:::     :::

เมื่อไหร่จะต่อ (สัญญา) ?

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2561 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,617
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คงเป็นคำถามที่ค้างคาใจสำหรับแฟนฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อยากได้คำตอบเกี่ยวกับอนาคต ดาบิด เด เคอา

นี่คือผู้รักษาที่ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาเล่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในปี 2011 พร้อมกับผ่านร้อนหนาว รวมไปถึงมรสุม (ในช่วงแรก) จนก้าวขึ้นมาเป็นขวัญใจของ เร้ด อาร์มี่

ช่วงหลายปีที่ผ่านมา แฟนบอลก็ต้องคอยลุ้นว่าแต่ละซัมเมอร์จะมีข่าวเกี่ยวโยงกับนายด่านชาวสเปนคนนี้หรือไม่ เพราะก่อนหน้านั้นก็มี เรอัล มาดริด ที่ตามเทียวไล้เทียวขื่อ แทบทุกช่วงตลาดซื้อขายนักเตะ ถึงขั้นที่จะเกือบจะได้ เด เคอา ไปครอบครองในปี 2015 แต่ด้วยอุบัติเหตุทางเทคนิคในตอนนั้นทำให้การย้ายทีมไม่เกิดขึ้น

ตอนนี้แฟนบอลคงจะอุ่นใจในสถานการณ์กับ ราชันชุดขาว เพราะทีมดังจากแดนกระทิงเพิ่งคว้า ติโบต์ กูร์กตัวส์ ไปครอง แต่สาวกเร้ด เดวิลส์ ก็ต้องเจอปัญหาใหม่เพราะสัญญาของ ผู้รักษาประตูวัย 28 ปี กำลังจะหมดลง และมีรายงานในช่วงที่ผ่านมาว่า ยูเวนตุส กำลังสนใจดึงแข้งรายนี้ไปเล่นที่อิตาลี

เรื่องเก่าเพิ่งจบไป เรื่องใหม่ก็เข้ามาทันที ตอนนี้การเจรจาสัญญากับตัวแทนของ เด เคอา กำลังดำเนินไป แต่ดูเหมือนว่าข้อตกลงที่จะทำให้ทั้งสองฝ่ายพอใจยังไม่เกิดขึ้น เพราะตามที่บรรดาสื่อของอังกฤษรายงานออกมานั้น ปัญหาหลักคือค่าเหนื่อยที่กำลังยื้อสุดชีวิตเพื่อให้ได้ตามที่นักเตะพอใจ



แน่นอน ระดับมือ 1 ทีมชาติสเปน แถมยังทำผลงานในระดับสโมสรได้อย่างคงเส้นคงวา โดยเฉพาะจังหวะป้องกันลูกยากๆที่มีให้เห็นในทุกสัปดาห์ ทำให้ตัวแทนของนักเตะมองว่าค่าเหนื่อยสมควรเพิ่มตามไปด้วย

จากตัวเลขเดิมที่ 175,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ มีข่าวว่า เด เคอา อยากได้ไปถึงหลัก 300,000 ปอนด์ เป็นอย่างต่ำ หรือก็ต้องได้ระดับเดียวกับ ปอล ป็อกบา หรือ อเล็กซิส ซานเชซ

อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้สัญญาของมือกาวชาวสเปนยังคงไม่คืบหน้า คือจำนวนปีที่จะระบุลงในสัญญา แม้ว่าสัญญาเดิมจะมีออปชั่น 1 ปี และทาง ยูไนเต็ด สามารถใช้เงื่อนไขที่ว่าได้ แต่สื่อในแดนผู้ดีกลับมองว่า ปิศาจแดง จะไม่ใช้เงื่อนไขนั้น เพราะสโมสรอยากผูกโยงกับ เด เคอา ในระยะยาว

จุดนี้แฟนบอลอาจจะส่งสัยว่าทำไมถึงไม่ยอมต่อไปก่อนตามเงื่อนที่มี 1 ปี แล้วค่อยหาเวลาเจรจาสัญญาหลังจากนั้น ... เรื่องนี้สื่อดังอย่าง เดอะ มิร์เรอร์ และ เมโทร ให้เหตุผลว่าหากทาง ปิศาจแดง ตกลงใช้เงื่อนไข ก็เหมือนกับเป็นการบอกล่วงหน้าว่าพวกเขายอมแพ้ที่จะต่อสัญญาระยะยาวกับ เด เคอา ซึ่งจะทำให้ในปีต่อไป (2020) นายด่านรายนี้ย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัว



นอกจากนั้น ยังมีผลในเรื่องของจิตใจและความคิด เพราะมันเป็นเหมือนไม่จริงจังและจริงใจของสโมสร ซึ่งนั่นอาจจะทำให้นักเตะเกิดอาการน้อยใจ และอดทนอยู่อีก 1 ปี ก่อนจะย้ายไปหาความท้าทายครั้งใหม่หลังหมดสัญญา

ถึงตรงนี้เวลาก็กำลังกระชั้นชิดเข้ามาทุกขณะ สโมสร (รวมไปถึงแฟนบอล) อยากจะให้การเจรจาเสร็จสิ้นก่อนเดือนธันวาคมนี้ เพื่อให้ทุกปัญหาคลี่คลาย และกลับไปโฟกัสกับการทำงานในสนามอย่างเต็มที่

อย่างที่เรียนไปก่อนหน้านี้ มันมีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยว โดยเฉพาะเรื่องค่าเหนื่อยในสัญญา และอาจจะรวมไปถึงรายละเอียดเรื่องโบนัสต่างๆ และหากเรื่องราวยังไม่กระจ่าง ยังคงยืดเยื้อต่อไปรังแต่จะสร้างความอึดอัดให้กับแฟนบอล 

ถึงตรงนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับการทำงานของบอร์ดบริหารและฝ่ายเจรจาของสโมสร เพราะลำพังทางฝั่ง โชเซ่ มูรินโญ่ หรือแฟนบอล พวกเขาชัดเจนว่าอยากให้ มือกาวรายนี้อยู่เฝ้าเสากับทีมต่อไปอีกยาวนาน และคงยากหากต้องมานั่งตามหาตัวแทนที่ระดับทัดเทียมกัน

คงได้แต่ภาวนาและคิดในแง่ดีว่าท้ายที่สุด เด เคอา และสโมสรจะสามารถตกลงกันได้ และนั่นจะเป็นข่าวดีให้กับแฟนบอลปิศาจแดงทั่วโลก

หวังว่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด