:::     :::

สถิติ 8 นัดของพรีเมียร์ลีก

วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
6,346
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พรีเมียร์ลีก สัปดาห์นี้จะเป็น "แมตช์ที่ 9" แล้ว เรามาว่ากันเรื่องตัวเลขสถิติต่างๆใน 8 นัดแรกกันหน่อยดีกว่า

น้าแมวอ้างอิงจากคอลัมน์ในสปอร์ตติ้งไลฟ์เห็นว่าน่าสนใจดี และจะใส่ความคิดเห็นของตนเองลงไปในสถิติต่างๆที่ว่านี้ด้วยนะครับ เริ่มกันที่เรื่องของการทำประตูก่อน 5 ทีมแรกที่ทำประตูได้สูงสุดเป็นอย่างนี้ 

แมนฯซิตี้ 21 ประตู, อาร์เซน่อล 19 ประตู, เชลซี 18 ประตู, บอร์นมัธ 16 ประตู และ ลิเวอร์พูล 15 ประตู

เซอร์ไพรส์เลยนะ "เดอะ เชอร์รี่ส์" บอร์นมัธ ติดกลุ่มมากับเขาด้วย น้าแมวเดาเอาไว้เลยว่า เอ๊ดดี้ ฮาวล์ ในอีกไม่เกิน 2-3 ปีนี้เขาจะต้องได้คุมทีมพรีเมียร์ลีกที่ใหญ่กว่านี้ นโยบายการใช้นักเตะบนเกาะอังกฤษ บวกกับเล่นเกมรุกของเขามันเวิร์กดีเหลือเกิน

เรือใบสีฟ้า ยิงได้มากกว่าเพื่อนก็เป็นไปตามคาดนะครับ ขณะที่ อาร์เซน่อล 6 นัดหลังชนะรวดเลย เล่นอย่างมีชีวิตชีวามากกว่ายุคปลายๆของ อาร์แซน เวนเกอร์ ชัดเจน อูไน เอเมอรี่ เริ่มที่จะเข้าไปยืนในใจแฟนบอล เดอะ กันเนอร์สมากขึ้นแล้ว ส่วน ลิเวอร์พูล การที่ โม ซาลาห์ ไม่ดีเหมือนปีก่อนกระทบต่อการยิงประตูไม่น้อยเลย

สถิติต่อมาเป็นเรื่องของการเสียประตู ซึ่ง 5 อันดับแรกมีเซอร์ไพรส์ซะด้วยนะครับ นั่นก็ได้แก่ ฟูแล่ม 21 ประตู, คาร์ดิฟฟ์ 17 ประตู, ฮัดเดอร์สฟิลด์ 17 ประตู, แมนฯยูฯ 14 และ เซาธ์แฮมป์ตัน 14 ประตู

การเสียประตูนี่เขามีเอาไว้สำหรับพวกที่หนีตกชั้น ดันมี ปีศาจแดง มาเอี่ยวด้วยซะงั้น นี่ไงล่ะครับทำไม โชเซ่ มูรินโญ่ ถึงอยากจะได้ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ และ แฮร์รี่ แม็คไกว์ ในช่วงซัมเมอร์นัก

คาร์ดิฟฟ์ กับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ 2 ตัวเต็งที่จะตกชั้นโดนไปทีมละ 17 ประตูก็เป็นไปตามคาดนะครับ ส่วน ฟูแล่ม สตาร์ดีๆเยอะนะ แต่ดูเหมือนจะมีปัญหาในการปรับตัวเล่นในระดับที่สูงขึ้นอย่างพรีเมียร์ลีก ขณะที่ เซาธ์แฮมป์ตัน อันตรายเลยล่ะ น้าแมวว่ามีโอกาสที่จะเป็นทีมที่ 3 ที่อาจจะตาม คาร์ดิฟฟ์ และ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ไปเล่นเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ซีซั่นหน้าได้เลย เพราะเกมรุกก็แย่ เกมรับยังห่วยอีก

เปอร์เซ็นต์การครองบอลนั้นไม่มีพลิกโผนะครับเป็นทีมยักษ์ใหญ่ทั้งหมดเลย แมนฯซิตี้ 63.5 เปอร์เซ็นต์, เชลซี 62.7 เปอร์เซ็นต์, สเปอร์ส 57.4 เปอร์เซ็นต์, แมนฯยูฯ 56.3 เปอร์เซ็นต์ และ อาร์เซน่อล 54.7 เปอร์เซ็นต์

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ไม่ติดโผ 5 อันดับแรกก็ถือว่าน่าแปลกใจเล็กน้อยล่ะเนอะ ส่วนสถิติต่อไปเป็นเรื่องของค่าเฉลี่ยการยิงประตูต่อ 1 เกมนะครับมีเซอร์ไพรส์อีกแล้ว

แมนฯซิตี้ 21.8 ครั้ง, เชลซี 17.8 ครั้ง, เซาธ์แฮมป์ตัน 14.6 ครั้ง, สเปอร์ส 14.5 ครั้ง และ ลิเวอร์พูล 14.4 ครั้ง

ทีม "นักบุญ" ติดอันดับ 3 เฉยเลย แต่นั่นก็เป็นการสะท้อนให้เห็นนะว่าพวกเขาเป็นทีมที่ใช้โอกาสเปลือง การฝากความหวังไว้กับ แดนนี่ อิงส์, เชน ลอง หรือ มาร์โก แก็บเบียดินี่ ทำท่าจะไม่เวิร์กในซีซั่นนี้

สถิติยิงเข้ากรอบต่อ 1 เกม แมนฯซิตี้ 8.1 ครั้ง, แมนฯยูฯ 6.1 ครั้ง, ลิเวอร์พูล 6 ครั้ง, เชลซี 5.9 ครั้ง และ อาร์เซน่อล 5.8 ครั้ง ซึ่งน้าแมวไม่แปลกใจเลยที่ สเปอร์ส ไม่ติดอันดับ เนื่องจาก แฮร์รี่ เคน ดูตกลงไปนะ เขาเหมือนแก๊สไม่เต็มถังไง บางนัดหายไปดื้อๆเลย แต่จากผลงานแอสซิสต์ 2 ครั้งช่วยให้ อังกฤษ บุกชนะ สเปน 3-2 อาจะทำให้ เคน กลับมาเป็นคนเดิมก็ได้ หวังว่าอย่างนั้นนะ

เตะมุมทั้งหมด แมนฯซิตี้ 67 ครั้ง, เชลซี 51 ครั้ง, วัตฟอร์ด 49 ครั้ง, แมนฯยูไนเต็ด 49 ครั้ง และ เอฟเวอร์ตัน 49 ครั้ง ข้อมูลตรงนี้ดีนะเวลาที่ทีมเหล่านี้มาเจอกันก็กด "เตะมุมสูง" เอาไว้ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

ใบเหลือง เวสต์แฮม 22 ใบ, เซาธ์แฮมป์ตัน 18 ใบ, วัตฟอร์ด 18 ใบ, ไบรท์ตัน 18 ใบ และ คริสตัล พาเลซ 16 ใบ

ใบแดง เลสเตอร์ 3 ใบ, แมนฯยูฯ 2 ใบ, เอฟเวอร์ตัน 2 ใบ, เซาธ์แฮมป์ตัน 1 และ วัตฟอร์ด 1 

ก็เก็บมาฝากให้ดูกันเพลินๆครับ สถิติต่างๆใน 8 เกมแรก พรุ่งนี้เราค่อยมาว่ากันต่อเนอะ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด