเชสเตอร์เป็นเพียงแค่การมาทำงานเท่านั้น
มาทิลเด้ ลูกสาวคนโตเพิ่งจบการศึกษาจาก ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ อาร์ทส์ ในกรุงลอนดอน และ โชเซ่ มูรินโญ่ จูเนียร์ ลูกชายเพิ่งถูก ฟูแล่ม ยกเลิกสัญญาเมื่อปีที่แล้ว และอนาคตที่จะเล่นฟุตบอลอาชีพในตำแหน่งผู้รักษาประตูยิ่งดูมืดมน
และอีกเหตุผลสำคัญคือการที่ มูรินโญ่ ทำข้อตกลงเอาไว้ในสัญญาแล้วว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นผู้จ่ายค่าโรงแรมให้ ซึ่งจนถึงเวลานี้โรงแรมลาวรี่มีรายรับเฉพาะค่าห้องของกุนซือชาวโปรตุกีสปาเข้าไปแล้วกว่า 21 ล้านบาท
แน่นอนว่า เป็นถึง มูรินโญ่ ก็ต้องได้หนึ่งในห้องพักที่ดีที่สุดของทางโรงแรม นั่นคือ 'ริเวอร์ไซด์สวีท' หรือห้องสวีทที่หันหน้าติดแม่น้ำเออร์เวลล์ ซึ่งไหลผ่านใจกลางเมืองแมนเชสเตอร์ โดยในแต่ละชั้นจะมีห้องสวีทติดแม่น้ำเพียงห้องเดียวเท่านั้น
ค่าห้องพักต่อหนึ่งคืน หากไปเปิดดูในเว็บไซต์ของโรงแรมลาวรี่ ปรากฏราคาอยู่ที่ 600 ปอนด์ หรือประมาณ 25,000 บาท ตกเดือนละ 18,000 ปอนด์ หรือประมาณ 750,000 บาท
มูรินโญ่ มีอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าพื้นฐานในมาตรฐานที่ห้องสวีทมีให้ เพิ่มเติมด้วย ไฮสปีด อินเตอร์เน็ต และเครื่องแฟ็กซ์ ที่ไม่ต้องจัดการอะไรให้ยุ่งยากด้วยตัวเองเลย มีปัญหาก็แค่ต่อสายหารูมเซอร์วิซ และที่สำคัญที่สุดที่ได้รับคือเรื่องความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง
อันที่จริง แมนฯ ยูไนเต็ด มีความสัมพันธ์อันดีกับโรงแรมลาวรี่ เพราะก่อนหน้าเกมที่เตะในรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นักเตะทุกคนจะมานอนพักที่นี่หนึงคืนก่อนแข่ง เป็นการกระชับความสัมพันธ์ในทีมให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
ขณะที่นักเตะใหม่ที่ย้ายมา ก็จะมาพักชั่วคราวที่โรงแรมลาวรี่ จนกว่าจะหาบ้านพักถาวรได้
ยกเว้นเพียง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ย้ายมาแปปเดียว ก็ย้ายหนีไปโรงแรม เรดิสสัน บลู โรงแรมประจำของทีมคู่แข่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะต้องการใช้สระว่ายน้ำ
สำหรับ มูรินโญ่ เกือบต้องเช็กเอาท์ออกจากโรงแรมลาวรี่อยู่แล้ว หาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่พลิกสถานการณ์กลับมาแซงชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และจากนี้ไปจนถึงปี 2020 สถานการณ์ก็อาจแขวนอยู่บนเส้นด้ายต่อไปเรื่อยๆ
แต่อย่างน้อย เรื่องดีของ มูรินโญ่ คือหากถูกไล่ออกเมื่อไหร่ ก็ไม่ต้องประกาศขายบ้านให้ปวดหัว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด