:::     :::

ปีที่ 2 ในแดนน้ำหอมของ เนย์มาร์

วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2562 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,982
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ขวบปีที่ 2 ในเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศศ ที่เต็มไปด้วยข่าวลือมากมายไม่ว่าจะเป็นความไม่ลงรอย, ความต้องการที่จะกลับไปยังสเปน หรือแม้แต่การใช้ชีวิตที่ถูกจับตามอง

แต่ เนย์มาร์ ก็ไม่ได้สนใจ เพราะสิ่งที่เขาเพ่งสมาธิและมุ่งมั่นคือผลงานในสนามและการพา ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง มุ่งสู่เป้าหมายที่สโมสรวางเอาไว้

ด้วยสภาพร่างกายที่ยังเจ็บออดๆแอดๆ แต่เขาก็ไม่ได้ปิดบังเลยว่าที่ผ่านมาต้องลงสนามพร้อมกับความฟิตที่ไม่ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ยามที่ได้ลงสนามเขามักจะสร้างความแตกต่างได้เสมอ

กับช่วงเวลาที่ล่วงเลยผ่านครึ่งฤดูกาลมาหมาดๆ เนย์มาร์ มีโอกาสเปิดใจกับเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมาและที่กำลังจะมาถึง ทั้ง โธมัส ทูเคิ่ล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และที่สำคัญผลงานของทีมในซีซั่นนี้





โธมัส ทูเคิ่ล


"เราได้มีการหารือกัน 2 ครั้งก่อนฟุตบอลโลก และผมบอกได้เลยว่าเขาเป็นคนที่แตกต่างออกไปเล็กน้อย คนที่ต้องการทำทีมในระยะยาว ทำทุกอย่างในการต่อสู้เพื่อคว้าแชมป์ และตอนนี้เขากำลังทำได้ดีเลย"


"เขาเป็นคนใจเย็น แต่มีความต้องการชัยชนะสูงมาก เขามองไปถึงการแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุดเพื่อทีมและสำหรับนักเตะทุกๆคน เขายังเป็นที่รักของคนในทีมอีกด้วย เขาเป็นคนที่ดีแต่ก็ทราบดีเมื่อถึงเวลาต้องเอาจริง"



อิทธิพลในทางที่ดี


"ผมมีอิสระอย่างมากในตำแหน่งนี้ ผมสามารถเล่นร่วมกับกองหน้าตัวเป้าได้ใกล้กว่าเดิม แต่ในเวลาเดียวกันมันเป็นตำแหน่งที่ผมเคยเล่นมามากพอสมควร ดังนั้นผมจึงรู้สึกดี ผมมีแรงผลักดันและมีความสุขกับการเล่นตรงนั้น" เนย์มาร์ กล่าวถึงการที่ถูก ทูเคิ่ล ปรับไปเล่นในตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์


"สำหรับนักเตะทุกๆคนในระดับนี้ การมีอิสระเป็นสิ่งที่ดี เพราะเราสามารถทำเกมรุกในตอนไหนก็ได้ ตัดสินเกมและช่วยทีม นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงมีความสุขกับการมีอิสระแบบนี้ แต่ผมก็ทราบเช่นกันถึงสิ่งที่ต้องทำเพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา ผมต้องทำบางสิ่งที่แตกต่างไปเพื่อที่จะสามารถช่วยให้ทีมคว้าชัยมาครอง"


"ผมพยายามเล่นให้ดีเสมอและลงไปในสนามเพื่อทำสิ่งที่ดีที่สุด ผมต้องการช่วยทีมในทิศทางที่ออกมาดีที่สุด แต่ผมไม่ได้กำลังทำเพื่อตัวเอง ผมยังต้องการได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทีม เหมือนที่ผมต้องการที่จะช่วยเหลือพวกเขา"



สงบ, เยือกเย็น และ ... เพื่อส่วนรวม


"มันเป็นเรื่องยากที่จะถ่ายทอดออกไป ผมคิดว่ามันเกี่ยวกับการแสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่ถูกต้อง ทั้งการป้องกันและเล่นเกมรุก และนั่นเป็นสิ่งที่ผมสามารถทำได้ แต่ไม่ใช่เพียงแค่ผมเท่านั้น เรามีนักเตะที่มีประสบการณ์ อาทิ ติอาโก้ ซิลวา และ ดานี่ อัลเวส ถ้าพวกเขาทำบางสิ่งที่ดี คนอื่นๆจะเห็นและพยายามทำตาม"


"แบบเดียวกับผม ผมไม่ได้พูดอะไรเยอะแยะแต่ผมต้องการสร้างตัวอย่างให้เพื่อนร่วมทีมผ่านผลงานในสนามของผม นั่นทำให้เราพวกเราแข็งแกร่งกว่าเดิมและทำให้พวกเราพัฒนายิ่งขึ้นไป"




เพื่อทีม


"มีโอกาสที่เราสามารถตกรอบ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม) แต่ผมฟื้นตัวได้เร็วกว่าที่คาดไว้และสามารถลงสนามได้ ผมไม่ได้อยู่ในสภาพเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ แต่มันเป็นเรื่องของการคำนวณการเสี่ยงซึ่งผมต้องช่วยทีมไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง สู้เพื่อทำให้มั่นใจว่าทุกๆอย่างผ่านไปด้วยดี เราทำผลงานได้ยอดเยี่ยมและคว้าชัยที่ยอดเยี่ยมมาครอง"



ศึกดวล ปิศาจแดง 


"เราทราบถึงคุณภาพที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี นักเตะของเขาคือผู้ชนะ พวกเขาเปลี่ยนโค้ชดังนั้นปรัชญาของพวกเขาก็เปลี่ยนไปด้วย พวกเขาถูกมองว่ามีโอกาสน้อยแต่พวกเราทราบดีถึงคุณภาพของพวกเขา"


"ผมสนุกกับเกมใหญ่ๆ มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมเสมอกับการได้เล่นในเกมแบบนี้ ผมพอใจอย่างมากที่เรากำลังจะได้มีโอกาสดวลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"



ลางบอกเหตุ


"เรามีความสุขมากและเข้าใจถึงสิ่งที่กำลังดีขึ้นๆในทุกๆเกม เรารู้จักกันและกันมากขึ้น"


"นั่นคือเป้าหมายของพวกเรา ทำให้ทุกคนมีความสุข ผ่านบอลเพื่อให้ทุกๆคนทำประตูได้และทุกคนมีความสุขหลังจบเกม แม้ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่ทีมเอาชนะ"



ความน่ากลัว


"เป้าหมายของพวกเราคือการเป็นแชมป์ ปราศจากความพ่ายแพ้ และไม่ยอมให้คู่แข่งแย่งคะแนนไปจากพวกเรา"


"เราต้องการทำลายสถิติทุกอย่างที่ขวางหน้า"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด