:::     :::

11 แข้งนอกสายตา "ราเยวัช"

วันอังคารที่ 06 พฤศจิกายน 2561 คอลัมน์ ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า โดย ดากานดา
6,322
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เป็นไปตามคาดในความคิดใครหลายคน ปนหักมุมเล็กน้อยถึงปานกลาง สำหรับรายชื่อช้างศึกชุด ซูซูกิ คัพ 2018

23 ผู้เล่นที่ผ่านการพาสเจอไรซ์มาอย่างดี ผ่านสายตา มิโลวาน ราเยวัช พร้อมทีมงาน ในการตะบันชีวิตอยู่ในแคมป์เตรียมทีม ตลอดจนถึงการ “ทดลอง” จากเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมา

โฉมหน้าผู้เล่นอาจเป็นที่โดนใจกลายคน แต่ขณะเดียวกันอีกมุมหนึ่ง ยังมีบรรดาพ่อค้าแข้งที่ “อกหัก” ไม่ได้ไปต่อ หรือบางคนทำผลงานในลีกดี ทว่าไม่ดีพออยู่ในสายตาของเฮดโค้ชเซอร์เบียตั้งแต่แรกเลย

คอลัมน์ ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า บนกระดาษออนไลน์ ขอจัด 11 ผู้เล่น ที่ไม่มีโอกาสถูกรับเลือกไปป้องกันแชมป์ อาเซียนคัพ หนนี้

 

ผู้รักษาประตู

ขวัญชัย สุขล้อม
เรียกว่าหลุดจากโผอย่างน่าตกใจเช่นเดียวกัน สำหรับนายด่านดาวรุ่งจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่หลายคนคาดว่าจะถูกหนีบไปเป็น 1 ใน 3 นายทวารในทัวร์นาเมนต์นี้ ทว่าท้ายสุดกลับไม่ได้อยู่ในทีมอย่างน่าใจหาย ทั้งที่ผลงานที่ทำใว้กับสโมสร หาใช่ขี้ริ้วชี้เหร่เลย

 

กองหลัง

ศุภนันท์ บุรีรัตน์
แบ็กขวาตัวเก่งจากค่าย พัทยา ยูไนเต็ด แม้จะพุ่งชนอาการบาดเจ็บไปช่วงหนึ่ง แต่เมื่อกลับมา ก็สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างสะเด่าฝีตีน ไม่ว่าจะเป็นเกมรุก-รับ ที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยมไม่เป็นรองใครในลีก

ทศพล ลาเทศ
อีกหนึ่งแนวรับจาก การท่าเรือ เอฟซี ที่ผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมาทำได้ดีค่อนข้างสม่ำเสมอ มีความเร็ว ลูกหนัง และบอลกลางอากาศที่ดีระดับหนึ่ง จนพาทีมจบด้วยตัวเลขอันดับที่ 3

อดิศร พรหมรักษ์
แม้อายุอานามจะแค่ 25 ปี ทว่า “เก่ง” ผ่านประสบการณ์ระดับทีมชาติมาอย่างโชกโชน และน่าจะเป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกชั้นดี หากได้รับโอกาส

สุริยา สิงห์มุ้ย
ทำผลงานให้กับเชียงราย ได้ดีระดับหนึ่งจนมีส่วนช่วยทีมคว้าสามแชมป์มาครองได้ อย่างไรก็ตามสำหรับทีมชาติชุดใหญ่ ดูเหมือนจะยังมีคู่ต่อสู้หลายคนคอยขวางอยู่


กองกลาง

จักรพันธ์ แก้วพรม
คีย์แมนคนสำคัญของ “ปราสาทสายฟ้า” ที่ยังคงถูกตั้งคำถามจากแฟนบอลบางส่วนเสมอว่า เหตุใดถึงไร้ชื่อของเขา ทั้งที่ผลงานสุดเฉียบกับต้นสังกัดนั้นฉายแสงสุดๆ ครั้งนี้น่าเสียดายที่เจ้าตัวบาดเจ็บ ซึ่งแม้จะไม่เจ็บก็อาจไม่ตอบโจทย์ในสไตล์การเล่นของ ราเยวัช ก็เป็นได้

พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล
อีกหนึ่งมิดฟิลด์ตัวกลาง ที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับ สิงห์ เชียงรายฯ จนพาทีมคว้า 3 แชมป์ มาครองได้สำเร็จ อย่างไรก็ดีด้วยพื้นที่แดนกลางหน้าเก่าผสมใหม่ที่แข่งขันกันสูง ทำให้แทบไม่มีที่ว่างเหลือให้ “เต้” ได้รับโอกาสเลย

อานนท์ อมรเลิศศักดิ์
แม้อายุอานาม กระดูกยังดูเด็กกว่าหลายคนในทีม แต่สิ่งที่ อานนท์ มีคือความไว และความสามารถเฉพาะตัวที่เอาชนะเกมเพรสซิ่งคู่แข่งได้ ถือเป็นสไตล์ที่คนอื่นไม่มี น่าเสียดายที่การตัดเขาไป ทำให้ทีมมีผู้เล่นตำแหน่งคีย์แมนหลังกองหน้าแค่ สุมัญญา ปุริสาย รายเดียวเท่านั้น

  

กองหน้า

ทริสตอง โด
อีกหนึ่งผู้เล่นที่น่าเสียดายอย่างยิ่ง หลังจากพุ่งชนอาการบาดเจ็บ และถอนตัวจนช่วงหลัง มิโลวาน ราเยวัช ตัดสินใจไม่ใช่บริการ อีก ทั้งที่ผลงานกับต้นสังกัด เอสซีจี เมืองทอง เจ้าตัวทำได้อย่างเนียนตา โดยเฉพาะเกมรุกริมเส้นที่โคตรดุ

สุรชาติ สารีพิมพ์
ดาวยิงวัยเก๋าที่มีเสียงเรียกมากมายให้กลับมาติดทีมชาติ เพราะความร้ายกาจที่ฝากฝีตีนไว้กับ บีจีเอฟซี ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่ เป็นตัวอันตรายทั้งในเขตโทษและลูกกลางอากาศ แต่น่าเสียดายที่เฮดโค้ชทีมชาติไทยไมได้อินกับผลงานของ “เก่ง”

เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์
“ก้อง” ถือว่าเป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญกับ “ฉลามชล” ในฤดูกาลที่ผ่านมาเลย ลูกนิ่งที่กลับมาสร้างความอันตรายได้อีกครั้ง จนได้เสียงเชียร์จากแฟนๆ ว่าอยากให้เห็นเขากลับมาสวมเสื้อทีมชาติอีกครั้ง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด