:::     :::

ตลาดส่งออกสู่พรีเมียร์ลีก

วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2561 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,742
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แชมเปี้ยนชิพ ยังคงเป็นตลาดใหญ่ในช่วงเดือนมกราคม สำหรับการเสริมทัพของบรรดาทีมพรีเมียร์ลีก ด้วยเหตุผลสองข้อ ซื้อง่าย และค่าตัวไม่แพง

แต่การเสาะหานักเตะจาก แชมเปี้ยนชิพ ถือเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยง หลายคนฝีเท้าดีแต่แจ้งเกิดในเวทีลีกสูงสุดไม่ได้ แต่ก็มีอีกหลายคนที่ก้าวกระโดดจนขึ้นสู่เวทีระดับทีมชาติไปแล้ว 

ดังนั้น จึงไม่อาจดูถูกนักเตะจากลีกรองได้เลย เพราะตัวหลักในทีมดังพรีเมียร์ลีกหลายคนก็มาจาก แชมเปี้ยนชิพ อาทิ ไคล์ วอล์คเกอร์, อารอน แรมซี่ย์, โจ โกเมซ, ดีมาเร เกรย์, เจมส์ แมดดิสัน, ร็อบ โฮลดิ้ง, จามาล ลาสเซลล์ส รวมถึง เดเล่ อัลลี ที่มาจาก ลีกวัน ด้วย
นี่จึงถือเป็นความท้าทายของบรรดาแมวมองทีมพรีเมียร์ลีกในช่วงเดือนมกราคมนี้เป็นอย่างมาก
โจ โลลลี่ย์
ปีกวัย 26 ปี ถูก น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ดึงมาจาก ฮัดเดอร์สฟิลด์ เมื่อเดือนมกราคม หรือช่วงกลางฤดูกาลที่แล้ว ค่อยๆ ปรับตัวกับทีม เจ้าป่า ได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จนมาซีซั่นนี้กลายเป็นตัวหลักในแนวรุกของกุนซือ ไอตอร์ การันกา ในระบบการเล่น 4-2-3-1 และมีข่าวเชื่อมโยงกับ วัตฟอร์ด เมื่อไม่นานมานี้

โจ โลลลี่ย์

คริส เมแพม
เซนเตอร์แบ็กเจ้าของส่วนสูง 191 เซนติเมตร ขยับขึ้นมาจากทีมเยาวชนของ เบรนท์ฟอร์ด เองเมื่อ 2 ปีที่แล้ว จนถึงตอนนี้กลายเป็นตัวหลักในแนวรับของ เดอะ บีส์ และกองหลังวัย 21 ปี ก็ก้าวขึ้นสู่ทีมชาติเวลส์ชุดใหญ่ไปแล้วในปีนี้ โดยลงเล่นไปแล้ว 4 นัด จนตกเป็นที่ต้องการของ เลสเตอร์
จามาล ลูอิส
จากผลงานอันยอดเยี่ยมของ นอริช ที่นำจ่าฝูง แชมเปี้ยนชิพ อยู่ในเวลานี้ หนึ่งในนักเตะที่เป็นแกนหลักของทีมชุดนี้คือแบ็กซ้ายเด็กปั้น จามาล ลูอิส ที่ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ นกขมิ้นเหลืองอ่อน ตั้งแต่ซีซั่นก่อนแล้ว และปีนี้ดาวรุ่งวัย 20 ปี ก็พรวดขึ้นสู่ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือชุดใหญ่เช่นกัน
แบร๊ดลี่ย์ แด๊ค
มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 24 ปี ถูก แบล็คเบิร์น คว้าตัวมาจาก จิลลิงแฮม เมื่อปีที่แล้ว กลายเป็นตัวหลักไม่พอ ยังมีดีกรีเป็นถึงดาวซัลโว 18 ประตูของทีมเมื่อซีซั่นที่แล้ว พาทีม กุหลาบไฟ เลื่อนชั้นจากลีกวัน และยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อในแชมเปี้ยนชิพ จากการยิงไปแล้ว 10 ประตูรวมทุกรายการ

แบร๊ดลี่ย์ แด๊ค

จอห์น เอแกน
กองหลังทีมชาติไอร์แลนด์ ย้ายจาก เบรนท์ฟอร์ด มาอยู่กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่่ผ่านมา และกลายเป็นกำลังหลักในแนวรับของกุนซือ คริส วิลเดอร์ ที่เล่นระบบ 3-5-2 มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว และด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมทำให้เซนเตอร์แบ็กวัย 26 ปี ได้กลับคืนทีมชาติอีกครั้ง
เคมาร์ รูฟ
ผันตัวจากริมเส้นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว มาเป็นสไตร์เกอร์ในทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้ ภายใต้การทำทีมของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ซึ่งดาวยิงวัย 25 ปีเริ่มต้นซีซั่นยิงกระจายไม่ทำให้เจ้านายต้องผิดหวัง แต่โชคร้ายที่หลังบาดเจ็บยังไม่กลับมาเข้าฟอร์มเดิม แต่เชื่อว่าหลายทีมพรีเมียร์ลีกยังจับตามองอยู่
นีล โมเปย์
ศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศสนำดาวซัลโวแชมเปี้ยนชิพมาตลอด แต่เพิ่งหล่นมาอยู่อันดับ 2 หลังหยุดยิงเอาไว้ที่ 13 ประตู กองหน้าวัย 22 ปี อดีตทีมชาติฝรั่งเศส ชุดยู-21 ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของ เบรนท์ฟอร์ด ช่วงครึ่งหลังซีซั่นที่แล้ว จนถึงตอนนี้ยิงรวมไปแล้ว 26 ประตูจาก 65 นัด

นีล โมเปย์

อดัม รีช
อดีตเด็กปั้น มิดเดิลสโบรช์ ย้ายมาอยู่กับ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ตั้งแต่ปี 2016 กลายเป็นตัวหลักที่โชว์ฟอร์มได้สม่ำเสมอที่สุดในช่วงสองฤดูกาลก่อนหน้านี้ และซีซั่นนี้ผันตัวเองจากปีกซ้าย มามีบทบาทในการปั้นเกมรุกตรงกลางมากขึ้น จนกลายเป็นจอมแอสซิสต์ลำดับต้นๆ ของ แชมเปี้ยนชิพ
คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์
แบ็กขวาวัย 23 ปี ไม่ได้รับโอกาสมากนักกับในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้ว จนกระทั่ง สวอนซี ตกชั้นถึงกลายเป็นตัวหลักสู้ศึกแชมเปี้ยนชิพซีซั่นนี้ ไม่เพียงแค่รับบทฟูลแบ็ก แต่ยังถูกจับเล่นตัวรุกฝั่งขวาในระบบ 4-2-3-1 ด้วย และก้าวขึ้นเป็นตัวหลักในทีมชาติเวลส์ชุดใหญ่ที่ได้ลงเล่นไปถึง 8 นัดในปี 2018

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด