:::     :::

โครเอเชีย vs อังกฤษ

วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,289
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ได้โอกาสที่จะแก้แค้น "หมากรุก" โครเอเชีย แล้ว โดยทั้งคู่จะพบกันคืนวันศุกร์นี้เวลา 01.45 น.ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ คัพ ที่บ้านของโครเอเชีย

ในฟุตบอลโลก 2018 อังกฤษ แพ้ให้กับ โครเอเชีย 2-1 ในรอบรองชนะเลิศ ช่วงต่อเวลาพิเศษ ทั้งที่ขึ้นนำไปก่อนในเกมปกติช่วง 5 นาทีแรก นั่นเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่ของลูกทีม แกเรธ เซาธ์เกต แน่นอนพวกเขาหวังที่จะชำระแค้น

โครเอเชีย เองหลังจากชนะไอซ์แลนด์ในรอบแบ่งกลุ่มแล้ว พวกเขาก็ไม่เคยชนะใครใน 90 นาทีอีกเลย โดยต้องเตะจุดโทษกับ เดนมาร์ก, รัสเซีย และมาชนะ อังกฤษ ใน 120 นาที ก่อนจะไปแพ้ ฝรั่งเศส 2-4 ในรอบชิงชนะเลิศ

จากนั้น โครเอเชีย เสมอกับ โปรตุเกส เกมอุ่นเครื่อง ก่อนจะแพ้ สเปน มโหฬารถึง 6-0 ซึ่ง ลูก้า โมดริช ตัวเต็งรางวัลบัลลงดอร์ในปีนี้ยังเรียกฟอร์มเก่งจากฟุตบอลโลกกลับมาไม่ได้เลยด้วยซ้ำ

อังกฤษ นั้น เซาธ์เกต สร้างความฮือฮาด้วยการเรียก เจดอน ซานโช่, เมสัน เมาน์ต และ เจมส์ แมดดิสัน มาติดทีม โดย 2 คนแรกยังไม่เคยเล่นพรีเมียร์ลีกแม้แต่เกมเดียว ซึ่ง เซาธ์เกต ได้พิสูจน์คำพูดของเขาแล้วที่จะลดค่าอายุเฉลี่ยของนักเตะอังกฤษลง

ซานโช่ ถ้าลงสนามนัดปะทะ โครเอเชีย เขาจะเป็นนักเตะคนแรกที่เกิดในสหัสวรรษใหม่ที่ลงเล่นให้ สิงโตคำราม ชุดใหญ่ น่าสนใจทีเดียว ส่วน เมสัน เมาน์ต นั้นสื่อของเมืองผู้ดีต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าหมอนี่ก็คือ "โมดริช 2" ดีๆนี่เอง

อังกฤษ มีปัญหาที่แบ็กซ้ายนะ เพราะ ลุค ชอว์เจ็บ ถอนออกไปแล้ว เช่นเดียวกับ แดนนี่ โรส จาก สเปอร์ส ที่ฝืนอยู่ในแค้มป์แต่ในที่สุดก็ต้องถอนไปเพราะเจ็บจากเกมกับ คาร์ดิฟฟ์ นัดล่าสุด

นั่นทำให้ เซาธ์เกต จะต้องตัดสินใจว่าแบ็กซายเขาจะเลือกใครระหว่าง เบ็น ชีเวลล์ ดาวรุ่ง เลสเตอร์ ที่เรียกมาเสริม หรือ ฟาเบียน เดล์ฟ ที่เคยเล่นแบ็กซ้ายจำเป็นให้กับ แมนฯซิตี้ อย่างยอดเยี่ยมมาแล้ว

อังกฤษชุดนี้ไม่มี เดเล่ อัลลี่ และ เจสซี่ ลินการ์ด นั่นทำให้ เซาธ์เกต ยืนยันว่า แฮร์รี่ วิงค์ส ดาวรุ่งจาก สเปอร์ส จะยืนตรงกลางคู่กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน นะครับ

น้าแมวคาดว่า อังกฤษ ชุดนี้จะเล่นแบบนี้นะ 3-1-4-2 โดยผู้เล่นก็คือ จอร์แดน พิคฟอร์ด -ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็คไกว์-เอริก ดายเออร์-คีแรน ทริปเปียร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, แฮร์รี่ วิงค์ส, เบ็น ชีเวลล์-ราฮีม สเตอร์ลิง, แฮร์รี่ เคน

ซึ่ง เซาธ์เกต ยืนยันว่าเขาจะไม่ใช่ เคน แบบเต็มที่แน่ คือถ้าใช้ 90 นาทีเกมนี้ กับ สเปน ในนัดหน้า เคน ก็ต้องนั่งสำรอง เพราะเขาต้องการให้กองหน้า สเปอร์ส ได้พัก เนื่องจากยังดูล้าจากการเข้ารอบลึกในฟุตบอลโลกที่ รัสเซีย

จากการแพ้ สเปน 1-2 ในนัดแรก และ สเปน ชนะ โครเอเชีย 6-0 ทำให้เกมนี้เสมอกันไม่ดีสำหรับทั้งคู่ ต้องมีผลแพ้ชนะถึงจะดีที่สุด ทีมที่แพ้ก็หลุดวงโคจรไปเลยทีมชนะไปวัดกับ สเปน ต่อ

น้าแมว มองว่า อังกฤษ ชุดนี้สดมีความมุ่งมั่น การเรียก ซานโช่, เมาน์ต และ แมดดิสัน บอกเลยว่าโคตรถูกใจ โดยเฉพาะ ซานโช่ น่าจะเป็นอาวุธลับที่ดีเยี่ยมเลยล่ะ

บวกกับ โครเอเชีย เป็นบอลขาลง แม้จะเตะที่ ริเยก้า อังกฤษ ก็ยังน่าจะดีพอที่จะบุกทุบได้ครับ สถิติเจอกัน 8 ครั้ง อังกฤษ ชนะ 4 เสมอ 1 และแพ้ 3 น่าจะได้เวลาเพิ่มเป็นชนะ 5 ครั้งแล้ว 

ฟันธง : โครเอเชีย แพ้ อังกฤษ 1-2 

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด