:::     :::

คู่ปรับของ 3 ทีมสเปนรอบ 16 ทีม

วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2561 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
3,466
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และ แอตเลติโก มาดริด มีโอกาสเป็นไปได้ทั้งการเผชิญหน้ากับงานยากและไม่ยากสำหรับการจับสลากประกบคู่ชนรอบ 16 ทีมของศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกวันจันทร์นี้

บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด กับ แอตเลติโก มาดริด เป็น 3 ตัวแทนจาก สเปน ที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมของศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ขณะที่ บาเลนเซีย แยกตัวไปทำภารกิจต่อในรายการยูโรปาลีก 

สองทีมแรกฝ่าด่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม บี กับ จี ตามลำดับ แต่ทีมตราหมีหลุดมาเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ หลังทำได้แค่เสมอ คลับ บรูช แบบโนสกอร์ในเกมสุดท้าย แน่นอนว่าทีมของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ จึงมีโอกาสเผชิญหน้ากับของแข็งมากกว่าการเป็นแชมป์กลุ่ม 

ตามกฎการจับสลากรอบ 16 ทีมระบุไว้ว่าสโมสรจากชาติเดียวกันจะไม่มีโอกาสพบกันและทีมจากกลุ่มเดียวกันจะไม่พบกันในรอบนี้ โดยทีมอันดับ 2 จะลงเล่นในฐานะเจ้าบ้านก่อนในเกมแรก 


ดังนั้น บาร์เซโลน่า จึงไม่มีโอกาสพบกับ แอตเลติโก มาดริด และ สเปอร์ส ขณะที่ เรอัล มาดริด จะหมดสิทธิ์ชน โรม่า กับ แอตเลติโก มาดริด ส่วนทีมตราหมีสามารถเผชิญหน้ากับ 6 ทีมที่เป็นแชมป์กลุ่ม ยกเว้น ทีมเสือเหลือง, ทัพอาซูลกราน่ากับทีมชุดขาวเท่านั้น 

บาร์เซโลน่า มีโอกาสพบทั้ง ลิเวอร์พูล (อังกฤษ), แมนฯยูไนเต็ด (อังกฤษ), อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม (ฮอลแลนด์), โรม่า (อิตาลี), ลียง (ฝรั่งเศส) และ ชาลเก้ (เยอรมัน) ถ้าหากพิจารณาจากฟอร์มการเล่นในรอบแบ่งกลุ่มดูเหมือนว่าทัพหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะเป็นคู่ปรับอันตรายสุดของทีมยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นกาตาลุนย่า 

จากผลสำรวจความคิดเห็นเบื้องต้นจาก'มุนโด้เดปอร์ติโบ'สื่อกาตาลันระบุว่าแฟนบอลอยากเห็นทีมของ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ แก้มือกับ โรม่า มากที่สุด 

บาร์เซโลน่า เคยหงายหลังตกรอบควอเตอร์ไฟนัลเมื่อปีก่อนเพราะ โรม่า ของ ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้ ทั้งที่เป็นฝ่ายกำชัยชนะในเกมแรกที่'คัมป์ นู'4-1 ก่อนที่ทีมหมาป่ากรุงโรมจะสร้างอีกหนึ่งปรากฎการณ์ของการคัมแบ็กบนเวทียุโรปด้วยการเปิดบ้านขย้ำทีมอาซูลกราน่า 3-0 แย่งตั๋วเข้ารอบตัดเชือกด้วยกฎการยิงประตูทีมเยือนสำเร็จ 


แต่ โรม่า ปีนี้ไม่ดีเท่าปีก่อนจึงมีโอกาสที่ทีมของ บัลเบร์เด้ จะถอนแค้นสำเร็จหากจับติ้วมาชนกันในรอบ 16 ทีมซีซั่นนี้ 

ทีมที่แฟนบอลคาดหวังว่าทัพอาซูลกราน่าจะจับสลากชนไล่เรียงลำดับจาก ชาลเก้, ลียง, อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม, แมนฯยูไนเต็ด รั้งท้ายด้วย ลิเวอร์พูล ซึ่งว่ากันว่าแข็งสุดในบรรดาทีมที่บาร์ซ่ามีโอกาสเผชิญหน้าในรอบ 16 ทีม

มันยังมีโอกาสเป็นไปได้ทั้งการกลับมาเยือน'แอนฟิลด์'ในฐานะคู่แข่งของ ฟิลิปเป้ กูตินโญ่ หรือการมาเยือน'คัมป์ นู'ของดูโอที่กำลังตกเป็นเป้าหมายของสโมสร มัทไธค์ เดอลิกต์ กับ เฟรงกี้ เดอ ย็อง สองแข้งดาวรุ่งของ อาแจ็กซ์ 

สำหรับ เรอัล มาดริด เจ้าของแชมป์ 3 สมัยล่าสุดมีโอกาสดวลกับ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม, ลียง, ชาลเก้ และ 3 ทีมจากอังกฤษทั้ง สเปอร์ส, แมนฯยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล คู่ชิงชนะเลิศซีซั่นก่อน 


จากผลการสำรวจความคิดเห็นแฟนบอลจาก'มาร์ก้า'น่าประหลาดใจไม่น้อยที่เสียงส่วนใหญ่ต้องการเห็นการรีแมตช์คู่ชิงดำฤดูกาลที่ผ่านมาระหว่าง เรอัล มาดริด กับ ลิเวอร์พูล มากสุด ตามมาด้วย ชาลเก้, แมนฯยูไนเต็ด, ลียง และ สเปอร์ส 

ส่วน แอตเลติโก มาดริด มีโอกาสชนกับบรรดาแชมป์จาก 5 กลุ่มทั้ง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (ฝรั่งเศส), ยูเวนตุส (อิตาลี), แมนฯซิตี้ (อังกฤษ), บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) และ เอฟซี ปอร์โต้ (โปรตุเกส) ซึ่งคาดว่าแชมป์กลุ่มเหล่านี้ต่างก็ไม่มีทีมใดต้องการเผชิญหน้ากับทีมที่เล่นด้วยยากอย่างทีมตราหมีหากหลีกเลี่ยงได้ 

จากผลสำรวจเบื้องต้นจาก'มาร์ก้า'ระบุว่าแฟนบอลส่วนใหญ่อยากเห็นหมีเผชิญหน้ากับแชมป์ที่อ่อนสุดอย่าง ปอร์โต้ มากกว่าทุกทีม ตามมาด้วย ยูเวนตุส, เปแอสเช, แมนฯซิตี้ และ บาเยิร์น มิวนิค 


'มาร์ก้า'ยังสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับคู่แข่งของทีมอาซูลกราน่าด้วยเช่นกัน ผลโหวตเลือก ลิเวอร์พูล นำเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย โรม่า, แมนฯยูไนเต็ด, ชาลเก้, อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม และ ลียง 

 ก่อนหน้าการจับสลากประกบคู่รอบ 16 ทีมที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันจันทร์นี้ ตอน 18.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ยังไม่มีการนำพูดถึงเรื่องดังกล่าวจากทั้ง บาร์เซโลน่า หรือ เรอัล มาดริด เนื่องจากมีประเด็นอื่นที่ดึงดูดความสนใจมากกว่านั่นเอง

ประเด็นของบาร์ซ่ายังคงเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ อุสมาน เดมเบเล่ แข้งดาวรุ่งที่ทำผลงานในสนามดีแต่ยังมีปัญหาเรื่องการหย่อนยานวินัยโดยเฉพาะการเดินทางมาซ้อมสายหลายครั้ง 

ไม่ต่างจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในแคมป์ชุดขาวที่มีเสียงโห่จากสาวกมาดริดดิสต้าระหว่างเกมพ่าย ซีเอสเคเอ มอสโก คารัง'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว'0-3 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา แม้ว่าการปราชัยดังกล่าวจะไม่มีผลใดๆต่อการคว้าแชมป์กลุ่มของพวกเขา ทว่ามันเป็นผลการแข่งขันที่ไม่น่าพึงพอใจสำหรับแฟนบอล รวมถึงปัญหาเกี่ยวกับ อีสโก้ อาลาร์กอน 


เสียงโห่จากสาวกมาดริดิสต้าบางส่วนแสดงความไม่พึงพอใจต่อ'ทัศนคติ'ของ อีสโก้ แม้ว่า ซานติอาโก้ โซลารี่ เทรนเนอร์ทีมชุดขาวจะอ้างว่าเป็นเสียงโห่ที่เกิดขึ้นจากความไม่พอใจผลงานทีมก็ตาม ทว่ามันเกิดขึ้นเกือบทุกครั้งที่อดีตแข้งมาลาก้าสัมผัสบอล

การตกเป็นเป้าส่งเสียงโห่ของแฟนบอล การมีปัญหากับเทรนเนอร์ทำให้เส้นทางค้าแข้งของ อีสโก้ กับ เรอัล มาดริด หดสั้นลงทุกขณะและมีการประเมินสถานการณ์ว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นแบบกระทันหันในช่วงเดือนมกราคมนี้ 


เฆซุส กาเยโก้ ผู้สื่อข่าวของ'กาเดน่า เซร์'สถานีวิทยุของสเปนระบุเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า'อีสโก้ มีปัญหากับ โซลารี่ บางอย่างอาจจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า หรือเขา (อีสโก้) กำลังจะไป ผมคงไม่เห็นเขาเป็นตัวสำรองตลอดช่วงที่เหลือของซีซั่นแน่'

นับตั้งแต่ โซลารี่ ก้าวขึ้นมาเป็นนายใหญ่ของทีมชุดขาวแทน จูเลน โลเปเตกี ปรากฎว่า อีสโก้ ได้ออกสตาร์ทเพียง 2 นัด เริ่มจากเกมกับ เมลีย่า บนเวที โกปา เดล เรย์ รอบ 32 ทีมนัดสอง รวมถึงแมตช์สุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกกับ ซีเอสเคเอ มอสโก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา 

นักเตะฝีเท้าระดับ อีสโก้ คงไม่ยอมจับเจ่านั่งเป็นตัวสำรองรอโอกาสอยู่ที่ข้างสนามแน่ เพียงแต่ เรอัล มาดริด จะหาทางออกของ'ดราม่า'เรื่องนี้อย่างไรเท่านั้น 


ส่วน ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ยังยืนยันว่าแฮปปี้มีความสุขดีแม้ว่า แอตเลติโก มาดริด จะหลุดมาเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ ก็ตาม แต่อาจจะเป็นการพูดเพื่อกลบเกลื่อนร่องรอยความผิดหวังก็เป็นได้เพราะการจบรอบแบ่งกลุ่มในฐานะแชมป์มีโอกาสพบง่ายงานกว่าการเข้ารอบเป็นที่ 2 เว้นเสียแต่ว่าทีมตราหมีของเทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์จะโชคดีพบติ้วชน เอฟซี ปอร์โต้ เท่านั้น 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด