:::     :::

"อาการบาดเจ็บ ทำให้แข็งแกร่งขึ้น" โลร็องต์ กอสซิแอลนี่

วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
1,760
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กลับมาสู่ผืนหญ้าแบบเต็มสูบอีกครั้ง สำหรับ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ หลังจากหายหน้าหายตาไปนาน

ก่อนหน้านี้ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ ได้รับบาดเจ็บบริเวณเอ็นข้อเท้า ในเกมกับแอตเลติโก้ มาดริด ศึกยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ส่งผลให้เขาพลาดการไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่จบลงด้วยการเป็นแชมป์โลกของทีมชาติฝรั่งเศส ผลสุดท้าย เขาต้องพักรักษาตัวยาวนานกว่า 8 เดือน 

ปัจจุบัน เขากลับมาลงสนามได้อีกครั้ง พร้อมกับทำผลงานได้อย่างน่าชื่นชม โดยเฉพาะในเกมลีกล่าสุด ที่ช่วยให้อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะเชลซี ได้อย่างสนุก 2-0 และสามารถยิงได้ 1 ประตู

แม้จะพักรักษาตัวเป็นเวลานาน เขาก็ยังมองโลกในแง่ดี ซึ่งบอกว่า มันทำให้เขาแข็งแกร่งมากขึ้น

ด็อคเตอร์แกรี่ โอดริสคอลล์ ผู้อำนวยการทางการเแพทย์ของสโมสร ย้อนความหลัง ช่วงเวลาที่กอสซิแอลนี่ ได้รับบาดเจ็บ และต้องพลาดการลงเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายอย่างแน่นอนแล้วว่า ทำให้กองหลังรายนี้ถึงกับหัวใจสลาย

"พวกเราอยู่ในห้องแต่งตัวกัน 3-4 คน และโลร็องต์ ก็นอนอยู่บนเตียง พร้อมกับมีน้ำตา มันเป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความรู้สึกอย่างแท้จริง" โอดริสคอลล์ เริ่มกล่าว

"เมื่อสิ้นเสียงนกหวีดหมดเวลาครึ่งแรก นักเตะทุกคนปรี่เข้ามาหาโลร็องต์ ทุกคนเข้ามาสวมกอด โดยที่แทบไม่มีใครสนใจการพูดคุยถึงช่วงครึ่งหลังเลย"

"ผมอยู่กับโลร็องต์ ในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย มันเต็มไปด้วยอารมณ์อย่างแท้จริง นักเตะของแอตเลติโก้ มาดริด อย่างอองตวน กรีซมันน์ (เพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส) เข้ามาหาเขาด้วย พร้อมกับโอบกอดให้กำลังใจ"

"อาการบาดเจ็บ มันทำให้ผมกลายเป็นคนที่ดีขึ้น และกลายเป็นผู้ชายที่ดีขึ้น" กอสซิแอลนี่ กล่าว "ผมมีโอกาสได้พูดคุยกับผู้คน ที่ต้องเผชิญหน้ากับอาการบาดเจ็บ เหมือนที่ผมกำลังประสบอยู่ พร้อมกับต้องพักรักษาตัวเป็นเวลาครึ่งปี"

"พวกเขาบอกกับผมว่า คิดถึงฟุตบอลเป็นอย่างมาก เมื่อคุณสามารถกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง คุณจะเต็มไปด้วยสิ่งที่เรียกว่า -ความกระหาย-"

"คุณจะต้องการทำทุกสิ่งทุกอย่างบนสนามหญ้า พร้อมกับสนุก และมีความสุขไปกับมัน นั่นคือสิ่งที่คุณสามารถแสดงออกในสนาม นี่เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับผม"

"ผมมีความกระหายที่จะเล่นฟุตบอลอีกครั้ง รวมถึงการลงไปไล่หวดลูกหนังกับบรรดาเพื่อนร่วมทีม ผมไม่คิดว่า ผู้คนจะพากันมองว่า ผมผ่านอาการบาดเจ็บมา และจะไม่แข็งแรงเหมือนแต่ก่อน"

"ผมคิดว่า คนที่ผ่านอาการบาดเจ็บแบบนี้มา จะมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งว่าคนที่ไม่เคยเจอมัน คนมากมายต่างพากันบอกว่า ผมไปพักผ่อนที่แซงต์ ราฟาแอล ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส มันเต็มไปด้วยแสงแดด และผมคงมีความสุขกับสิ่งเหล่านี้"

"แต่สำหรับผม มันไม่ใช่วันหยุด เพราะทุกสัปดาห์ ผมต้องฝึกซ้อมร่างกาย 2 ช่วง ช่วงระหว่าง 10 มิถุนายน จนถึง 20 สิงหาคม ผมทำมัน 5 วันต่อสัปดาห์เลยทีเดียว"

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวออกมากล่าวแบบเชิงน้อยใจว่า อาการบาดเจ็บพรากหลายสิ่งหลายอย่างไปจากเขา นอกจากโอกาสในการลงสนามแล้ว ความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ก็เจือจางลงเช่นเดียวกัน

"เมื่อคุณมีสภาพร่างหายที่สมบูรณ์ คุณจะมีเพื่อนมากมาย และหลายคนจะรักคุณ อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณต้องเจอปัญหาอาการบาดเจ็บ ผู้คนเหล่านั้นก็จะหลงลืมคุณไป"

"แต่มันก็เป็นเรื่องราวที่ดีนะ เพราะมันทำให้ผมรู้ว่า ใครที่พร้อมเคียงข้างผมจริงๆ และรักในตัวผมจริงๆ นี่เป็นสิ่งที่สำคัญในชีวิตของผมเลย ที่ได้มาเรียนรู้ในเรื่องราวเหล่านี้"

"คุณจะคิดถึงทุกสิ่งอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมทีม, สนามแข่งขัน รวมถึงบทสนทนาต่างๆกับบรรดาเพื่อนร่วมทีม ระหว่างการฟื้นฟูร่างกาย และการเข้าโรงยิม"

"สำหรับนักฟุตบอล หรือนักกีฬาประเภทอื่น สิ่งสำคัญที่สุดคือการกลับไปหาเพื่อนร่วมทีม เพราะว่าคุณมีชีวิตอยู่กับพวกเขา หากคุณต้องการดีขึ้น และมีความสุข ก็สามารถทำมันได้กอสซิแอลนี่ ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด